WB cấp hơn 4 tỷ USD hỗ trợ 51 nước mua và tiêm vaccine ngừa COVID-19

08:51' - 04/07/2021
BNEWS Ngân hàng Thế giới (WB) mới đây thông báo họ đang cung cấp hơn 4 tỷ USD để mua và triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho 51 quốc gia đang phát triển, một nửa trong số đó là ở châu Phi. 
Theo một tuyên bố được đăng trên trang web của WB, hơn một nửa nguồn tài chính nói trên đến từ Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) dưới dạng viện trợ hoặc với các điều khoản ưu đãi cao.

Nguồn tài chính này cũng có thể được sử dụng để củng cố hệ thống y tế như dây chuyền bảo quản lạnh vaccine, đào tạo nhân viên y tế, nâng cấp hệ thống dữ liệu và thông tin, cũng như các chiến dịch truyền thông để đảm bảo cho hoạt động tiêm chủng.

Theo tuyên bố, WB đang hợp tác với Liên minh châu Phi và Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh châu Phi (CDC châu Phi) để hỗ trợ sáng kiến của Nhóm đặc nhiệm thu mua vaccine châu Phi (AVATT) với các nguồn lực cho phép các quốc gia mua và triển khai vaccine cho 400 triệu người trên khắp châu Phi.

WB cũng đang thành lập một lực lượng đặc nhiệm với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và các đối tác khác để giám sát, điều phối và tiến hành cung cấp vaccine ngừa COVID-19 cho các nước đang phát triển./.

>>>WB duyệt 2 chương trình hỗ trợ Việt Nam phục hồi sau đại dịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục