Vietnam Airlines thực hiện nghiêm cơ chế cung cấp thông tin khách hàng

17:06' - 14/05/2021
BNEWS Vietnam Airlines cho biết, hãng sẽ cung cấp thông tin họ tên, số ghế và liên hệ của tất cả hành khách trên chuyến bay có hành khách được xác định là F0 sau khi thực hiện chuyến bay.

Trao đổi với phóng viên TTXVN về việc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trên các chuyến bay có hành khách được xác định là F0, dương tính với virus SARS-CoV-2 (sau khi thực hiện chuyến bay), Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, hãng sẽ cung cấp thông tin họ tên, số ghế và liên hệ của tất cả hành khách trên chuyến bay đó theo yêu cầu của cơ quan chức năng, nhằm phục vụ công tác khoanh vùng, truy vết và phòng chống dịch.

Vietnam Airlines nhấn mạnh, việc xác định và thông báo chính thức tới các hành khách có khả năng lây nhiễm được thực hiện bởi cơ quan chức năng y tế. Hiện, Vietnam Airlines chỉ cung cấp thông tin hành khách cho cơ quan chức năng có thẩm quyền theo quy định của pháp luật và khi có yêu cầu chính thức, từ đó cơ quan y tế thực hiện công tác này. Hãng sẽ không trực tiếp thông báo tới các hành khách trên cùng chuyến bay.

Trong trường hợp, cơ quan y tế có thông tin chính thức về hành khách F0 trên chuyến bay đó, Vietnam Airlines sẽ tiến hành các biện pháp phòng dịch khẩn cấp. Theo đó, tổ chức ngay cách ly tập trung theo quy định đối với tổ bay, nhân viên mặt đất được xác định là F1.

Đồng thời, phối hợp cơ quan y tế tổ chức xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế đối với đối tượng F1. Ngoài ra, phun khử khuẩn toàn bộ tàu bay bằng dung dịch y tế chuyên dụng; tăng cường vệ sinh khu vực có nhiều tiếp xúc với hành khách, như ghế ngồi, bàn ăn, toilet…

Đối với hành khách có biểu hiện sức khỏe bất thường ngay trên chuyến bay như sốt, ho khan, khó thở, mệt mỏi..., hành khách này sẽ được xếp ngồi ở khu vực tách biệt, ở cuối máy bay và bố trí sử dụng buồng vệ sinh riêng.

Các tiếp viên sử dụng các công cụ đặc dụng trong túi bảo hộ y tế trang bị trên chuyến bay để vệ sinh, khử trùng ngay trong chuyến bay các bề mặt có tiếp xúc với hành khách nghi nhiễm như ghế ngồi, ghế liền kề, ghế hàng trong, hàng trước mặt, vách và cửa số liền kề, màn hình cá nhân, bàn khay, thanh để tay…

Trước đó, nhiều thông tin xuất hiện trên mạng xã hội hiểu nhầm về chuyến bay VN160 của Vietnam Airlines khởi hành từ Đà Nẵng đi Hà Nội chở hai bệnh nhân BN3633 và BN3634 là cùng chuyến bay chở các chuyên gia Trung Quốc dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, theo ghi nhận lịch trình di chuyển của Bộ Y tế, chuyến bay VN160 chở hai bệnh nhân BN3633 và BN3634 hạ cánh lúc 14 giờ 30 phút ngày 2/5, trong khi chuyến bay VN160 chở các chuyên gia Trung Quốc dương tính với virus SARS-CoV-2 hạ cánh lúc 12 giờ 10 phút ngày 29/4.

Về phía Vietnam Airlines, nhằm tạo “lá chắn” COVID để người dân yên tâm đi lại bằng đường hàng không, hãng đang thực hiện tiêm chủng vaccine COVID-19 cho những người được tiêm chủng là nhân viên thường xuyên tiếp xúc với hành khách gồm: phi công, tiếp viên và nhân viên mặt đất ở sân bay.

Dự kiến, đến ngày 20/5 tới, 1.500 nhân viên tuyến đầu của Vietnam Airlines sẽ được tiêm chủng, hướng tới 100% cán bộ nhân viên được tổ chức tiêm vaccine COVID-19.

Cùng với đó, Vietnam Airlines đã nâng tiêu chuẩn phòng, chống dịch lên cấp độ 2 trên thang 4 cấp độ đối với tất cả chuyến bay nội địa với nhiều biện pháp như: kiểm tra nghiêm ngặt việc khai báo y tế và đo thân nhiệt hành khách trước chuyến bay; từ chối vận chuyển hành khách có biểu hiện bất thường về sức khỏe; lắp đặt thảm khử khuẩn tại cửa lên tàu bay.

Đồng thời, bố trí tổ bay di chuyển trong sân bay và giữa sân bay với thành phố bằng xe riêng biệt; đảm bảo hành khách, tổ bay đeo khẩu trang trong suốt hành trình; cung cấp khăn kháng khuẩn cho hành khách trên chuyến bay; khử khuẩn tàu bay vào cuối ngày và định kỳ bảo dưỡng màng lọc không khí HEPA./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục