Vụ tai nạn thảm khốc tại Gia Lai: Bảo đảm cứu chữa hiệu quả cao nhất cho các nạn nhân

16:55' - 07/05/2017
BNEWS Ngay sau khi nhận được báo cáo của Sở Y tế Gia Lai về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Gia Lai.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Hoài Nam – TTXVN.
Chiều 7/5, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, ngay sau khi nhận được báo cáo của Sở Y tế Gia Lai (qua điện thoại đường dây nóng) về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe tải và xe chở khách trên địa bàn huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Gia Lai.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế, các bệnh viện trực thuộc phối hợp với các đơn vị liên quan, huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn, giảm tối thiểu số nạn nhân tử vong, thương tích.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Gia Lai khẩn trương tổng hợp báo cáo cập nhật diễn biến của việc cứu chữa người bị nạn và các ý kiến đề xuất, kiến nghị với Bộ Y tế để kịp thời điều động hỗ trợ về nhân lực, kỹ thuật chuyên môn, máu dự trữ, thuốc men… nhằm bảo đảm cứu chữa hiệu quả cao nhất cho các nạn nhân của vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Bộ Y tế hoan nghênh Sở Y tế Gia Lai đã kịp thời chỉ đạo, điều động các đơn vị trực thuộc có mặt tại hiện trường để cấp cứu người bị nạn ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn.

Thông tin từ Giám đốc Sở Y tế Gia Lai Mai Xuân Hải cho biết, sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn giao thông tại huyện Chư Sê, Gia Lai, Sở Y tế, đã chỉ đạo các đơn vị điều trị trên địa bàn tỉnh (Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Chư Sê, Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh, Trung tâm Y tế thành phố Pleiku, Bệnh viện Quân Y 211, Bệnh viện Đại học Y Dược Hoàng Anh Gia Lai) tập trung phục vụ công tác sơ cấp cứu, cấp cứu và điều trị bệnh nhân bị tai nạn giao thông.

Vụ tai nạn giao thông đã làm 45 người bị thương và tử vong, trong đó có 12 người tử vong (số người bị tử vong tại hiện trường là 11 người), một người tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh do đa chấn thương nặng.

Hiện tổng số người bị thương đang điều trị là 33 người (có một trẻ em 5 tuổi), trong đó điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai là 32 người, một người đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chư Sê.

Trong 32 người điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai có 2 người đang trong tình trạng nặng và được thở máy, hồi sức tích cực; số còn lại bị đa chấn thương phần mềm.

Một người điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chư Sê do vết thương phần mềm nhẹ, đã được sơ cấp cứu và đã xin về nhà./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục