Xử phạt cơ sở kinh doanh gas trên địa bàn tỉnh Nam Định

14:36' - 27/09/2023
BNEWS Quản lý thị trường Nam Định vừa tiến hành xử phạt hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi sử dụng người quản lý, nhân viên làm việc tại cửa hàng bán lẻ LPG chai không được huấn luyện kỹ thuật an toàn.

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh Lâm Cảnh Toàn; địa chỉ xã Nam Thắng, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định về hành vi: Sử dụng người quản lý, nhân viên làm việc tại cửa hàng bán lẻ LPG chai không được huấn luyện về kỹ thuật an toàn.

Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện chủ cửa hàng là người quản lý đồng thời trực tiếp là nhân viên làm việc tại cửa hàng bán lẻ LPG chai không được huấn luyện về kỹ thuật an toàn theo quy định, cơ sở đã vi phạm quy định tại Khoản 13, Điều 32 Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15/6/2018 của Chính phủ về kinh doanh khí. Chủ cơ sở đã thừa nhận hành vi vi phạm.

Do đó, Đội Quản lý thị trường số 3 – Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định đã ban hành quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh trên về hành vi vi phạm hành chính “Sử dụng người quản lý, nhân viên làm việc tại cửa hàng bán lẻ LPG chai không được huấn luyện về kỹ thuật an toàn”, với số tiền phạt 7,5 triệu đồng. Chủ cơ sở đã nghiêm chỉnh thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Đội Quản lý thị trường số 3.

 

Theo Đội Quản lý thị trường số 3, LPG là mặt hàng kinh doanh có điều kiện, việc kinh doanh không chỉ nhằm phục vụ và mang lại hiệu quả cho người kinh doanh mà người kinh doanh còn phải chấp hành tốt các điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Cụ thể như phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng còn hiệu lực; chấp hành các quy định điều kiện chai LPG lưu thông trên thị trường; niêm yết giá hàng hóa theo quy định nhằm đảm bảo việc kinh doanh diễn ra bình thường, an toàn cho người kinh doanh và người tiêu dùng.

Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 3 sẽ tăng cường quản lý địa bàn nhằm phát hiện, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh của các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhất là các cơ sở kinh doanh mặt hàng khí dầu mỏ hóa lỏng.

Cùng đó; hạn chế mức thấp nhất là các hành vi gian lận thương mại về chất lượng và giá; đảm bảo một thị trường lành mạnh, đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đảm bảo trật tự an toàn xã hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục