WHO hối thúc thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để hạn chế sự lây lan

17:27' - 08/03/2020
BNEWS WHO ngày 7/3 cho biết, việc áp đặt các biện pháp kiềm chế và kiểm soát nghiêm ngặt có thể giúp giảm đáng kể tốc độ lây lan hoặc ngăn chặn hoàn toàn sự lây lan của dịch COVID-19.
Trong ảnh: Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 6/3/2020. Ảnh: THX/TTXVN 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 7/3 cho biết việc áp đặt các biện pháp kiềm chế và kiểm soát nghiêm ngặt có thể giúp giảm đáng kể tốc độ lây lan hoặc ngăn chặn hoàn toàn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) trong bối cảnh trên toàn cầu đã ghi nhận hơn 100.000 trường hợp bị nhiễm dịch bệnh này.

Theo WHO, Trung Quốc và nhiều nước khác đang chứng minh cho cả thế giới về việc có thể hạn chế tốc độ lây lan và những ảnh hưởng do COVID-19 bằng việc thực hiện các biện pháp kiềm chế và kiểm soát nghiêm ngặt như huy động toàn xã hội tìm kiếm những người bị ốm và đưa họ đi chữa trị, theo dõi các cuộc tiếp xúc, chuẩn bị các bệnh viện và các phòng khám chữa bệnh, đào tạo đội ngũ y tế để ứng phó trong trường hợp số bệnh nhân gia tăng.

Việc kiềm chế và làm chậm tốc độ lây lan sẽ giúp có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho việc ứng phó với dịch bệnh hay tìm ra những phương pháp điều trị.

Để đối phó với COVID-19, WHO khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác với tất cả các nước, các đối tác và các chuyên gia y tế để phối hợp các hoạt động, đưa ra những khuyến nghị, phân phối các nguồn cung ứng, chia sẻ kinh nghiệm và thông tin cho công chúng để họ có thể tự bảo vệ mình cũng như thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh khác.

Theo báo cáo mới nhất của WHO, tính đến 10h, giờ Trung Âu (CET) (16h, giờ Việt Nam) ngày 7/3 trên thế giới đã có 101.927 trường hợp nhiễm COVID-19 và 3.486 trường hợp tử vong do dịch bệnh này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục