Vụ kiện của Trung Quốc với Australia tiến thêm một bước tại WTO

11:39' - 01/03/2022
BNEWS WTO đã thành lập Ban hội thẩm để xem xét các khiếu nại của Trung Quốc về biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp của Australia với bồn rửa bằng thép không gỉ, bánh xe lửa và tháp điện gió.
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã thành lập Ban hội thẩm để xem xét các khiếu nại của Trung Quốc liên quan đến các biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp của Australia đối với các mặt hàng bồn rửa bằng thép không gỉ, bánh xe lửa và tháp điện gió.
Đây là bước tiếp theo trong quy trình giải quyết tranh chấp của WTO, sau các cuộc tham vấn vào tháng 6/2021 và yêu cầu đầu tiên của Trung Quốc về việc thành lập Ban hội thẩm vào ngày 25/1 vừa qua.
Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư Australia Dan Tehan ngày 1/3 khẳng định hệ thống phòng vệ thương mại của nước này là độc lập, minh bạch, không phân biệt đối xử và dựa trên quy tắc.
Ông Tehan cho biết Australia sẽ bảo vệ các quyết định của mình trước Ban hội thẩm WTO và sẵn sàng giải quyết vấn đề thông qua các cuộc thảo luận thêm với phía Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục