Visa, Mastercard tạm dừng kế hoạch đối tác với các công ty tiền điện tử

14:54' - 01/03/2023
BNEWS Visa và Mastercard, hai "gã khổng lồ" thanh toán của Mỹ đang hoãn các kế hoạch thiết lập quan hệ đối tác mới với các công ty tiền điện tử sau một loạt vụ đổ vỡ làm lung lay niềm tin vào ngành này.

Hãng Reuters trích dẫn các nguồn tin quen thuộc cho biết, lĩnh vực tiền điện tử đã chứng kiến sự đảo ngược vận may đáng kinh ngạc trong năm 2022 trước các vụ phá sản của nhiều công ty lớn trong ngành như FTX và BlockFi. Vụ việc đã khiến các nhà đầu tư lo lắng và tăng cường giám sát quy định đối với lĩnh vực này.


 
Nguồn tin giấu tên cho hay cả Visa và Mastercard đã quyết định lùi việc ra mắt một số sản phẩm và dịch vụ liên quan đến tiền điện tử cho đến khi điều kiện thị trường và môi trường pháp lý cải thiện.
Người phát ngôn của Visa, đơn vị xử lý thanh toán lớn nhất thế giới, cho biết: “Những vụ bê bối gần đây trong lĩnh vực tiền điện tử là một lời nhắc nhở quan trọng rằng chúng ta còn một chặng đường dài phía trước để tiền điện tử trở thành một phần của các dịch vụ tài chính và thanh toán chính thống”.
Tuy nhiên, những vụ đổ vỡ năm ngoái không làm thay đổi chiến lược về tiền điện tử của Visa.
Trong khi đó, người phát ngôn của Mastercard nói: "Những nỗ lực của chúng tôi tiếp tục tập trung vào công nghệ chuỗi khối cơ bản và cách áp dụng công nghệ này để giúp giải quyết các vấn đề khó khăn hiện tại và xây dựng các hệ thống hiệu quả hơn".
Trong vài năm qua, các công ty phát hành thẻ tín dụng lớn đã bắt đầu quan tâm đến tiền điện tử khi mức độ phổ biến của loại tài sản này bùng nổ, với việc công bố quan hệ đối tác với các công ty tiền điện tử và thành lập các nhóm chuyên gia để khám phá công nghệ chuỗi khối.
Mastercard đã hợp tác với công ty cho vay tiền điện tử Nexo vào tháng Tư để ra mắt thẻ thanh toán được hỗ trợ bằng tiền điện tử đầu tiên trên thế giới.
Hồi tháng Mười Một, Visa đã ngừng các thỏa thuận thẻ tín dụng toàn cầu với FTX, chỉ một tháng sau khi công bố mở rộng quan hệ đối tác với sàn giao dịch này.
Năm 2021, công ty phát hành thẻ American Express cũng thông báo xem xét sử dụng tiền điện tử như một lựa chọn khả thi để đổi điểm thưởng trong tương lai.
Tuy nhiên, Thomas Hayes, Chủ tịch công ty đầu tư Great Hill Capital, cho rằng các công ty phát hành thẻ không thể và không nên tiến lên phía trước cho đến khi có một khung pháp lý rõ ràng./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục