Xử lý kịp thời sự cố xảy ra trên lưới điện mùa mưa bão

12:12' - 28/07/2022
BNEWS Công ty Điện lực Vĩnh Phúc triển khai nhiều biện pháp vận hành ổn định, an toàn liên tục hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh; sẵn sàng xử lý và cấp điện nhanh nhất khi xảy ra sự cố trong mưa bão.

Từ giữa tháng 5 đến nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã xảy ra một số trận giông lốc và mưa lớn. Nhất là đợt mưa thời điểm cuối tháng 5 đã gây ngập úng, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống điện, cũng như sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên, các đơn vị điện lực đã kịp thời xử lý, khắc phục sự cố, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của nhân dân, doanh nghiệp.

 

Để chủ động các giải pháp phòng, chống, ứng phó với thiên tai, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc tăng cường kiểm tra, rà soát hệ thống lưới điện trên địa bàn; xử lý ngay những vị trí, các điểm không đạt tiêu chuẩn quy định của lưới điện để bảo đảm lưới điện vận hành an toàn, cấp điện phục vụ đời sống sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trong mùa mưa bão.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc thành lập Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc các phương án đã được lập, tổ chức kiểm tra, bảo dưỡng, thí nghiệm định kỳ, khắc phục các khiếm khuyết tồn tại trên lưới trước mùa mưa bão; chuẩn bị đầy đủ vật tư, nhu yếu phẩm phục vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Cụ thể, đơn vị đã chuẩn bị các thiết bị, nhiên liệu, phương tiện thi công, dụng cụ an toàn, áo phao, dụng cụ y tế, các thiết bị phòng, chống dịch COVID-19 và thuốc chữa bệnh,… sẵn sàng huy động khi cần.

Cùng với đó, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc chủ động phối hợp với các địa phương, sẵn sàng xử lý mọi tình huống khi xảy ra thiên tai, lũ lụt nhằm bảo đảm khôi phục cấp điện trở lại trong thời gian ngắn nhất; trong đó, đặc biệt ưu tiên cho cơ quan chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp, cơ sở y tế, viễn thông, truyền hình, các cơ sở bơm tiêu chống úng và sinh hoạt của nhân dân.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc và các đơn vị thành viên, điện lực các huyện, thành phố luôn duy trì kiểm tra, rà soát hệ thống lưới điện và các trạm biến áp định kỳ hàng tháng.

Đồng thời, tiến hành tổng kiểm tra lưới điện, kịp thời khắc phục các tồn tại trên lưới điện, thực hiện gia cố và thay thế các vị trí cột có nguy cơ gây ra sự cố. Đặc biệt, tập trung lực lượng thường xuyên cắt tỉa các cây xanh, tháo dỡ vật cản ảnh hưởng trực tiếp đến đường điện.

Cùng đó, đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện mùa mưa bão trong nhân dân, phổ biến cách sử dụng điện hợp lý, người dân cần nắm chắc những nội dung cơ bản về điện nhằm hạn chế những thiệt hại do tai nạn về điện nếu có.

Để bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã và đang đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trong các ngày nắng nóng và phòng chống thiên tai.

6 tháng đầu năm 2022, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã đầu tư xây dựng mới nhiều đường dây như: Thay thế máy biến áp 63MVA, trạm biến áp 110kV Hội Hợp để phòng ngừa nguy cơ sự cố; xây dựng mới 37 máy biến áp với tổng công suất 14.000kVA phục vụ chống quá tải; xây dựng mới và cải tạo 50,954km đường dây trung thế; 29,675km đường dây hạ thế; lắp đặt bổ sung 6MVAr tụ bù thanh cái trạm biến áp 110kV Lập Thạch; 4200kVAr tụ bù trên đường dây trung thế; 4.800kVAr tụ bù trên đường dây hạ thế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục