Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên: Bình Nhưỡng bác bỏ sự lên án của HĐBA LHQ

17:13' - 23/05/2017
BNEWS Triều Tiên ngày 23/5 đã bác bỏ lời lẽ lên án và cam kết siết chặt trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đối với nước này liên quan đến vụ phóng tên lửa gần đây nhất của Bình Nhưỡng.
Tên lửa đạn đạo tầm trung mới Pukguksong-2 của Triều Tiên được phóng thử từ vùng Pukchang tại một tỉnh miền tây Triều Tiên ngày 21/5. Ảnh: YONHAP/ TTXVN

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố rằng Bình Nhưỡng bác bỏ việc HĐBA LHQ lên án vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung của Triều Tiên ngày 21/5 vừa qua, đồng thời cáo buộc Mỹ và đồng minh cố tình gây khó khăn đối với việc tăng cường khả năng phòng vệ của Triều Tiên.

Hôm ngày 22/5, HĐBA LHQ đã ra tuyên bố kịch liệt lên án vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên và cam kết sẽ hối thúc tất cả các quốc gia siết chặt trừng phạt Bình Nhưỡng. HĐBA LHQ cũng nhất trí sẽ "tiến hành thêm các biện pháp đáng kể, trong đó có trừng phạt" để buộc Triều Tiên thay đổi thái độ và ngừng "các hành động gây bất ổn".

>>>Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên: Hội đồng Bảo an LHQ triệu tập họp khẩn cấp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục