Vinh danh 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
Ngày 11/10, tại Tp. Hồ Chí Minh, Tổ chức Vietnam Brand Purpose và Brand Finance - Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, đã tổ chức Lễ vinh danh “100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024” và tổ chức Diễn đàn “Phát triển bền vững, chinh phục toàn cầu”.
Theo đó, Top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024 lần lượt là Viettel dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt 8,9 tỷ USD; tiếp theo là Vinamilk đứng thứ hai với giá trị 2,6 tỷ USD và VNPT đứng thứ ba với giá trị 2,6 tỷ USD. Ngoài ra, nhóm 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024 còn có các cái tên đáng chú ý như GELEX, Vietjet, VPBank, Vietinbank, PNJ, Vinhomes...
Trong khuôn khổ sự kiện, ban tổ chức cũng công bố Báo cáo Brand Finance Vietnam 100 năm 2024, nhằm cung cấp bức tranh toàn diện về sức mạnh và giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam, tiếp sức cho các doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực và cải thiện thương hiệu. Theo đó, Việt Nam đạt kỳ tích mới khi trở thành quốc gia có giá trị thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới, tăng 102% giai đoạn 2019-2023, đạt 498,13 tỷ USD vào năm 2023 và xếp thứ 33 trong 121 thương hiệu quốc gia mạnh nhất thế giới.
Bà Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc điều hành của Vietnam Brand Purpose chia sẻ, báo cáo Brand Finance Vietnam 100 đóng vai trò quan trọng trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đối mặt nhiều thách thức do có độ mở lớn nên chịu nhiều tác động trước những rủi ro, bất ổn trên thế giới và sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu quốc tế. Báo cáo này, cũng giúp doanh nghiệp cải thiện giải pháp thu hút đầu tư, xây dựng niềm tin và củng cố lợi thế cạnh tranh trong quá trình hội nhập quốc tế.
Liên quan đến câu chuyện xây dựng thương hiệu, bà Trần Thị Kim Phượng, Giám đốc FPT Software Hồ Chí Minh chỉ ra rằng, thương hiệu không chỉ góp phần gia tăng giá trị doanh nghiệp, mà còn giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường quốc tế. Cụ thể, một trong những yếu tố quan trọng giúp FPT khẳng định được năng lực, vị thế, giá trị thương hiệu tại thị trường trong và ngoài nước là luôn tiên phong trong các xu hướng công nghệ mới, không ngừng mở rộng quy mô, sự hiện diện trên thị trường, cũng như truyền tải thông điệp của thương hiệu đến với người tiêu dùng.
Bà Trần Thị Kim Phượng cũng cho biết thêm, FPT liên tục thay đổi vị thế thương hiệu trên thị trường toàn cầu là nhờ không ngừng cải thiện năng lực cạnh tranh, song song với học hỏi những mô hình thành công của những doanh nghiệp, thương hiệu lớn trong và ngoài nước. Điển hình, FPT chú trọng thu hút nhân tài trên toàn cầu, tiên phong nghiên cứu sáng tạo và ứng dụng công nghệ mới, hướng đến đạt được những chứng chỉ quốc tế… để minh chứng cho sự phát triển thương hiệu trên thị trường và trở thành đối tác của những doanh nghiệp lớn trên thế giới”.
Ở góc độ chuyên gia, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á - Thái Bình Dương cho biết, hoạt động truyền tải câu chuyện thương hiệu ngày càng đóng vai trò quan trọng trong gia tăng giá trị thương hiệu, mở rộng thị trường của doanh nghiệp. Tuy nhiên, xây dựng câu chuyện thương hiệu phải đảm bảo tính thường xuyên để trở nên quen thuộc với khách hàng thông qua những thông điệp nhất quán, minh bạch mới có được niềm tin của khách hàng và đối tác.
Mặt khác, nếu xây dựng câu chuyện thương hiệu gắn với văn hóa địa phương, hay sử dụng chính tài nguyên bản địa, doanh nghiệp còn có thể đóng góp vào quá trình định vị thương hiệu quốc gia trên thị trường toàn cầu. Bởi khi hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia và ngược lại, sẽ mang đến sự cộng hưởng lan tỏa thương hiệu, đồng thời mang tính dẫn dắt những thương hiệu nội địa khác cùng phát triển.
Với những định hướng, tầm nhìn chung hướng tới nỗ lực gia tăng giá trị thương hiệu cho quốc gia Việt Nam và các thương hiệu Việt Nam toàn cầu của Chính phủ, Vietnam Brand Purpose và Brand Finance cũng quyết định hợp tác trở thành đối tác chiến lược trong việc triển khai đa dạng sáng kiến giúp gia tăng giá trị thương hiệu, trong đó tận dụng hiểu biết, kinh nghiệm toàn cầu của Brand Finance và kiến thức cũng như sự thấu hiểu sâu sắc về thị trường Việt Nam của Việt Nam Brand Purpose sẽ giúp ngày càng nhiều doanh nghiệp gia tăng giá trị thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
OCB liên tiếp lọt Top thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024 theo đánh giá của Brand Finance
15:31' - 11/10/2024
Với giá trị thương hiệu đạt 150 triệu USD, OCB tiếp tục lọt Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đồng thời, ghi dấu ấn với Top 6 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất ngành ngân hàng.
-
Ngân hàng
OCB được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng 2024”
14:30' - 04/10/2024
"Thương hiệu truyền cảm hứng” sẽ là động lực mạnh mẽ để ngân hàng tiếp tục thực hiện hàng loạt các hành động nhằm quản lý tác động của ngân hàng trên các phương diện.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Salesforce dự báo doanh thu vượt 60 tỷ USD vào 2030 nhờ AI
05:30'
Salesforce dự báo doanh thu vượt 60 tỷ USD vào năm 2030, cao hơn dự đoán Phố Wall, nhờ triển khai nhanh các tính năng AI trên nền tảng dịch vụ đám mây, bất chấp môi trường kinh tế bất ổn.
-
Doanh nghiệp
Quỹ Toyota Việt Nam trao tặng áo phao cứu sinh vì an toàn cộng đồng
10:47' - 18/10/2025
Quỹ Toyota triển khai chương trình trao tặng áo phao cứu sinh năm 2025, góp phần bảo vệ người dân vùng thiên tai và nâng cao nhận thức an toàn đường thủy, khởi đầu hành trình “Chung tay vì cộng đồng”.
-
Doanh nghiệp
Nestle cắt giảm 16.000 việc làm để tiết kiệm chi phí
09:28' - 18/10/2025
Nestle, gã khổng lồ thực phẩm của Thụy Sĩ, ngày 16/10 công bố kế hoạch cắt giảm 16.000 việc làm trên toàn thế giới trong hai năm tới. Động thái này sau đó đã đẩy giá cổ phiếu của hãng tăng vọt.
-
Doanh nghiệp
Tôn vinh 90 Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025
11:47' - 17/10/2025
Đây là những đơn vị đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất an toàn, đổi mới sáng tạo, bảo vệ môi trường và đóng góp tích cực cho cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp toàn cầu dự kiến thiệt hại 1.200 tỷ USD do thuế Mỹ
09:19' - 17/10/2025
Phân tích của S&P Global cho thấy các mức thuế quan của Tổng thống Donald Trump sẽ khiến doanh nghiệp toàn cầu thiệt hại hơn 1.200 tỷ USD trong năm 2025, phần lớn chi phí chuyển sang người tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Ngành hàng không đối mặt với huỷ chuyến khi chính phủ Mỹ đóng cửa
07:59' - 17/10/2025
Các hãng hàng không đang phải đối mặt với tình trạng hủy chuyến và gián đoạn khi việc Chính phủ Mỹ đóng cửa bước sang tuần thứ ba.
-
Doanh nghiệp
Triển khai các dự án truyền tải điện cấp bách phục vụ nhập khẩu điện từ Lào
13:22' - 16/10/2025
Ngày 16/10, tại Phú Thọ, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Thọ về việc triển khai các dự án truyền tải điện cấp bách phục vụ nhập khẩu điện từ Lào.
-
Doanh nghiệp
Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam
12:46' - 16/10/2025
Tập đoàn Vingroup vừa công bố ra mắt Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Apple tăng cường đầu tư và mở rộng hợp tác với Trung Quốc
08:09' - 16/10/2025
Trong chuyến thăm Trung Quốc ngày 15/10, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook khẳng định tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư và hợp tác với Trung Quốc, hướng tới phát triển đôi bên cùng có lợi.