Vietnam Airlines chào mừng chuyến bay thứ 100.000 trên đường bay Việt Nam – Trung Quốc
Hôm nay 9/4, tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm đường bay và chào mừng chuyến bay thứ 100.000 trên đường bay Việt Nam – Trung Quốc.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và đại diện lãnh đạo cấp cao của hai nước tham dự sự kiện.
Cách đây 30 năm, Vietnam Airlines chính thức khai thác những chuyến bay thường lệ đầu tiên đến Trung Quốc, kết nối Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội với Quảng Châu. Từ những chuyến bay đầu tiên đó, Vietnam Airlines đã không ngừng mở rộng mạng đường bay tới các điểm đến khác tại Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thành Đô, Côn Minh… bằng những tàu bay hiện đại của Airbus và Boeing. Hiện nay, hãng đang khai thác các đường bay kết nối giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Bắc Kinh, Quảng Châu, Thượng Hải với 33 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần.
Trong ba thập kỷ, kể từ khi khai mở thị trường Trung Quốc, Vietnam Airlines đã thực hiện 100.000 chuyến bay, vận chuyển gần 12 triệu lượt hành khách và 166 nghìn tấn hàng hóa. Đáng chú ý, vượt qua những khó khăn của COVID-19, Vietnam Airlines là một trong những Hãng hàng không đầu tiên nối lại đường bay đến Trung Quốc và tích cực duy trì các hoạt động xúc tiến hàng không, du lịch tại đây sau khi đại dịch được kiểm soát.
Phát biểu tại sự kiện, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá cao vai trò, nỗ lực của Vietnam Airlines trong 30 năm qua khi trở thành cầu nối thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang cũng nhấn mạnh trong tương lai, hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc sẽ còn tiếp tục phát triển trên nhiều lĩnh vực và cầu nối hàng không giữ vai trò đặc biệt quan trọng. Phó Thủ tướng đặt ra nhiệm vụ với ngành hàng không nghiên cứu tăng cường khai thác, nâng cao chất lượng dịch vụ trên đường bay giữa hai nước; đề nghị các cơ quan, ban ngành của hai nước tạo điều kiện thuận lợi để ngành hàng không, các hãng hàng không, trong đó có Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hòa khẳng định: "Quyết định mở đường bay đến Trung Quốc cách đây 30 năm có ý nghĩa thương mại chiến lược đối với Vietnam Airlines. Đồng thời, đây còn là cầu nối quan trọng trong các hoạt động giao thương, kinh tế, chính trị, văn hóa giữa hai nước và quảng bá giá trị Việt Nam ra thế giới.
Trong suốt nhiều năm qua, Vietnam Airlines đã nỗ lực không ngừng nghỉ để phát triển thị trường và đạt được kết quả như ngày hôm nay. Chúng tôi cam kết tiếp tục tìm kiếm cơ hội, gia tăng tần suất, mở thêm đường bay mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó phát huy vai trò là cầu nối hàng không đáng tin cậy giữa hai quốc gia".
Vietnam Airlines đang tăng cường hợp tác với các đối tác, bạn hàng tại Trung Quốc để phát triển sản phẩm, đa dạng hóa dịch vụ. Đặc biệt, hãng phối hợp với các cơ quan ban ngành, công ty du lịch, đối tác Trung Quốc để đẩy mạnh xúc tiến du lịch, quảng bá điểm đến của hai quốc gia và đưa ra các chương trình hấp dẫn.
Cùng ngày 9/4, Vietnam Airlines và China Southern Airlines đã ký bản thảo hợp đồng Liên doanh. Sau khi được phê duyệt của các nhà chức trách liên quan, hai hãng sẽ triển khai hợp tác liên doanh và tăng cường phối hợp, hợp tác trên các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Thông qua sản phẩm đa dạng và khả năng nối chuyến thuận lợi, hợp tác này sẽ phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân hai nước. Vietnam Airlines và China Southern Airlines cũng sẽ triển khai chương trình phối hợp đồng bộ, cùng nhau mang đến nhiều dịch vụ đồng nhất trên các chuyến bay của hai hãng nhằm nâng tầm trải nghiệm cho hành khách. Đồng thời, hợp tác còn tạo điều kiện thuận lợi để hai hãng tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác điều hành, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
Năm 1950, Việt Nam và Trung Quốc chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Sau 74 năm, mối quan hệ Việt Nam và Trung Quốc đã không ngừng lớn mạnh, đạt được nhiều bước phát triển quan trọng, sâu sắc và toàn diện. Trên cơ sở đó, năm 2008, hai nước tuyên bố thiết lập quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện. Trong lĩnh vực kinh tế - thương mại, Trung Quốc nhiều năm liền là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, với kim ngạch xuất-nhập khẩu đạt xấp xỉ 172 tỷ USD năm 2023. Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất trong khu vực ASEAN, đồng thời lớn thứ 6 trên thế giới của Trung Quốc.
Trong lĩnh vực du lịch - hàng không, Trung Quốc luôn là thị trường quan trọng đối với ngành hàng không Việt Nam. Trước dịch COVID-19, tổng dung lượng thị trường hàng không giữa hai nước năm 2019 đã vượt qua con số 3,1 triệu khách. Lượng khách du lịch Trung Quốc chiếm tỷ trọng cao, khoảng 30% trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam và có mức chi tiêu tốt. Chiều ngược lại, du khách Việt Nam cũng nằm trong top những thị trường khách nước ngoài đến Trung Quốc nhiều nhất.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines mở đường bay thẳng đến Manila (Philippines) từ 17/6
11:30' - 08/04/2024
Hiện vé cho chặng bay từ Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đến Manila đã được mở bán trên website, ứng dụng di động, phòng vé và đại lý chính thức của Vietnam Airlines.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines đồng hành với Visa trong Olympic Paris 2024
17:00' - 03/04/2024
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đồng hành với Visa triển khai chương trình ưu đãi tặng chuyến đi đến Pháp xem sự kiện thể thao hàng đầu thế giới Olympic Paris 2024.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước
20:45' - 30/04/2024
Petrovietnam vừa phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi và khánh thành cầu giao thông nông thôn tại xã Khánh Bình Tây Bắc (thuộc huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
-
Doanh nghiệp
PV GAS nhập khẩu thêm 60.000 tấn khí LNG cho sản xuất điện mùa khô
19:46' - 30/04/2024
PV GAS đã nhập khẩu 60.000 tấn khí LNG từ cảng Bintulu Malaysia về Việt Nam, góp phần đảm bảo nhiên liệu cho sản xuất điện cao điểm mùa khô năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận của Samsung Electronics tăng gần 10 lần
14:34' - 30/04/2024
Samsung Electronics cho biết, lợi nhuận hoạt động đã tăng lên 6.610 tỷ won (4,85 tỷ USD) khi mảng kinh doanh chip có lãi trở lại.
-
Doanh nghiệp
Hơn 100 cửa hàng KFC ở Malaysia phải đóng cửa
14:31' - 30/04/2024
Chuỗi đồ ăn nhanh KFC đã buộc phải giảm hoạt động tại Malaysia và tạm thời đóng cửa 108 nhà hàng.
-
Doanh nghiệp
Masan Consumer Holdings hướng tới mục tiêu sở hữu 6 thương hiệu tỷ đô
09:57' - 30/04/2024
Ông Trương Công Thắng, Tổng Giám đốc của Masan Consumer Holdings (MCH) đã đưa ra chiến lược của Masan Consumer là sở hữu 6 thương hiệu tỷ đô.
-
Doanh nghiệp
Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng
20:01' - 29/04/2024
CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã chứng khoán BSR) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 30.696 tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Mảng kinh doanh tiêu dùng của Masan tăng trưởng gần 70%
08:46' - 29/04/2024
Theo báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Quý I/2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) vừa công bố, doanh thu hợp nhất của Masan tăng trưởng nhẹ ở mức 18.855 tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Kết quả kinh doanh quý I của Vietjet như thế nào?
11:56' - 28/04/2024
Về doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất, Vietjet đạt lần lượt 17.792 tỷ đồng và 539 tỷ đồng, tăng 38% và 212% so với cùng kỳ 2023.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp bán lẻ, du lịch “mở hàng” ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:54' - 27/04/2024
Hầu hết nhà bán lẻ đều áp dụng mức giảm giá sâu với đa dạng hình thức như mua 1 tặng 1, mua 2 tính tiền 1, mua hàng giá sốc dựa trên giá trị hóa đơn…