VinaPhone khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn thông tin
Đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết, tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone qua ứng dụng My VNPT, http://my.vnpt.com.vn, các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc.
Để hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao, VinaPhone cũng đã tăng cường nhân sự giải đáp hướng dẫn khách hàng, nâng cấp các hệ thống kỹ thuật để có thể phục vụ hàng trăm ngàn khách hàng cập nhật lại thông tin thuê bao trong một ngày, tổ chức các quầy lưu động, bố trí nhân sự hỗ trợ tại nhà khách hàng, kéo dài thời gian phục vụ cũng tới 21h-22h hàng ngày.Tuy nhiên, theo rà soát số liệu trên toàn hệ thống, đến ngày 31/3/2023 vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định. Thực hiện theo quy định của pháp luật, VinaPhone đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3/2023 và sẽ tiếp tục khóa 1 chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31/3/2023) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.
Chuẩn hóa thông tin thuê bao/cung cấp đúng thông tin cá nhân cho nhà mạng cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng theo quy định của Pháp luật. Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, là quyền lợi của khách hàng, đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ hành chính công.
Trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao, nếu có phát sinh tranh chấp, khiếu nại về quyền sử dụng của số điện thoại VinaPhone sẽ tiếp nhận và xử lý theo quy trình, căn cứ theo theo lịch sử thông tin thuê bao đã sử dụng tại hệ thống của Nhà mạng.
Khách hàng cần làm gì sau khi số điện thoại bị khóa liên lạc 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao: sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn.Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên App/Web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các diểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Sau khi bi khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các ĐGD trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của Phát luật./.>>>Cảnh giác trước các số điện thoại lạ mời chuẩn hóa thông tin thuê bao
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
VinaPhone khuyến nghị khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao trước giờ “G”
20:04' - 22/03/2023
Tính đến thời điểm 31/3 tới đây, chỉ còn hơn 1 tuần để những thuê bao di động trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin thực hiện bổ sung, sửa đổi lại thông tin theo quy định.
-
Đời sống
Hướng dẫn tra cứu chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone
16:15' - 15/03/2023
Dưới đây là hướng dẫn các cách tra cứu số thuê bao VinaPhone của người dùng có nằm trong danh sách phải chuẩn hóa thông tin hay không?
-
Đời sống
Vinaphone: Thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị gián đoạn liên lạc sau 31/3/2023
12:18' - 15/03/2023
Hôm nay 15/3, nhà mạng Vinaphone đưa ra thông báo đối với thuê bao nhận được thông báo nhưng chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ bị gián đoạn liên lạc sau 31/3/2023.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thuế Lào Cai chống thất thu, phấn đấu hoàn thành thu ngân sách 2025
11:38' - 17/09/2025
Theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu, phục vụ tốt cho chỉ đạo, điều hành.
-
Chuyển động DN
EVN nhận giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Triển lãm thành tựu đất nước
11:10' - 17/09/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là 1 trong số 50 cơ quan, tổ chức vinh dự được trao tặng giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu".
-
Chuyển động DN
Tổ chức Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm EVNNPC năm 2024
11:08' - 17/09/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có chương trình làm việc với Tổ chức Fitch Ratings về việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm năm 2024.
-
Chuyển động DN
AppotaPay công bố Báo cáo Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025
10:54' - 17/09/2025
Mới đây, Công ty Cổ phần AppotaPay, một trong những đơn vị về giải pháp thanh toán số tại Việt Nam đã chính thức công bố Báo cáo “Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025”.
-
Chuyển động DN
Thương hiệu Hòa Phát được định giá 744 triệu USD
09:21' - 17/09/2025
Với giá trị thương hiệu 744 triệu USD, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 do Brand Finance công bố mới đây.
-
Chuyển động DN
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
09:19' - 17/09/2025
Theo kế hoạch, Nông nghiệp Hòa Phát sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh sớm nhất vào tháng 12/2025 với mã dự kiến là HPA.
-
Chuyển động DN
Tự động hóa và dữ liệu: Chìa khóa mở rộng quy mô bán lẻ bền vững
08:24' - 17/09/2025
Chuyển đổi số không chỉ là một chương trình công nghệ, mà là động lực chiến lược giúp tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị, từ hoạch định, sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26' - 16/09/2025
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13' - 16/09/2025
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.