WB giúp Ecuador thúc đẩy dự án cải thiện điều kiện sống của cộng đồng thổ dân bản địa

12:33' - 27/09/2020
BNEWS Ngân hàng Thế giới (WB) đã thông qua khoản vay trị giá 40 triệu USD giúp Chính phủ Ecuador thúc đẩy một dự án cải thiện điều kiện sống của các cộng đồng thổ dân bản địa.

Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 26/9 đã thông qua khoản vay trị giá 40 triệu USD giúp Chính phủ Ecuador thúc đẩy một dự án cải thiện điều kiện sống của các cộng đồng thổ dân bản địa cũng như hỗ trợ quá trình phục hồi hậu COVID-19.

Khoản vay trên cũng được sử dụng để hỗ trợ các cộng đồng gốc Phi và cộng đồng người "Montubios" (nhóm người được hình thành từ sự pha trộn sắc tộc giữa người thổ dân bản địa, người da trắng và người da đen, sinh sống chủ yếu tại khu vực ven biển Ecuador). WB cho biết khoản vay này sẽ được hoàn trả trong 28 năm và có thời gian ân hạn 11 năm.

WB nêu rõ dự án được vay vốn có mục tiêu hỗ trợ khoảng 1 triệu người thổ dân bản địa có các cơ hội giáo dục và kinh tế tốt hơn, cũng như đưa ra các giải pháp ứng phó với tình trạng khẩn cấp do dịch COVID-19. Bà Marianne Fay, Giám đốc Ngân hàng Thế giới phụ trách Bolivia, Chile, Peru và Ecuador, cho biết các ưu tiên đầu tư của dự án đã được đại diện các cộng đồng thổ dân bản địa và Chính phủ Ecuador xác định trực tiếp nhằm tôn trọng tầm nhìn và các ưu tiên phát triển của các cộng đồng này.

Thông qua dự án nói trên, Chính phủ Ecuador cũng sẽ hỗ trợ các sáng kiến về phát triển sản xuất, hòa nhập tài chính với bình đẳng giới, cải thiện cơ hội tiếp cận giáo dục đại học và thị trường lao động, chăm sóc sức khỏe và cải thiện các quy trình phòng chống bạo lực giới tại các cộng đồng thổ dân bản địa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục