Xung đột Hamas-Israel: Israel ngăn chặn tình trạng thiếu hàng hóa

08:10' - 14/10/2023
BNEWS Ngày 13/10, Bộ Kinh tế Israel cho biết nước này sẽ tạo điều kiện miễn các thủ tục kiểm tra và thông quan đối với hàng chục mặt hàng nhập khẩu để ngăn chặn tình trạng thiếu hàng hóa.

Ngày 13/10, Bộ Kinh tế Israel cho biết nước này sẽ tạo điều kiện miễn các thủ tục kiểm tra và thông quan đối với hàng chục mặt hàng nhập khẩu để ngăn chặn tình trạng thiếu hàng hóa trong bối cảnh cuộc xung đột với lực lượng Hamas kiểm soát Dải Gaza hiện nay.

 

Theo đó, các nhà nhập khẩu sẽ không còn phải xuất trình chứng nhận tuân thủ các điều kiện về tiêu chuẩn mà họ thường phải thực hiện để thông quan hàng hóa. Danh sách hàng hóa được áp dụng quy định mới là những mặt hàng có mức độ ưu tiên nhập khẩu cao để phân phối.

Các mặt hàng này bao gồm quần áo, thiết bị bảo hộ dân sự, nước uống, hộp đựng, pin sạc và pin dự phòng, sản phẩm quang học và một số vật dụng khác.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh xung đột giữa quân đội Israel và phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine đã bước sang ngày thứ 7 liên tiếp và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hiện đã có hàng nghìn người thương vong ở cả hai bên.

Người dân Israel đang đối mặt với nguy cơ khan hiếm hàng hóa, trong khi người dân Palestine ở Dải Gaza cũng đang bên bờ vực của một thảm họa nhân đạo khi nguồn cung hàng hóa thiết yếu gián đoạn sau khi Israel áp đặt bao vây khu vực này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục