Alibaba mở rộng hoạt động tại thị trường Italy
Đây là thông tin mà đại diện của AliExpress chia sẻ với hãng Thông tấn Nhà nước Italy ANSA.
Theo phóng viên TTXVN tại Rome, ông Wang Mingqiang, Tổng giám đốc của AliExpress, cho biết với chiến lược kinh doanh điện tử “Mua hàng của toàn thế giới; bán đi khắp thế giới”, AliExpress đánh giá thị trường Italy cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại đây như “đột phá khẩu” trong việc phân phối hàng hóa vào thị trường Italy đầy tiềm năng, cũng như ra thế giới.
Ông Wang nhận định: “Trong vòng từ 5 đến 10 năm tới, Italy sẽ trở thành thị trường trọng điểm tiêu thụ, phân phối hàng hóa kể cả tại châu Âu, cũng như thế giới, hứa hẹn doanh thu lên đến hàng tỷ euro".
AliExpress đánh giá rằng điểm mạnh của thị trường Italy chính là tính đa dạng, linh hoạt của các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh gia đình, đa quốc tịch với các sản phẩm thủ công, thời trang, dệt may và nội thất chất lượng, sáng tạo nhưng giá cả phải chăng.
Bên cạnh đó, những thói quen tiêu dùng tại Italy cũng đang dần thay đổi cùng thế hệ trẻ. Nói cách khác, Italy là một thị trường có đầy đủ yếu tố “glocal”, kết hợp hài hòa giữa xu thế toàn cầu và những lợi thế địa phương.
Ông Wang cũng cho biết nhờ vào việc cải thiện dịch vụ, trí tuệ nhân tạo và thuật toán xử lý được khối lượng dữ liệu lớn hơn, lượng khách hàng của AliExpress năm 2018 đã đạt 150 triệu người, so với 100 triệu năm 2017.
Theo ông Wang, trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ gây ra những cản trở tiêu cực cho kinh tế thế giới, giải pháp của AliExpress là phải tiếp cận sát sao giữa người bán và người tiêu thụ; góp phần tạo ra việc làm và những doanh nghiệp mới.
Trong giai đoạn thử nghiệm kỹ thuật, AliExpress đang sử dụng khoảng hơn 100 nhân viên bán hàng và con số này có thể lên đến hàng nghìn vào năm 2020 và lên đến 100.000 nhân viên trong tương lai xa hơn. AliExpress cũng có dự định phối hợp với các phòng thương mại, trường đại học để đầu tư vào đào tạo, thiết lập các cơ sở hạ tầng về thương mại điện tử./.
Xem thêm:
>>Alibaba “đánh thức” tiềm năng của giới tiêu dùng Trung Quốc (Phần 1)
>>Alibaba “đánh thức” tiềm năng của giới tiêu dùng Trung Quốc (Phần 2)
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Alibaba bội thu trong Ngày Độc thân 11/11
11:01' - 12/11/2018
Theo báo cáo công bố sáng 12/11, dịp mua sắm Ngày Độc thân 2018 đã mang về cho Alibaba khoản doanh thu kỷ lục 213,5 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 30,8 tỷ USD).
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Alibaba ra mắt sàn thương mại điện tử đầu tiên của châu Phi
07:19' - 02/11/2018
Tại thủ đô Kigali của Rwanda, tập đoàn Alibaba đã ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử đầu tiên hoạt động trên phạm vi toàn châu Phi.
-
Chuyển động DN
Alibaba khẳng định sức bật ngoạn mục từ châu Á
11:13' - 02/10/2018
Được khởi dựng tại một căn hộ nhỏ ở Hàng Châu, tập đoàn thương mại điện tử của Trung Quốc Alibaba ngày nay đã phát triển thành một trong những tập đoàn đa ngành và có giá trị nhất trên thế giới.
-
Kinh tế Thế giới
Alibaba công bố người kế nhiệm Jack Ma
13:43' - 10/09/2018
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba ngày 10/9 cho biết nhà đồng sáng lập và là chủ tịch tập đoàn này Jack Ma sẽ thôi giữ giữ chức lãnh đạo Alibaba vào ngày 10/9/2019.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Đẩy mạnh đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối hiện đại AEON
15:48' - 04/12/2025
Ngày 4/12 “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025” đã khai mạc tại Trung tâm mua sắm AEON MALL Bình Tân, TP. HCM.
-
Doanh nghiệp
Vụ vi phạm dữ liệu của Coupang: Doanh nghiệp nhỏ Hàn Quốc gánh hậu quả
15:34' - 04/12/2025
Hậu quả từ vụ vi phạm dữ liệu của "gã khổng lồ" thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc đang ngày càng lan rộng sang các doanh nghiệp nhỏ phụ thuộc nhiều vào nền tảng này để bán hàng.
-
Doanh nghiệp
Công bố chỉ số về mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp
15:25' - 04/12/2025
Báo cáo đo lường mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp và văn hóa đổi mới sáng tạo năm 2025 nhằm xây dựng bộ dữ liệu thực chứng toàn diện về năng lực văn hóa và đổi mới của doanh nghiệp Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Giải ngân đầu tư của Petrovietnam tăng 45% so với cùng kỳ
10:14' - 04/12/2025
11 tháng của năm 2025, tổng giá trị giải ngân đầu tư của Petrovietnam đạt hơn 43,8 nghìn tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Vinachem kiến nghị các giải pháp tối ưu hiệu quả dự án muối mỏ Kali tại Lào
10:05' - 04/12/2025
Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Việt Nam – Lào vừa diễn ra, Chủ tịch Vinachem đã kiến nghị các giải pháp nhằm thúc đẩy dự án trọng điểm khai thác và chế biến muối mỏ Kali tại tỉnh Khammouane, Lào.
-
Doanh nghiệp
Cú hích chính sách để phát triển đột phá
08:02' - 03/12/2025
Hai năm tái cấu trúc giúp Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam đạt nhiều kỷ lục mới, song doanh nghiệp nhấn mạnh cần khung cơ chế đủ mạnh để tiếp tục phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Vụ cháy Tai Po làm lợi nhuận bảo hiểm Hong Kong sụt giảm
06:00' - 03/12/2025
Vụ hỏa hoạn ở Tai Po khiến ít nhất 156 người thiệt mạng, đẩy chi phí bồi thường bảo hiểm lên 334 triệu USD, buộc các công ty Hong Kong (Trung Quốc) xem lại chiến lược định giá.
-
Doanh nghiệp
Mở cửa sang châu Âu: Nền tảng số tiếp sức cho hợp tác xã Việt
16:14' - 02/12/2025
Ngày 2/12, tại Cà Mau, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội thảo chuyên đề Giải pháp xúc tiến thương mại tại thị trường châu Âu.
-
Doanh nghiệp
Doanh thu của 100 công ty vũ khí lớn nhất thế giới đạt kỷ lục trong năm 2024
10:54' - 02/12/2025
SIPRI ngày 1/12 công bố báo cáo thường niên cho biết, doanh thu của 100 công ty sản xuất vũ khí và cung cấp dịch vụ quân sự lớn nhất thế giới đạt mức kỷ lục 679 tỷ USD trong năm 2024.
