Vụ xả súng tại Orlando: FBI xem xét động cơ hận thù cá nhân

14:43' - 16/06/2016
BNEWS Quan chức Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết, vụ xả súng đẫm máu tại một hộp đêm đồng tính ở thành phố Orlando, bang Florida, là hành động xuất phát cả từ hận thù cá nhân và động cơ khủng bố.
Vụ xả súng tại Orlando: FBI xem xét động cơ hận thù cá nhân. Ảnh: slate.com

Phát biểu với báo giới ngày 15/6, ông Ron Hopper - đặc vụ FBI phụ trách cuộc điều tra - cho biết vụ tấn công này là hành vi bạo lực xuất phát từ hận thù, kỳ thị người đồng giới, gây tội ác với toàn bộ cộng đồng. Vì vậy, vụ tấn công có thể được coi là vụ hận thù và tấn công khủng bố. Ông cũng nói rằng, tính đến thời điểm này Omar Mateen vẫn được xác định là nghi phạm chính.

Trong một diễn biến khác, Noor Zahi Salman - vợ của Mateen, đã bị FBI thẩm vấn về mức độ liên can trong vụ xả súng và cô có thể sẽ phải đối mặt với cáo buộc hình sự nếu phát hiện có sai phạm. Truyền thông Mỹ ngày 15/6 đưa tin, Salman từng biết và lo sợ Mateen lên kế hoạch tấn công hộp đêm.

Cô đã khuyên nhủ y không thực hiện tấn công bạo lực, nhưng lại không thông báo thông tin này cho cảnh sát. Salman cũng được cho là đã đi cùng Mateen khi tên này mua đạn.

Vụ tấn công nhằm vào hộp đêm tại Orlando hôm 12/6 vừa qua làm 49 người thiệt mạng và 53 người khác bị thương. Đây là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại nước Mỹ. Thủ phạm được xác định là Mateen, sống tại bang Florida. Tên này đã bị bắn chết sau cuộc đấu súng với cảnh sát.

Trước đó, Mateen đã bị FBI điều tra về khả năng dính líu đến các nhóm cực đoan và tên này cũng từng bày tỏ quan điểm ủng hộ chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục