Vinaconex ghi danh trong "Top 10 Sao Vàng đất Việt 2021"

12:46' - 31/03/2022
BNEWS Danh hiệu Top 10 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 chỉ dành cho 10 doanh nghiệp xuất sắc và nổi trội nhất cả nước trong các lĩnh vực khác nhau.
Tổng công cổ phần Vinaconex (mã VCG) vừa được bình chọn và vinh danh trong "Top 10 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021" sau khi vượt qua hàng trăm thương hiệu cùng được lựa chọn, đề cử trên toàn quốc.

Đây là minh chứng và là sự khẳng định thuyết phục cho năng lực và tiềm lực của Vinaconex trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Sau hơn 3 năm vận hành theo cơ cấu sở hữu mới, Vinaconex đã đạt kết quả sản xuất – kinh doanh khá tích cực, tạo lập được nền tảng tài chính vững vàng và xây dựng chiến lược phát triển xây dựng hệ sinh thái xoay quanh 3 trục chính xây dựng - đầu tư bất động sản - đầu tư tài chính. 

Báo cáo tài chính hợp nhất 2021 của Vinaconex cho thấy, Tổng công ty đạt 5.743 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận trước thuế đạt 726 tỷ đồng, tích lũy tài chính mạnh với tiền và các khoản tương đương đạt 6.684 tỷ đồng, tăng 88% so với đầu năm; tổng tài sản của Vinaconex đạt 31.194 tỷ đồng, tăng 59% so với đầu kỳ.

Trong lĩnh vực xây dựng, Vinaconex tái khẳng định vị thế tổng thầu hàng đầu khi cùng liên danh đảm nhận một trong những gói thầu xây lắp quy mô lớn đầu tiên của Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành giai đoạn 1 vào đầu năm 2022. Trước đó, doanh nghiệp này liên tiếp trúng thầu và khởi công các gói thầu lớn thuộc Dự án Đầu tư xây dựng cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, với tổng giá trị hàng chục nghìn tỷ đồng.

Bên cạnh vai trò nhà thầu xây dựng, Vinaconex đã tiến thêm bước mới khi trở thành chủ đầu tư dự án hạ tầng. Điển hình là Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh - một trong chuỗi 4 dự án động lực tăng trưởng dài hạn của Quảng Ninh đã được khởi công tnăm 2021. Vinaconex góp 40% vốn đầu tư giai đoạn 1, đồng thời cũng là tổng thầu dự án trọng điểm này.

Đối với lĩnh vực bất động sản, Vinaconex đã trở lại đường đua ấn tượng hơn nhiều. Nổi bật hơn cả là dự án Cát Bà – Amatina, quy mô 172 ha, tổng mức đầu tư gần 11.000 tỷ đồng đang được Vinaconex hồi sinh và mang diện mạo mới từng ngày. Với ý tưởng quy hoạch độc đáo, dự án đã giành Giải Đặc biệt tại Giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ II, đánh dấu sự khởi đầu cho chuỗi các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp mang thương hiệu Vinaconex trong tương lai. Cát Bà - Amatina cũng được kỳ vọng trở thành khu đô thị nghỉ dưỡng xanh, thông minh và đẳng cấp hàng đầu tại Việt Nam và khu vực; một điểm đến mới lạ nằm trong chuỗi du lịch liên hoàn hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á. 

Với quỹ đất hiện có lên tới gần 2.000 ha, Vinaconex đang đẩy nhanh tiến độ thi công hàng loạt dự án bất động sản tại Hà Nội và các địa phương trên toàn quốc, nhằm tung ra các sản phẩm khác biệt, đáp ứng yêu cầu cao về kỹ mỹ thuật của người dân. Tiếp tục đặt mục tiêu phát triển quỹ đất dự án trên 5.000 ha vào năm 2025, Vinaconex đang hiện thực khát vọng lọt top nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam

Ngoài ra, lĩnh vực đầu tư tài chính của Vinaconex cũng hoạt động hiệu quả khi đem lại những khoản lợi nhuận cao và bền vững trong một số ngành như năng lượng, nước sạch, giáo dục...

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021 nhằm ghi nhận và tôn vinh những doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững, duy trì số lao động, quan tâm đến trách nhiệm đối với người lao động và xã hội qua quá trình bình chọn các tiêu chí gồm: tổng tài sản, tổng doanh thu, vốn chủ sở hữu, lợi nhuận sau thuế, nộp ngân sách, tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu, số lao động, thu nhập bình quân người lao động.

Năm 2021 có 294 doanh nghiệp của 55 tỉnh, thành phố trên cả nước được đề cử Sao Vàng đất Việt. Sau 3 vòng sơ tuyển, thẩm định thực tế tại doanh nghiệp và chung tuyển, Hội đồng bình chọn đã chọn ra 200 thương hiệu tiêu biểu để trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 kèm các danh hiệu Top 10, Top 100, Top 200 thương hiệu Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, tổng doanh thu của 200 doanh nghiệp có thương hiệu đạt giải Sao Vàng đất Việt 2021 là trên 747.000 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 40.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho hơn 450.000 lao động. Trong số đó, riêng Top 10 Sao Vàng đất Việt 2021 đạt doanh thu hơn 554.000 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 9.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 107.000 lao động./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục