Việt Nam trao tặng vật tư y tế cho Venezuela

07:51' - 28/08/2020
BNEWS Ngày 27/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela đã tổ chức lễ trao tặng vật tư y tế cho Bộ Ngoại giao Venezuela, đồng thời bàn giao 20.000 khẩu trang y tế cho Quốc hội Venezuela.

Đây là món quà được Quốc hội Việt Nam trao tặng cho Venezuela thông qua Đại sứ quán Venezuela tại Hà Nội hồi tháng 5.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, lễ trao tặng được tổ chức tại trụ sở Cơ quan đại diện Việt Nam ở Caracas. Tham dự buổi lễ có Đại sứ Lê Viết Duyên, các cán bộ Đại sứ quán, đại diện Văn phòng Quốc hội Venezuela và Tổng Vụ trưởng phụ trách Châu Á, Trung Đông và châu Đại Dương - Bộ Ngoại giao Venezuela.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Đại sứ Lê Viết Duyên đánh giá cao sự phát triển tốt đẹp trong mối quan hệ song phương Việt Nam-Venezuela trong thời gian qua cũng như tình cảm và ý nguyện của Quốc hội, Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong việc chia sẻ một phần nguồn lực của mình để ủng hộ Chính phủ và nhân dân Venezuela trong việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong thời gian qua, các cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela đã rất tích cực trao đổi, phối hợp với các cơ quan liên quan tại Việt Nam và Venezuela để có thể đưa được số vật tư y tế trên đến Caracas trong bối cảnh các đường bay thương mại quốc tế bị cấm, việc vận chuyển gặp rất nhiều khó khăn.

Nhân dịp này, Đại sứ quán cũng gửi lời cảm ơn đến sự giúp đỡ và hỗ trợ của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và các đơn vị liên quan trong việc hỗ trợ đưa số khẩu trang nói trên sang địa bàn nhanh chóng và kịp thời.

Đại diện Quốc hội và Bộ Ngoại giao Venezuela bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với sự giúp đỡ quý báu của Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh đang lan rộng và diễn biến phức tạp tại địa bàn, nhất là khi Mỹ Latinh hiện đang là tâm dịch của thế giới.

Việc nhận được số vật tư y tế và khẩu trang này sẽ rất có ý nghĩa với Venezuela trong việc phòng chống dịch bệnh COVID-19. Venezuela cũng bày tỏ hy vọng mối quan hệ giữa 2 nước ngày càng phát triển tích cực, đạt được nhiều thành tựu, xứng đáng với mối quan hệ đối tác toàn diện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục