VinaPhone khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn thông tin
Đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết, tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone qua ứng dụng My VNPT, http://my.vnpt.com.vn, các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc.
Để hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao, VinaPhone cũng đã tăng cường nhân sự giải đáp hướng dẫn khách hàng, nâng cấp các hệ thống kỹ thuật để có thể phục vụ hàng trăm ngàn khách hàng cập nhật lại thông tin thuê bao trong một ngày, tổ chức các quầy lưu động, bố trí nhân sự hỗ trợ tại nhà khách hàng, kéo dài thời gian phục vụ cũng tới 21h-22h hàng ngày.Tuy nhiên, theo rà soát số liệu trên toàn hệ thống, đến ngày 31/3/2023 vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định. Thực hiện theo quy định của pháp luật, VinaPhone đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3/2023 và sẽ tiếp tục khóa 1 chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31/3/2023) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.
Chuẩn hóa thông tin thuê bao/cung cấp đúng thông tin cá nhân cho nhà mạng cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng theo quy định của Pháp luật. Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, là quyền lợi của khách hàng, đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ hành chính công.
Trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao, nếu có phát sinh tranh chấp, khiếu nại về quyền sử dụng của số điện thoại VinaPhone sẽ tiếp nhận và xử lý theo quy trình, căn cứ theo theo lịch sử thông tin thuê bao đã sử dụng tại hệ thống của Nhà mạng.
Khách hàng cần làm gì sau khi số điện thoại bị khóa liên lạc 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao: sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn.Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên App/Web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các diểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Sau khi bi khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các ĐGD trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của Phát luật./.>>>Cảnh giác trước các số điện thoại lạ mời chuẩn hóa thông tin thuê bao
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
VinaPhone khuyến nghị khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao trước giờ “G”
20:04' - 22/03/2023
Tính đến thời điểm 31/3 tới đây, chỉ còn hơn 1 tuần để những thuê bao di động trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin thực hiện bổ sung, sửa đổi lại thông tin theo quy định.
-
Đời sống
Hướng dẫn tra cứu chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone
16:15' - 15/03/2023
Dưới đây là hướng dẫn các cách tra cứu số thuê bao VinaPhone của người dùng có nằm trong danh sách phải chuẩn hóa thông tin hay không?
-
Đời sống
Vinaphone: Thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị gián đoạn liên lạc sau 31/3/2023
12:18' - 15/03/2023
Hôm nay 15/3, nhà mạng Vinaphone đưa ra thông báo đối với thuê bao nhận được thông báo nhưng chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ bị gián đoạn liên lạc sau 31/3/2023.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Moderna hạ dự báo doanh thu cả năm 2025
15:42' - 02/08/2025
Ngày 1/8, công ty công nghệ sinh học Moderna đã điều chỉnh giảm dự báo doanh thu năm 2025 do sự chậm trễ trong việc vận chuyển vaccine đến Vương quốc Anh.
-
Chuyển động DN
Thương vong tại “sự cố địa chấn” ở mỏ đồng lớn nhất thế giới
14:01' - 01/08/2025
Ngày 31/7, Tập đoàn khai thác đồng quốc gia Codelco của Chile cho biết một công nhân đã thiệt mạng sau khi xảy ra "sự cố địa chấn" tại dự án Andesita thuộc khu mỏ El Teniente.
-
Chuyển động DN
Điện lực TP. Hồ Chí Minh công bố thành lập 9 đơn vị trực thuộc
12:50' - 01/08/2025
Theo EVNHCMC, việc hợp nhất hai tỉnh Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu từ ngày 1/7 đã đặt ra cho ngành điện thành phố nhiều nhiệm vụ quan trọng, nhất là độ phủ rộng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao.
-
Chuyển động DN
TikTok bổ sung tính năng nhằm đối phó với thông tin sai lệch
21:49' - 31/07/2025
Tính năng có tên Footnotes, được TikTok bắt đầu thử nghiệm từ tháng 4, cho phép người dùng đã được xác minh đề xuất chú thích bằng văn bản.
-
Chuyển động DN
Meta công bố kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng
17:49' - 31/07/2025
Theo báo cáo, Meta đạt lợi nhuận ròng 18,3 tỷ USD, cao hơn hẳn mức 13,5 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái.
-
Chuyển động DN
Mảng chip lao dốc kéo lợi nhuận Samsung giảm mạnh
13:45' - 31/07/2025
Samsung Electronics ngày 31/7 công bố lợi nhuận hoạt động quý II đạt 4.700 tỷ won (khoảng 3,4 tỷ USD), thấp hơn dự đoán, chủ yếu do lợi nhuận từ mảng kinh doanh chip giảm tới 93,8%.
-
Chuyển động DN
Lợi nhuận của Airbus tăng 85% so với cùng kỳ
12:57' - 31/07/2025
Tập đoàn hàng không vũ trụ châu Âu Airbus ngày 31/7 công bố lợi nhuận nửa đầu năm 2025 đạt 1,7 tỷ USD, tăng 85% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Chuyển động DN
Microsoft dự chi kỷ lục 30 tỷ USD cho cuộc đua AI
12:01' - 31/07/2025
Tập đoàn công nghệ Microsoft (Mỹ) ngày 30/7 đã đưa ra dự báo cho rằng chi tiêu vốn trong quý đầu tiên của năm tài chính hiện tại (bắt đầu từ ngày 1/7) sẽ đạt mức cao kỷ lục 30 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Vinamilk ghi nhận doanh thu quý II/2025 cao nhất từ trước đến nay
20:31' - 30/07/2025
Tổng doanh thu hợp nhất quý II của Vinamilk đạt 16.745 tỷ đồng, tăng 79 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.