Vinh danh 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

16:17' - 11/10/2024
BNEWS Ngày 11/10, Tổ chức Vietnam Brand Purpose và Brand Finance - Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, đã tổ chức Lễ vinh danh “100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024”.

Ngày 11/10, tại Tp. Hồ Chí Minh, Tổ chức Vietnam Brand Purpose và Brand Finance - Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, đã tổ chức Lễ vinh danh “100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024” và tổ chức Diễn đàn “Phát triển bền vững, chinh phục toàn cầu”.

 

Theo đó, Top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024 lần lượt là Viettel dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt 8,9 tỷ USD; tiếp theo là Vinamilk đứng thứ hai với giá trị 2,6 tỷ USD và VNPT đứng thứ ba với giá trị 2,6 tỷ USD. Ngoài ra, nhóm 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024 còn có các cái tên đáng chú ý như GELEX, Vietjet, VPBank, Vietinbank, PNJ, Vinhomes...

Trong khuôn khổ sự kiện, ban tổ chức cũng công bố Báo cáo Brand Finance Vietnam 100 năm 2024, nhằm cung cấp bức tranh toàn diện về sức mạnh và giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam, tiếp sức cho các doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực và cải thiện thương hiệu. Theo đó, Việt Nam đạt kỳ tích mới khi trở thành quốc gia có giá trị thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới, tăng 102% giai đoạn 2019-2023, đạt 498,13 tỷ USD vào năm 2023 và xếp thứ 33 trong 121 thương hiệu quốc gia mạnh nhất thế giới.

Bà Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc điều hành của Vietnam Brand Purpose chia sẻ, báo cáo Brand Finance Vietnam 100 đóng vai trò quan trọng trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đối mặt nhiều thách thức do có độ mở lớn nên chịu nhiều tác động trước những rủi ro, bất ổn trên thế giới và sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu quốc tế. Báo cáo này, cũng giúp doanh nghiệp cải thiện giải pháp thu hút đầu tư, xây dựng niềm tin và củng cố lợi thế cạnh tranh trong quá trình hội nhập quốc tế.

Liên quan đến câu chuyện xây dựng thương hiệu, bà Trần Thị Kim Phượng, Giám đốc FPT Software Hồ Chí Minh chỉ ra rằng, thương hiệu không chỉ góp phần gia tăng giá trị doanh nghiệp, mà còn giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường quốc tế. Cụ thể, một trong những yếu tố quan trọng giúp FPT khẳng định được năng lực, vị thế, giá trị thương hiệu tại thị trường trong và ngoài nước là luôn tiên phong trong các xu hướng công nghệ mới, không ngừng mở rộng quy mô, sự hiện diện trên thị trường, cũng như truyền tải thông điệp của thương hiệu đến với người tiêu dùng.

Bà Trần Thị Kim Phượng cũng cho biết thêm, FPT liên tục thay đổi vị thế thương hiệu trên thị trường toàn cầu là nhờ không ngừng cải thiện năng lực cạnh tranh, song song với học hỏi những mô hình thành công của những doanh nghiệp, thương hiệu lớn trong và ngoài nước. Điển hình, FPT chú trọng thu hút nhân tài trên toàn cầu, tiên phong nghiên cứu sáng tạo và ứng dụng công nghệ mới, hướng đến đạt được những chứng chỉ quốc tế… để minh chứng cho sự phát triển thương hiệu trên thị trường và trở thành đối tác của những doanh nghiệp lớn trên thế giới”.

Ở góc độ chuyên gia, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á - Thái Bình Dương cho biết, hoạt động truyền tải câu chuyện thương hiệu ngày càng đóng vai trò quan trọng trong gia tăng giá trị thương hiệu, mở rộng thị trường của doanh nghiệp. Tuy nhiên, xây dựng câu chuyện thương hiệu phải đảm bảo tính thường xuyên để trở nên quen thuộc với khách hàng thông qua những thông điệp nhất quán, minh bạch mới có được niềm tin của khách hàng và đối tác.

Mặt khác, nếu xây dựng câu chuyện thương hiệu gắn với văn hóa địa phương, hay sử dụng chính tài nguyên bản địa, doanh nghiệp còn có thể đóng góp vào quá trình định vị thương hiệu quốc gia trên thị trường toàn cầu. Bởi khi hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia và ngược lại, sẽ mang đến sự cộng hưởng lan tỏa thương hiệu, đồng thời mang tính dẫn dắt những thương hiệu nội địa khác cùng phát triển.

Với những định hướng, tầm nhìn chung hướng tới nỗ lực gia tăng giá trị thương hiệu cho quốc gia Việt Nam và các thương hiệu Việt Nam toàn cầu của Chính phủ, Vietnam Brand Purpose và Brand Finance cũng quyết định hợp tác trở thành đối tác chiến lược trong việc triển khai đa dạng sáng kiến giúp gia tăng giá trị thương hiệu, trong đó tận dụng hiểu biết, kinh nghiệm toàn cầu của Brand Finance và kiến thức cũng như sự thấu hiểu sâu sắc về thị trường Việt Nam của Việt Nam Brand Purpose sẽ giúp ngày càng nhiều doanh nghiệp gia tăng giá trị thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục