Xúc tiến bán hàng tới thị trường EU thông qua kênh amazon
Tại hội thảo, hai chuyên gia dày dặn kinh nghiệm thương mại điện tử và chiến lược marketing đến từ Vorwärts GmbH (Cộng hòa Liên bang Đức) là André M.
Åslund và Ryan Ong đã chia sẻ và tư vấn tới các doanh nghiệp về xu hướng bán hàng trực tuyến qua trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới amazon.
Ông André M. Åslund, Giám đốc điều hành kinh doanh Công ty Vorwärts (Cộng hòa Liên bang Đức) cho biết, thống kê xu thế hiện nay có tới 76% người dùng sử dụng điện thoại di động để mua sắm qua kênh điện tử, 50% người sử dụng di động sử dụng kênh amazon. Hiện cơ hội cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam có thể bán hàng qua kênh amazon rất lớn.
Theo ông André M. Åslund, chất lượng sản phẩm dệt may của Việt Nam hoàn toàn đáp ứng yêu cầu khách hàng EU. Thông lệ cho thấy, nhiều doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp châu Á thường bán sản phẩm qua trung gian hoặc đại lý sang thị trường các nước EU.
Tuy nhiên, nếu thâm nhập được qua kênh amazon thì có thể cắt giảm được khâu trung gian này. Từ đó, có thể cắt giảm được chi phí và nâng cao năng lực cạnh trạnh cho mặt hàng dệt may Việt Nam đối với thị trường EU.
Hiện có rất nhiều thay đổi hành vi của người tiêu dùng, trước đây họ mua hàng dựa trên uy tín của thương hiệu; cảm nhận đó là ưu thế để bán hàng được vào thị trường EU.
Nhưng, gần đây hành vi của người tiêu dùng thay đổi, thay vì họ căn cứ trên độ uy tín thương hiệu sản phẩm thì hiện nay họ có niềm tin vào sản phẩm qua nhiều công cụ khác nhau như: đánh giá về sản phẩm, mô tả về sản phẩm hoặc những sếp hạng của sản phẩm qua người dùng khác.
Với những thay đổi đó của người tiêu dùng, các doanh nghiệp nên tập trung vào việc xây dựng cung cấp thông tin chất lượng những sản phẩm với thiết kế đẹp, bắt mắt trên kênh điện tử, nhờ đó tạo ra những đánh giá về sản phẩm tốt từ người tiêu dùng. Dựa vào những đánh giá đó, người tiêu dùng EU sẵn sàng mua sản phẩm.
Ông André M. Åslund cũng lưu ý tới một số thách thức mà doanh nghiệp cần lưu ý khi bán hàng qua kênh amazo. Đó là muốn bán được sản phẩm sang thị trường EU, trước tiên doanh nghiệp cần tuân thủ các khuôn khổ thị trường EU. Đầu tiên doanh nghiệp tuân thủ đến các chính sách về thuế.
Bên cạnh đó là thỏa mãn nhu cầu khách hàng bằng nhiều công cụ khác nhau, chất lượng thiết kế và mẫu mã sản phẩm… Nếu làm hài lòng khách hàng thì họ sẽ giới thiệu sản phẩm của Việt Nam cho khách hàng khác và như vậy sẽ tạo một hiệu ứng lan tỏa.
Bà Lê Thị Nhật Linh, Trưởng phòng kinh doanh xuất khẩu Công ty TNHH Ban Mai (Hưng Yên) chia sẻ, thông qua hội thảo, doanh nghiệp sẽ biết được những xu hướng thói quen của người tiêu dùng qua các nước để có những phương án tốt hơn trong việc bán hàng trực tiếp qua kênh amazon giúp doanh nghiệp có những điều chỉnh phù hợp./.
Xem thêm:
>>Doanh nghiệp Việt Nam – Ấn Độ hợp tác trong ngành dệt may
>>Sắp điễn ra Hội thảo “Xúc tiến bán hàng tới thị trường EU thông qua kênh amazon”
- Từ khóa :
- hiệp hội dệt may
- xúc tiến bán hàng
- kênh amazon
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành dệt may đang đón nhận tín hiệu tốt từ thị trường
09:52' - 03/05/2017
Các doanh nghiệp dệt may đã có lượng đơn hang đến hết quý III/2017, các chuyên gia trong ngành nhận định, xuất khẩu dệt may năm nay sẽ tăng trưởng khả quan.
-
Doanh nghiệp
“Cú hích” cho sản phẩm dệt may thâm nhập thị trường Nga
10:10' - 01/05/2017
Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam, những năm gần đây, các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội đã nhận được nhiều đơn hàng của các doanh nghiệp Nga yêu cầu may các sản phẩm như jacket, quần jeans…
-
DN cần biết
Nam Định khởi công Khu công nghiệp dệt may lớn
13:09' - 18/04/2017
Ngày 18/4, tại thị trấn Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng, UBND tỉnh Nam Định tổ chức khởi công xây dựng hạ tầng Khu Công nghiệp dệt may Rạng Đông.
-
DN cần biết
Dệt may, da giày Việt Nam trước thách thức gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
15:35' - 16/04/2017
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực từ năm 2018, được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam; trong đó, có sản phẩm dệt may và da giày.
-
Doanh nghiệp
Xuất khẩu hàng dệt may tăng 11,2%
13:14' - 15/04/2017
Theo Hiệp hội Dệt May Việt Nam, quý I/2017, tình hình sản xuất, xuất khẩu của ngành dệt may tương đối ổn định với kim ngạch xuất khẩu đạt 6,84 tỷ USD, tăng 11,2%.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động
18:05' - 19/04/2024
Năm 2023 là năm thứ 4 liên tiếp công tác “Quản trị biến động” của Petrovietnam đạt được kết quả ấn tượng; là yếu tố quan trọng, tác động toàn diện đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.
-
Doanh nghiệp
Du lịch công tác - niềm hy vọng sống còn của các hãng hàng không Mỹ
16:08' - 19/04/2024
Các hãng hàng không của Mỹ, trong đó có Delta Air Lines, United Airlines và Alaska Airlines, đều báo cáo sự phục hồi mạnh mẽ trong hoạt động bay nhờ nhóm khách hàng thường xuyên đi công tác.
-
Doanh nghiệp
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2024
15:17' - 19/04/2024
Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
-
Doanh nghiệp
Cảng hàng không Nội Bài và Đà Nẵng lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới
15:12' - 19/04/2024
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là lần đầu tiên và Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là lần thứ 6 có mặt trong Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới.
-
Doanh nghiệp
Hai công ty công nghệ Mỹ có thể đối mặt điều tra chống độc quyền của EU
14:31' - 19/04/2024
Các cơ quan quản lý của EU đang chuẩn bị cho một cuộc điều tra chống độc quyền đối với khoản đầu tư 13 tỷ USD của Microsoft vào công ty công nghệ OpenAI, chủ sở hữu ứng dụng ChatGPT.
-
Doanh nghiệp
Ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo chuyển tiền
11:17' - 19/04/2024
Đối tượng yêu cầu chị mua một máy điện thoại thông minh, tải phần mềm bảo mật, phần mềm Signal để liên lạc, trao đổi thông tin nhằm mục đích nắm quyền kiểm soát điện thoạị.
-
Doanh nghiệp
Agribank tặng quà quân và dân huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị)
10:29' - 19/04/2024
Đây là hoạt động mang ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, qua đó khơi dậy lòng yêu quê hương đất nước, tình cảm, nhận thức, trách nhiệm trong việc giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.
-
Doanh nghiệp
Netflix giành thêm lợi thế trước các đối thủ
09:32' - 19/04/2024
Netflix cho biết lợi nhuận và số thuê bao trong quý trước đều tăng vượt dự kiến, nhờ các chương trình có nội dung phong phú.
-
Doanh nghiệp
Tập trung đóng điện dự án: Lắp đặt tụ bù lưới truyền tải điện miền Bắc
16:10' - 18/04/2024
Đến nay dự án đã hoàn thành 95% tiến độ đã đặt ra và dự kiến đóng điện từ ngày 23/4/2024 đến ngày 27/4/2024.