Vietnam Airlines ký hợp đồng bảo dưỡng động cơ phụ cho tàu bay Airbus A350

16:35' - 16/08/2018
BNEWS Vietnam Airlines ký hợp đồng bảo dưỡng động cơ phụ cho tàu bay Airbus A350 với Công ty Lufthansa Technik AG nhằm tăng cường hiệu quả trong lĩnh vực kỹ thuật, đảm bảo an toàn cho các chuyến bay.
Ông Đặng Ngọc Hòa, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines và ông Gerald Steinhoff, Phó chủ tịch Lufthansa Technik AG ký kết và trao đổi hợp đồng dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông, Đại biện lâm thời Đại sứ quán CHLB Đức tại Hà Nội Wolfgang Manig.Ảnh: Vietnam Airlines
Ngày 16/8, Vietnam Airlines và Công ty Lufthansa Technik AG (Đức) đã ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo dưỡng động cơ phụ (APU) cho đội tàu bay thân rộng Airbus A350. Hợp tác này nhằm giúp Vietnam Airlines tăng cường hiệu quả trong lĩnh vực kỹ thuật, đảm bảo an toàn cho các chuyến bay.
Theo hợp đồng, Công ty Lufthansa Technik AG sẽ cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho 10 động cơ phụ APU của đội tàu bay A350 trong vòng 3 năm (2018 - 2020). Airbus A350 là một trong những dòng máy bay thân rộng hiện đại nhất thế giới mà Vietnam Airlines đang khai thác.
Các tàu bay A350 của Vietnam Airlines được lắp chủng loại động cơ phụ của nhà sản xuất Honeywell, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế và Lufthansa Technik AG là cơ sở duy nhất được Honeywell ủy quyền sửa chữa, bảo dưỡng loại động cơ phụ APU này. Hiện tại, Vietnam Airlines đang khai thác 12 tàu bay A350 và có kế hoạch nhận thêm 2 tàu bay A350 trong năm 2019.
Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Chúng tôi rất tin tưởng Lufthansa Technik AG sẽ đảm bảo vận hành tốt cho đội tàu bay Airbus A350 của Vietnam Airlines, giúp Hãng khai thác hiệu quả và an toàn tuyệt đối những đường bay quốc tế dài và nội địa trọng điểm. Thỏa thuận sẽ góp phần nâng cao mối quan hệ hợp tác lâu dài và mở rộng trên nhiều phương diện giữa Vietnam Airlines và Lufthansa Technik”.
Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc Công ty Lufthansa Technik AG, ông Johannes Bussmann nhấn mạnh: “Chúng tôi rất tự hào khi được Vietnam Airlines - một thành viên của Liên minh hàng không SkyTeam tin tưởng, lựa chọn đồng hành trong dự án cung cấp dịch vụ sửa chữa, đại tu đội tàu bay hiện đại Airbus A350 để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối trên những chuyến bay và mang đến cho hành khách dịch vụ cũng như trải nghiệm đẳng cấp”.
Theo Vietnam Airlines, động cơ phụ APU là máy phát dự phòng của tàu bay. Thiết bị này giúp cung cấp nguồn điện, nguồn khí sử dụng cho điều hòa và nổ máy động cơ cho tàu bay. Ngoài ra, thiết bị này còn có vai trò cấp nguồn điện dự phòng trên không trong trường hợp khẩn cấp.
Công ty Lufthansa Technik AG hiện có 35 công ty con và 25.000 nhân viên, là nhà cung cấp dịch vụ kĩ thuật máy bay hàng đầu thế giới. Sản phẩm, dịch vụ của Lufthansa Technik được thiết kế đa dạng từ bảo trì, sửa chữa, đại tu động cơ, bộ phận máy bay thương mại cũng như chuyên cơ, cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục