Vietnam Airlines đưa sinh viên Đại học Y Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ chống dịch trở về Thủ đô

09:51' - 08/10/2021
BNEWS Hơn 130 sinh viên Đại học Y Hà Nội đã trở về Thủ đô sau khi hoàn thành nhiệm vụ chống dịch được giao tại các tỉnh, thành phía Nam và tình hình dịch bệnh đang dần được kiểm soát.

Trước đó, các em đã tạm gác lại việc học tập, thi cử để vào miền Nam chống dịch theo lời kêu gọi của Bộ Y tế. Tại Tp. Hồ Chí Minh, sinh viên Đại học Y Hà Nội thực hiện các nhiệm vụ như: lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ chăm sóc, điều dưỡng bệnh nhân COVID-19.

Nhiều sinh viên đã có kinh nghiệm tham gia chống dịch tại Bắc Giang, Bắc Ninh... Ảnh: Vietnam Airlines

Hiện vẫn còn hàng trăm sinh viên, y bác sĩ Đại học Y Hà Nội ở lại Tp. Hồ Chí Minh và Bình Dương để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chống dịch. Các sinh viên tham gia chống dịch gồm những thành viên đã có kinh nghiệm tham gia chống dịch tại các địa phương như Bắc Giang, Bắc Ninh...
Không chỉ vận chuyển bằng đường hàng không, Vietnam Airlines bố trí riêng một đội xe để hỗ trợ các y bác sĩ tương lai di chuyển đường bộ sau khi hạ cánh tại Nội Bài.

Cùng chuyến bay này, Vietnam Airlines cũng vận chuyển hàng trăm y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai, Sở Y tế Thái Bình, Bệnh viện Da liễu Trung ương…từ Tp. Hồ Chí Minh về Hà Nội.
Với vai trò là Hãng Hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines là lực lượng chủ lực chuyên chở y bác sĩ và vật tư y tế giữa các tỉnh, thành phố trên cả nước. Kể từ khi đại dịch bùng phát, hãng đã hỗ trợ vận chuyển hơn 12.000 lượt y bác sĩ, cán bộ y tế cùng hàng trăm tấn trang thiết bị y tế, vaccine đi chống dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục