Xu hướng sử dụng các công cụ AI khi mua sắm lên ngôi

06:34' - 27/09/2024
BNEWS Các khoản chiết khấu lớn và lạm phát hạ nhiệt sẽ thúc đẩy người tiêu dùng ở Mỹ chi 240,8 tỷ USD mua sắm trực tuyến vào tháng 11 và tháng 12 của năm 2024.
Theo công ty phần mềm máy tính Adobe Inc, con số này tăng 8,4% so với mùa mua sắm cuối năm 2023 và là mức tăng lớn nhất kể từ năm 2021.

Adobe cũng cho biết người tiêu dùng đang bắt đầu sử dụng ChatGPT và các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) khác để giúp họ mua sắm, bỏ qua Google và Amazon, vốn hay có nhiều quảng cáo. Theo Adobe, cứ năm người mua sắm thì có một người sử dụng AI để tìm những ưu đãi tốt nhất.

Dự báo trên cho thấy sự chuyển dịch liên tục từ các cửa hàng truyền thống sang những trang web và ứng dụng di động, một xu hướng dự kiến sẽ có lợi cho công ty thương mại điện tử hàng đầu Amazon.com Inc. cũng như các chuỗi cửa hàng truyền thống như Walmart Inc. đã tăng cường cung cấp dịch vụ bán hàng trên ứng dụng kỹ thuật số của họ.

 
Những người mua sắm bị ảnh hưởng bởi lạm phát tăng cao đã chuyển sang các lựa chọn có chi phí thấp hơn trong hầu hết các danh mục hàng hóa mua sắm. Tuy nhiên, theo Adobe, trong mùa mua sắm cuối năm, mức giảm giá lên tới 30% sẽ khuyến khích họ chuyển sang các sản phẩm điện tử, đồ gia dụng và đồ dùng thể thao.

Các mức giảm giá lớn cho thấy người tiêu dùng Mỹ ngày càng chuyển hướng sang mua sắm trực tuyến. Với xu hướng này, các công ty khởi nghiệp như Temu, Shein và TikTok đang gây áp lực cạnh tranh khá lớn lên các nhà bán lẻ lâu đời hơn của Mỹ.

Nhà phân tích Vivek Pandya của Adobe nhận định, khi các nhà bán lẻ trong nước và nước ngoài đều cạnh tranh để thu hút khách hàng, giá cả sẽ có thể hạ thấp và điều này có lợi cho người tiêu dùng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục