WHO nhận định thế giới có thể kiểm soát đại dịch trong những tháng tới

07:40' - 20/04/2021
BNEWS Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus tuyên bố thế giới có những công cụ để đưa đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 toàn cầu vào tầm kiểm soát trong những tháng tới.

Phát biểu họp báo, người đứng đầu WHO nêu rõ: "Chúng ta có những công cụ để kiểm soát đại dịch trong vài tháng tới, nếu chúng ta áp dụng các công cụ này một cách nhất quán và công bằng".

Cùng ngày, Ủy ban Khẩn cấp của WHO khuyến cáo rằng không cần áp dụng giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine như một điều kiện đi lại quốc tế, qua đó duy trì lập trường của WHO về vấn đề đang ngày càng gây tranh cãi này.

Trước đó, trong một tuyên bố đưa ra sau cuộc họp hôm 15/4 vừa qua, để củng cố lập trường của mình, các chuyên gia độc lập viện dẫn rằng có ít bằng chứng về việc liệu tiêm vaccine phòng COVID-19 có làm giảm khả năng lây nhiễm virus của con người hay không, cũng như "tình trạng bất bình đẳng dai dẳng trong hoạt động phân phối vaccine toàn cầu".

Ủy ban Khẩn cấp của WHO cho rằng các nước nên thừa nhận rằng việc yêu cầu giấy chứng nhận tiêm chủng làm sâu sắc thêm sự bất công và thúc đẩy quyền tự do đi lại bất bình đẳng.

 Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 2h00 sáng 20/4 (theo giờ Việt Nam), trên thế giới ghi nhận tổng cộng 142.527.267 ca nhiễm SARS-CoV-2 và 3.039.056 ca tử vong do COVID-19. Số ca được điều trị khỏi là 121.173.421 ca./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục