Nga tuyên bố sẽ đáp trả tương xứng lệnh trừng phạt mới của Mỹ

15:54' - 16/03/2018
BNEWS Thứ tưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov ngày 16/3 cho biết Moskva sẽ đáp trả việc Mỹ mới áp đặt các lệnh trừng phạt, bằng cách mở rộng "danh sách đen" gồm các công dân Mỹ.
Thứ tưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov (trong ảnh) ngày 16/3 cho biết Moskva sẽ đáp trả việc Mỹ mới áp đặt các lệnh trừng phạt. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Thứ trưởng Ryabkov, Nga sẽ sử dụng nguyên tắc tương đương nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt mà Mỹ đã áp đặt lên Moskva vì "các cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi cuối năm 2016 cũng như các vụ tấn công mạng" mà phía Nga cho là vô căn cứ.

RIA dẫn lời ông Ryabkov cho biết Nga muốn duy trì đối thoại với Mỹ, đồng thời nhấn mạnh rằng những người ở Mỹ muốn phá hoại quan hệ với Nga là đang "chơi với lửa".

Ông Ryabkov nhấn mạnh những biện pháp trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Nga vẫn là những "điệu múa chính trị" xung quanh những cáo buộc hoàn toàn vô căn cứ rằng Nga can thiệp vào công việc nội bộ của Mỹ.

Ông cho rằng các biện pháp này do một số thế lực ở Mỹ không muốn chấp nhận Nga như một nhân tố quan trọng trên trường quốc tế.

Trước đó ngày 15/3, Bộ Tài chính Mỹ đã công bố áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 19 cá nhân và 5 tổ chức của Nga vì cái gọi là "can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và những vụ tấn công mạng".

Trong số các tổ chức và cá nhân của Nga bị Mỹ áp đặt trừng phạt có Cơ quan an ninh liên bang (FSB), các tổ chức tình báo, Lực lượng đặc nhiệm (GRU) và 6 cá nhân làm việc cho GRU./.

>>>Bước chuyển dịch có chủ ý của chính quyền Donald Trump

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục