Vấn đề người di cư: Anh cam kết tiếp nhận hơn 3.000 trẻ em tị nạn

20:57' - 21/04/2016
BNEWS Ngày 21/4, Chính phủ Anh cam kết trong 5 năm tới sẽ tiếp nhận hơn 3.000 trẻ em tị nạn, đối tượng dễ bị tổn thương nhất bởi các cuộc xung đột bạo lực tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi.
Anh cam kết tiếp nhận hơn 3.000 trẻ em tị nạn trong vòng 5 năm tới.Ảnh: Reuters

Theo thông báo của Văn phòng Bộ Nội vụ Anh, những đối tượng được tiếp nhận là những trẻ em sống một mình hoặc sống cùng thân nhân, và có nguy cơ bị bóc lột lao động, cưỡng ép hôn nhân hay các hình thức lạm dụng khác.

Chính phủ Anh cũng thông báo sẽ cử đội ngũ gồm 75 nhân viên tới các khu vực cửa ngõ ở Hy Lạp để hỗ trợ quy trình tiếp nhận và sắp xếp nơi ăn chốn ở cho người nhập cư. Đây là một phần của thỏa thuận hành động chung giữa Liên minh châu Âu (EU) và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được hồi tháng 3 vừa qua..

Đại diện Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) tại Anh, Gonzalo Vargas Llosa đã lập tức hoan nghênh chương trình tiếp nhận trẻ em di cư của Chính phủ Anh, cho rằng đây là một "đóng góp quan trọng" vào nỗ lực của UNHCR nhằm đáp ứng các nhu cầu của trẻ em tị nạn.

Trước đó, hồi đầu tháng 9/2015, Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố tới năm 2020, nước này sẽ tiếp nhận 20.000 người tị nạn đang sống trong các lều trại tại Jordan, Liban và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuyên bố trên được đưa ra ngay sau khi Ủy ban châu Âu (EC) yêu cầu các nước thành viên cùng chia sẻ việc tiếp nhận 120.000 người di cư và tị nạn, nhằm tháo gỡ một phần cuộc khủng hoảng di cư tại châu Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục