Xúc tiến bán hàng tới thị trường EU thông qua kênh amazon
Tại hội thảo, hai chuyên gia dày dặn kinh nghiệm thương mại điện tử và chiến lược marketing đến từ Vorwärts GmbH (Cộng hòa Liên bang Đức) là André M.
Åslund và Ryan Ong đã chia sẻ và tư vấn tới các doanh nghiệp về xu hướng bán hàng trực tuyến qua trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới amazon.
Ông André M. Åslund, Giám đốc điều hành kinh doanh Công ty Vorwärts (Cộng hòa Liên bang Đức) cho biết, thống kê xu thế hiện nay có tới 76% người dùng sử dụng điện thoại di động để mua sắm qua kênh điện tử, 50% người sử dụng di động sử dụng kênh amazon. Hiện cơ hội cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam có thể bán hàng qua kênh amazon rất lớn.
Theo ông André M. Åslund, chất lượng sản phẩm dệt may của Việt Nam hoàn toàn đáp ứng yêu cầu khách hàng EU. Thông lệ cho thấy, nhiều doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp châu Á thường bán sản phẩm qua trung gian hoặc đại lý sang thị trường các nước EU.
Tuy nhiên, nếu thâm nhập được qua kênh amazon thì có thể cắt giảm được khâu trung gian này. Từ đó, có thể cắt giảm được chi phí và nâng cao năng lực cạnh trạnh cho mặt hàng dệt may Việt Nam đối với thị trường EU.
Hiện có rất nhiều thay đổi hành vi của người tiêu dùng, trước đây họ mua hàng dựa trên uy tín của thương hiệu; cảm nhận đó là ưu thế để bán hàng được vào thị trường EU.
Nhưng, gần đây hành vi của người tiêu dùng thay đổi, thay vì họ căn cứ trên độ uy tín thương hiệu sản phẩm thì hiện nay họ có niềm tin vào sản phẩm qua nhiều công cụ khác nhau như: đánh giá về sản phẩm, mô tả về sản phẩm hoặc những sếp hạng của sản phẩm qua người dùng khác.
Với những thay đổi đó của người tiêu dùng, các doanh nghiệp nên tập trung vào việc xây dựng cung cấp thông tin chất lượng những sản phẩm với thiết kế đẹp, bắt mắt trên kênh điện tử, nhờ đó tạo ra những đánh giá về sản phẩm tốt từ người tiêu dùng. Dựa vào những đánh giá đó, người tiêu dùng EU sẵn sàng mua sản phẩm.
Ông André M. Åslund cũng lưu ý tới một số thách thức mà doanh nghiệp cần lưu ý khi bán hàng qua kênh amazo. Đó là muốn bán được sản phẩm sang thị trường EU, trước tiên doanh nghiệp cần tuân thủ các khuôn khổ thị trường EU. Đầu tiên doanh nghiệp tuân thủ đến các chính sách về thuế.
Bên cạnh đó là thỏa mãn nhu cầu khách hàng bằng nhiều công cụ khác nhau, chất lượng thiết kế và mẫu mã sản phẩm… Nếu làm hài lòng khách hàng thì họ sẽ giới thiệu sản phẩm của Việt Nam cho khách hàng khác và như vậy sẽ tạo một hiệu ứng lan tỏa.
Bà Lê Thị Nhật Linh, Trưởng phòng kinh doanh xuất khẩu Công ty TNHH Ban Mai (Hưng Yên) chia sẻ, thông qua hội thảo, doanh nghiệp sẽ biết được những xu hướng thói quen của người tiêu dùng qua các nước để có những phương án tốt hơn trong việc bán hàng trực tiếp qua kênh amazon giúp doanh nghiệp có những điều chỉnh phù hợp./.
Xem thêm:
>>Doanh nghiệp Việt Nam – Ấn Độ hợp tác trong ngành dệt may
>>Sắp điễn ra Hội thảo “Xúc tiến bán hàng tới thị trường EU thông qua kênh amazon”
- Từ khóa :
- hiệp hội dệt may
- xúc tiến bán hàng
- kênh amazon
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành dệt may đang đón nhận tín hiệu tốt từ thị trường
09:52' - 03/05/2017
Các doanh nghiệp dệt may đã có lượng đơn hang đến hết quý III/2017, các chuyên gia trong ngành nhận định, xuất khẩu dệt may năm nay sẽ tăng trưởng khả quan.
-
Doanh nghiệp
“Cú hích” cho sản phẩm dệt may thâm nhập thị trường Nga
10:10' - 01/05/2017
Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam, những năm gần đây, các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội đã nhận được nhiều đơn hàng của các doanh nghiệp Nga yêu cầu may các sản phẩm như jacket, quần jeans…
-
DN cần biết
Nam Định khởi công Khu công nghiệp dệt may lớn
13:09' - 18/04/2017
Ngày 18/4, tại thị trấn Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng, UBND tỉnh Nam Định tổ chức khởi công xây dựng hạ tầng Khu Công nghiệp dệt may Rạng Đông.
-
DN cần biết
Dệt may, da giày Việt Nam trước thách thức gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
15:35' - 16/04/2017
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực từ năm 2018, được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam; trong đó, có sản phẩm dệt may và da giày.
-
Doanh nghiệp
Xuất khẩu hàng dệt may tăng 11,2%
13:14' - 15/04/2017
Theo Hiệp hội Dệt May Việt Nam, quý I/2017, tình hình sản xuất, xuất khẩu của ngành dệt may tương đối ổn định với kim ngạch xuất khẩu đạt 6,84 tỷ USD, tăng 11,2%.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Ngành điện miền Bắc nỗ lực khôi phục cung cấp điện sau bão
22:14' - 07/10/2025
Các đội xung kích ứng trực 24/24, sẵn sàng xử lý sự cố, tạm ngừng cấp điện tại những vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.
-
Doanh nghiệp
Ứng phó mưa lũ sau bão số 11: Các hồ thủy điện của EVN vẫn vận hành an toàn
20:49' - 07/10/2025
Đến 19 giờ ngày 7/10, các hồ thủy điện thuộc EVN trên cả nước vẫn đảm bảo vận hành an toàn công trình và tuân thủ đúng quy trình vận hành liên hồ chứa trong bối cảnh mưa lũ sau bão số 11.
-
Doanh nghiệp
Tiên phong trên hành trình nâng tầm cà phê Việt
17:55' - 07/10/2025
Chuyển đổi số không chỉ là xu thế, mà là con đường tất yếu để nông sản Việt Nam hội nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu. Simexco tự hào là cầu nối giúp nông sản Đắk Lắk vươn xa.
-
Doanh nghiệp
Thành phố Hồ Chí Minh: Nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao
15:38' - 07/10/2025
Ngày 7/10, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh (Sở Nội vụ) cho biết, trong 9 tháng qua, đơn vị đã tổ chức 171 phiên giao dịch việc làm, tư vấn việc làm cho hơn 329.100 lượt người.
-
Doanh nghiệp
Khởi động nhà máy gạch công nghệ cao đầu tiên tại Quảng Trị
15:38' - 07/10/2025
Dự án Nhà máy sản xuất Gạch Tuynel Công nghệ cao Hạ Long không chỉ có ý nghĩa về kinh tế, tạo ra nguồn cung vật liệu chất lượng cao, tăng tính ổn định cho thị trường mà còn có ý nghĩa xã hội to lớn.
-
Doanh nghiệp
Hơn 262.000 khách hàng của Điện lực miền Bắc bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão số 11
15:33' - 07/10/2025
Hoàn lưu bão số 11 gây mưa lớn kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc, làm hơn 262.000 khách hàng bị mất điện. EVNNPC đang khẩn trương khôi phục cung cấp điện, ưu tiên khu vực dân cư và hạ tầng thiết yếu.
-
Doanh nghiệp
EVNHANOI tập trung ứng trực, khôi phục, xử lý sự cố điện
14:20' - 07/10/2025
EVNHANOI đã kích hoạt ngay các kịch bản ứng phó khẩn cấp, huy động hơn 3.000 cán bộ, công nhân viên và các đội xung kích sẵn sàng 24/24 giờ để theo dõi, xử lý sự cố.
-
Doanh nghiệp
Hạ đặt thành công rotor tổ máy số 2 dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng
11:56' - 07/10/2025
EVN cho biết, sáng 7/10, rotor tổ máy số 2 Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã được hạ đặt thành công, hoàn tất lắp đặt rotor toàn dự án, tạo tiền đề vận hành trong năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Tập trung đẩy nhanh tiến độ cụm dự án truyền tải điện phục vụ nhập khẩu điện từ Lào
11:42' - 07/10/2025
Bộ Công Thương và EVN đang tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ cụm dự án truyền tải điện nhập khẩu từ Lào, bảo đảm hạ tầng sẵn sàng tiếp nhận nguồn điện trong giai đoạn 2025–2026.