Việt Nam - Nhật Bản đẩy mạnh quảng bá du lịch, gia tăng lượng khách trao đổi
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nguyễn Văn Hùng cho biết, sau khi đại dịch COVID-19 được khống chế, Việt Nam và Nhật Bản đã bắt tay ngay vào đẩy mạnh quảng bá du lịch, gia tăng lượng khách trao đổi.
Trong 4 tháng đầu năm, lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam đạt khoảng 160.000 lượt; lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt khoảng 170.000 lượt. Điều này cho thấy, hợp tác trao đổi lượng khách giữa hai bên có sự tương đồng. Nhiều khách du lịch Việt Nam rất muốn đến Nhật Bản.Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), tới đây Chính phủ sẽ ban hành Nghị quyết về đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch. Cụ thể tại phiên họp thứ 23 này, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ ban hành Nghị quyết có nội dung tạo thuận lợi về chính sách thị thực và xuất nhập cảnh; trong đó có: nâng thời hạn thị thực điện tử từ không quá 30 ngày lên không quá 3 tháng, có giá trị một lần hoặc nhiều lần; cấp thị thực điện tử cho công dân của tất cả các nước và vùng lãnh thổ; nâng cấp thời hạn chứng nhận tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày.Cùng với việc Chính phủ xem xét quyết định mở rộng các nước miễn thị thực nhập cảnh vào Việt Nam sẽ là những chính sách có ý nghĩa đột phá tạo động lực thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, phát triển mạnh ngành du lịch.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, việc Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, cho ý kiến về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho khách du lịch quốc tế, chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài… vào Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế - xã hội.Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng hy vọng với chính sách thông thoáng tạo thuận lợi cho khách du lịch, lượng khách trao đổi giữa hai bên sẽ tiếp tục tăng trưởng.Theo ông Nikai Toshihiro - Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt, Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt sẽ tiếp tục thể hiện vai trò cầu nối, góp phần giúp quan hệ hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam - Nhật Bản ngày càng đi vào chiều sâu và phát triển tốt đẹp.Ông Nikai Toshihiro mong rằng Việt Nam và Nhật Bản sẽ có nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, tăng lượng khách trao đổi giữa hai bên, góp phần thúc đẩy ngành du lịch hai nước ngày càng phát triển. Ngài Nikai Toshihiro đề nghị Việt Nam và Nhật Bản tổ chức thêm các hoạt động giao lưu văn hoá, giao lưu nhân dân, đặc biệt là giữa thế hệ trẻ.Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 3,7 triệu lượt người (gấp 19 lần cùng kỳ năm 2022), phục vụ 38 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 200.000 tỷ đồng./.>>>Không có “vùng cấm” trong xử lý sai phạm trên Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long- Từ khóa :
- du lịch
- thúc đẩy phát triển du lịch
- việt nam
- nhật bản
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Khai thác hiệu quả các thị trường khách du lịch quốc tế
09:43' - 10/05/2023
Theo Tổng cục Du lịch, dù đang mùa thấp điểm của du lịch quốc tế nhưng lượng khách đến Việt Nam vẫn tăng, thậm chí tăng cao so với đầu năm.
-
Kinh tế tổng hợp
Lượng khách du lịch đến Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ tăng mạnh so với cùng kỳ
13:19' - 03/05/2023
Lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng trong dịp lễ 30/4-1/5 ước đạt 321.623 lượt khách, tăng 26,6% so với năm 2022.
-
Kinh tế tổng hợp
Ngành du lịch Cuba gặp trở ngại vì lệnh cấm vận của Mỹ
11:34' - 03/05/2023
Bộ trưởng Du lịch Cuba Juan Carlos García ngày 2/5 thừa nhận rằng ngành du lịch nước này gặp khó khăn trong quá trình phục hồi do các lệnh bao vây cấm vận của Mỹ và sự sụp đổ của thị trường châu Âu.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Hành trình đến Net-Zero: Cam kết xanh từ doanh nghiệp
17:11' - 28/06/2025
Ngày 28/6, Viện Nghiên cứu Tăng trưởng xanh phối hợp với UBND, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh, thành phố tổ chức Hội nghị Quốc gia "Hành trình đến Net-Zero: Cam kết và tiếp cận nguồn vốn xanh".
-
Doanh nghiệp
Nike dịch chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc để tránh thuế quan Mỹ
08:06' - 28/06/2025
Nhà sản xuất đồ thể thao Nike vừa công bố kế hoạch dịch chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc nhằm đối phó với gánh nặng thuế quan từ Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông
21:44' - 27/06/2025
NSMO đã vận hành thành công hệ thống điện quốc gia, bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục và tin cậy phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025.
-
Doanh nghiệp
EVNNPC: Nâng cao chất lượng phục vụ khi sắp xếp bộ máy
16:09' - 26/06/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc đang có bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng mô hình quản trị tinh gọn, hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển mới trong ngành Điện.
-
Doanh nghiệp
2 máy biến áp siêu trọng dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã về công trường
15:41' - 26/06/2025
Sáng 24/6, cả 2 máy biến áp siêu trọng với khối lượng trên 200 tấn/máy, đã được vận chuyển thành công đến công trường dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng (tỉnh Hòa Bình) để triển khai lắp đặt.
-
Doanh nghiệp
Shell bác tin đồn đàm phán mua lại BP
15:40' - 26/06/2025
Tập đoàn Shell (Anh) ngày 25/6 đã bác thông tin cho rằng họ đang trong giai đoạn đầu đàm phán để thâu tóm đối thủ BP, sau khi tờ The Wall Street Journal đăng bài viết về khả năng xảy ra thương vụ này.
-
Doanh nghiệp
Di dời các công trình điện để đảm bảo tiến độ các dự án giao thông trọng điểm
15:40' - 26/06/2025
EVN sẽ nỗ lực cao nhất, quyết tâm làm tốt việc di dời các công trình điện, đảm bảo mặt bằng thi công, góp phần đảm bảo tiến độ hoàn thành các công trình, dự án giao thông trọng điểm quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Ninh Thuận: Thống nhất cơ chế đặc thù bồi thường tái định cư dự án điện hạt nhân
15:19' - 26/06/2025
Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận là dự án trọng điểm của quốc gia, lần đầu tiên được triển khai xây dựng tại Ninh Thuận.
-
Doanh nghiệp
Cà phê Robusta Việt chinh phục người tiêu dùng Hàn Quốc
13:09' - 26/06/2025
Hàn Quốc có Hiệp định Thương mại tự do với Việt Nam, vì vậy việc mở rộng thị trường không rào cản thuế là chiến lược then chốt cho ngành cà phê Việt phát triển bền vững khi bước vào thị trường này.