Việt Nam chế tạo thành công thiết bị phẫu thuật laser vi điểm

14:57' - 18/12/2018
BNEWS Ngày 18/12, Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh) đã tổ chức tốt nghiệp cho Công ty TNHH Khoa học và Kỹ thuật Laser Việt Nam (Lascitec).

Đồng thời ra mắt thiết bị phẫu thuật ứng dụng công nghệ laser vi điểm, do các kỹ sư Việt Nam thiết kế và chế tạo.
Thiết bị phẫu thuật ứng dụng công nghệ laser vi điểm là sản phẩm sử dụng công nghệ Laser Fractional CO2, được hình thành từ nhu cầu thực tế trong việc ứng dụng lâm sàng cho tái tạo da và xóa sẹo. Dự án ươm tạo Lascitec đã nghiên cứu và phát triển thành công thiết bị mang thương hiệu Việt với chất lượng và dịch vụ đạt tiêu chuẩn. Ngoài ra, dự án cũng đã xây dựng một giải pháp trọn vẹn bao gồm các dịch vụ và sản phẩm đi kèm.

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh trao Chứng nhận tốt nghiệp Chương trình ươm tạo cho Công ty Lascitec. Ảnh: Tiến Lực - TTXVN

Thiết bị do kỹ sư Việt Nam chế tạo là loại Sur Laser (Laser CO2) ở bước sóng 10,60 µm trong ứng dụng lâm sàng cho tái tạo da và xóa sẹo. Điểm nổi bật của thiết bị là có thể tự động dò tìm và phát laser theo đúng kích thước vùng sẹo hoặc vùng da muốn điều trị bằng phương pháp xử lý ảnh; theo dõi (laser tracking) toàn bộ gương mặt thông qua một module tự động; cung cấp bảng thông số điều trị và dữ liệu lâm sàng (Clinic) phù hợp nhất cho các ứng dụng cụ thể của loại laser này trong điều kiện con người và khí hậu Việt Nam.

Lascitec ký kết với các đối tác về thương mại hóa sản phẩm. Ảnh: Tiến Lực - TTXVN

Theo Công ty Lascitec, hiện nhu cầu thị trường Việt Nam và các nước trong khu vực về lĩnh vực da liễu là rất lớn nhưng chưa một đơn vị Việt Nam nào có thể độc lập nghiên cứu và chế tạo ra những hệ thống vật lý phát laser đáp ứng được các thông số chuẩn. 100% thị phần của Việt Nam cho nhu cầu của loại máy này được cung cấp từ Hàn Quốc, Trung Quốc và các nước phương Tây.
Ông Huỳnh Thiện Vương (Đại diện Công ty Lascitec) cho biết, sản phẩm đang được thử nghiệm tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và một số phòng khám da liễu tại Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai với kết quả thử nghiệm đạt được rất tốt. Thiết bị có giá thành khoảng 15.000 USD, thấp hơn 30% so với các thiết bị nhập từ Hàn Quốc trong cùng phân khúc. Cùng với thị trường Việt Nam, thời gian tới, Lascitec sẽ hướng tới thị trường nước ngoài như Thái Lan, Lào, Myanmar, Philippines…
Tại buổi lễ, Lascitec cũng đã ký kết hợp tác với các Trung tâm thẩm mỹ tại Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương… để thương mại hóa thiết bị này./.
Xem thêm:

>>Xu hướng đầu tư nông nghiệp công nghệ cao

>>Doanh nhân trẻ ASEAN +3 chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp nông nghiệp công nghệ cao

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục