Walmart International cam kết xuất khẩu 10 tỷ USD hàng hóa trong năm 2027 từ Ấn Độ

08:49' - 15/12/2021
BNEWS Giám đốc điều hành Walmartđã nhắc lại cam kết của gã khổng lồ bán lẻ Mỹ sẽ xuất khẩu hàng hóa trị giá 10 tỷ USD ra khỏi Ấn Độ hàng năm vào năm 2027.

Tờ The Eoconomic Times cho biết, Giám đốc điều hành (CEO) Walmart International Judith McKenna đã nhắc lại cam kết của gã khổng lồ bán lẻ Mỹ sẽ xuất khẩu hàng hóa trị giá 10 tỷ USD ra khỏi Ấn Độ hàng năm vào năm 2027.

Theo bà, điều này sẽ tạo ra một mạng lưới các doanh nghiệp vừa và nhỏ bán cho người mua toàn cầu của công ty và giúp đỡ trong việc phát triển "Make in India" (Sản xuất tại Ấn Độ) tại nền kinh tế hàng đầu châu Á này.

Giám đốc McKenna phát biểu tại Hội nghị CII hôm thứ Hai: “Chúng tôi nghĩ rằng điều này sẽ mở ra cơ hội toàn cầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để lan tỏa cộng đồng và đẩy nhanh tiến độ của Ấn Độ như một điểm đến sản xuất và có thể xuất khẩu ra thế giới”.

McKenna lãnh đạo các hoạt động toàn cầu của Walmart bao gồm 24 thị trường quốc tế bên ngoài Mỹ. Tại Ấn Độ, Walmart sử dụng khoảng 140.000 nhân viên, chủ yếu trong đơn vị Flipkart Group. Với việc mua lại Flipkart, Walmart cũng kế thừa tập đoàn thanh toán kỹ thuật số PhonePe. Bà McKenna cho biết PhonePe hiện thực hiện khoảng 20 tỷ giao dịch UPI/năm.

UPI (giao diện thanh toán thống nhất) là hệ thống thanh toán thời gian thực nhằm thúc đẩy các hoạt động giao dịch liên ngân hàng tại Ấn Độ, cho phép chuyển tiền nhanh chóng giữa hai tài khoản ngân hàng trên một nền tảng di động.

CEO McKenna ca ngợi hệ sinh thái "dám nghĩ dám làm" của Ấn Độ, đặc biệt là trong không gian nền kinh tế kỹ thuật số. Bà cho biết, công ty đã thấy những dấu hiệu đáng kinh ngạc về tinh thần dám nghĩ dám làm của Ấn Độ đang tăng lên trong giai đoạn dịch COVID-19.

Công ty này cũng thấy được một quốc gia gồm các doanh nhân với tinh thần khó ai sánh kịp và nhận thấy cơ hội hỗ trợ và xây dựng các doanh nghiệp mới có thể hiện thực hóa tiềm năng của Ấn Độ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục