VinaPhone khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn thông tin
Đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết, tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone qua ứng dụng My VNPT, http://my.vnpt.com.vn, các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc.
Để hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao, VinaPhone cũng đã tăng cường nhân sự giải đáp hướng dẫn khách hàng, nâng cấp các hệ thống kỹ thuật để có thể phục vụ hàng trăm ngàn khách hàng cập nhật lại thông tin thuê bao trong một ngày, tổ chức các quầy lưu động, bố trí nhân sự hỗ trợ tại nhà khách hàng, kéo dài thời gian phục vụ cũng tới 21h-22h hàng ngày.Tuy nhiên, theo rà soát số liệu trên toàn hệ thống, đến ngày 31/3/2023 vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định. Thực hiện theo quy định của pháp luật, VinaPhone đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3/2023 và sẽ tiếp tục khóa 1 chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31/3/2023) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.
Chuẩn hóa thông tin thuê bao/cung cấp đúng thông tin cá nhân cho nhà mạng cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng theo quy định của Pháp luật. Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, là quyền lợi của khách hàng, đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ hành chính công.
Trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao, nếu có phát sinh tranh chấp, khiếu nại về quyền sử dụng của số điện thoại VinaPhone sẽ tiếp nhận và xử lý theo quy trình, căn cứ theo theo lịch sử thông tin thuê bao đã sử dụng tại hệ thống của Nhà mạng.
Khách hàng cần làm gì sau khi số điện thoại bị khóa liên lạc 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao: sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn.Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên App/Web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các diểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Sau khi bi khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các ĐGD trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của Phát luật./.>>>Cảnh giác trước các số điện thoại lạ mời chuẩn hóa thông tin thuê bao
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
VinaPhone khuyến nghị khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao trước giờ “G”
20:04' - 22/03/2023
Tính đến thời điểm 31/3 tới đây, chỉ còn hơn 1 tuần để những thuê bao di động trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin thực hiện bổ sung, sửa đổi lại thông tin theo quy định.
-
Đời sống
Hướng dẫn tra cứu chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone
16:15' - 15/03/2023
Dưới đây là hướng dẫn các cách tra cứu số thuê bao VinaPhone của người dùng có nằm trong danh sách phải chuẩn hóa thông tin hay không?
-
Đời sống
Vinaphone: Thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị gián đoạn liên lạc sau 31/3/2023
12:18' - 15/03/2023
Hôm nay 15/3, nhà mạng Vinaphone đưa ra thông báo đối với thuê bao nhận được thông báo nhưng chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ bị gián đoạn liên lạc sau 31/3/2023.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vingroup được giao lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường vượt biển Cần Giờ
18:06' - 04/11/2025
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản chấp thuận giao Tập đoàn Vingroup nghiên cứu, lập hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường vượt biển Cần Giờ.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng kết nối hai Thủ đô Hà Nội và Jakarta
17:12' - 04/11/2025
Ngày 4/11, tại Jakarta đã diễn ra lễ khai trương đường bay thẳng Hà Nội-Jakarta.
-
Chuyển động DN
Sản phẩm TH true MILK “cất cánh” cùng Vietnam Airlines
16:00' - 04/11/2025
Hành khách không chỉ tận hưởng dịch vụ quốc tế của Vietnam Airlines mà còn có cơ hội thưởng thức những sản phẩm tinh túy từ thiên nhiên do TH mang tới.
-
Chuyển động DN
Starbucks thay đổi chiến lược sau hơn 26 năm hoạt động tại Trung Quốc
14:52' - 04/11/2025
Chuỗi cà phê hàng đầu thế giới Starbucks sẽ bán cổ phần chi phối trong hoạt động bán lẻ tại Trung Quốc cho công ty đầu tư Boyu Capital theo một thỏa thuận định giá doanh nghiệp ở mức khoảng 4 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Giữ nhịp tăng trưởng, ngành than kỳ vọng bứt phá những tháng cuối năm
09:52' - 04/11/2025
Để hoàn thành mục tiêu tháng 11 cũng như quý IV, TKV đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong quản lý sản xuất – tiêu thụ, tập trung tăng tối đa sản lượng khai thác
-
Chuyển động DN
Nâng tầm vị thế thương hiệu Việt
09:35' - 04/11/2025
Hội chợ mùa Thu 2025 đã trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt.
-
Chuyển động DN
OpenAI “bắt tay” Amazon nhằm mở rộng hạ tầng AI
08:14' - 04/11/2025
OpenAI sẽ bắt đầu sử dụng ngay năng lực tính toán của AWS, với mục tiêu khai thác toàn bộ công suất trước cuối năm 2026, đồng thời có thể mở rộng quy mô trong những năm tiếp theo.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát đầu tư Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235 ha tại Hưng Yên
16:27' - 03/11/2025
Tập đoàn Hòa Phát vừa được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt - Giai đoạn 1.
-
Chuyển động DN
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk
11:10' - 03/11/2025
Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.

VinaPhone tăng cường các quầy lưu động phục vụ khách hàng Chuẩn hóa thông tin thuê bao. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
VinaPhone kéo dài thời gian phục vụ khách hàng tại các điểm giao dịch đến 21h-22h hàng ngày. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN