Alibaba mở rộng hoạt động tại thị trường Italy
Đây là thông tin mà đại diện của AliExpress chia sẻ với hãng Thông tấn Nhà nước Italy ANSA.
Theo phóng viên TTXVN tại Rome, ông Wang Mingqiang, Tổng giám đốc của AliExpress, cho biết với chiến lược kinh doanh điện tử “Mua hàng của toàn thế giới; bán đi khắp thế giới”, AliExpress đánh giá thị trường Italy cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại đây như “đột phá khẩu” trong việc phân phối hàng hóa vào thị trường Italy đầy tiềm năng, cũng như ra thế giới.
Ông Wang nhận định: “Trong vòng từ 5 đến 10 năm tới, Italy sẽ trở thành thị trường trọng điểm tiêu thụ, phân phối hàng hóa kể cả tại châu Âu, cũng như thế giới, hứa hẹn doanh thu lên đến hàng tỷ euro".
AliExpress đánh giá rằng điểm mạnh của thị trường Italy chính là tính đa dạng, linh hoạt của các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh gia đình, đa quốc tịch với các sản phẩm thủ công, thời trang, dệt may và nội thất chất lượng, sáng tạo nhưng giá cả phải chăng.
Bên cạnh đó, những thói quen tiêu dùng tại Italy cũng đang dần thay đổi cùng thế hệ trẻ. Nói cách khác, Italy là một thị trường có đầy đủ yếu tố “glocal”, kết hợp hài hòa giữa xu thế toàn cầu và những lợi thế địa phương.
Ông Wang cũng cho biết nhờ vào việc cải thiện dịch vụ, trí tuệ nhân tạo và thuật toán xử lý được khối lượng dữ liệu lớn hơn, lượng khách hàng của AliExpress năm 2018 đã đạt 150 triệu người, so với 100 triệu năm 2017.
Theo ông Wang, trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ gây ra những cản trở tiêu cực cho kinh tế thế giới, giải pháp của AliExpress là phải tiếp cận sát sao giữa người bán và người tiêu thụ; góp phần tạo ra việc làm và những doanh nghiệp mới.
Trong giai đoạn thử nghiệm kỹ thuật, AliExpress đang sử dụng khoảng hơn 100 nhân viên bán hàng và con số này có thể lên đến hàng nghìn vào năm 2020 và lên đến 100.000 nhân viên trong tương lai xa hơn. AliExpress cũng có dự định phối hợp với các phòng thương mại, trường đại học để đầu tư vào đào tạo, thiết lập các cơ sở hạ tầng về thương mại điện tử./.
Xem thêm:
>>Alibaba “đánh thức” tiềm năng của giới tiêu dùng Trung Quốc (Phần 1)
>>Alibaba “đánh thức” tiềm năng của giới tiêu dùng Trung Quốc (Phần 2)
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Alibaba bội thu trong Ngày Độc thân 11/11
11:01' - 12/11/2018
Theo báo cáo công bố sáng 12/11, dịp mua sắm Ngày Độc thân 2018 đã mang về cho Alibaba khoản doanh thu kỷ lục 213,5 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 30,8 tỷ USD).
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Alibaba ra mắt sàn thương mại điện tử đầu tiên của châu Phi
07:19' - 02/11/2018
Tại thủ đô Kigali của Rwanda, tập đoàn Alibaba đã ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử đầu tiên hoạt động trên phạm vi toàn châu Phi.
-
Chuyển động DN
Alibaba khẳng định sức bật ngoạn mục từ châu Á
11:13' - 02/10/2018
Được khởi dựng tại một căn hộ nhỏ ở Hàng Châu, tập đoàn thương mại điện tử của Trung Quốc Alibaba ngày nay đã phát triển thành một trong những tập đoàn đa ngành và có giá trị nhất trên thế giới.
-
Kinh tế Thế giới
Alibaba công bố người kế nhiệm Jack Ma
13:43' - 10/09/2018
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba ngày 10/9 cho biết nhà đồng sáng lập và là chủ tịch tập đoàn này Jack Ma sẽ thôi giữ giữ chức lãnh đạo Alibaba vào ngày 10/9/2019.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí đã kiểm soát được sự cố tại mỏ Sông Đốc
11:12'
Theo đại diện Chi nhánh Điều hành Dầu khí trong nước (PVEP-POC) thuộc Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí, sự cố xảy ra tại mỏ Sông Đốc đã được kiểm soát và không gây ảnh hưởng đến môi trường.
-
Doanh nghiệp
Bước ngoặt chiến lược của Petrovietnam trong kỷ nguyên năng lượng mới
10:48'
Việc đổi định danh thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) là bước ngoặt chiến lược nhưng cũng đặt ra những thách thức lớn trong chuyển đổi mô hình phát triển.
-
Doanh nghiệp
Khởi công quần thể sân golf, biệt thự cao cấp và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp Trump International
18:50' - 21/05/2025
Công ty Hưng Yên – thành viên của Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc đã khởi công quần thể sân golf, biệt thự cao cấp và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp mang thương hiệu Trump đầu tiên tại Việt Nam
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam đặt mục tiêu “mỗi tháng vận hành một công trình mới”
17:15' - 21/05/2025
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đặt mục tiêu “mỗi tháng vận hành một công trình mới” và duy trì đà tăng trưởng nhằm hoàn thành chỉ tiêu pháp lệnh Bộ Tài chính giao.
-
Doanh nghiệp
Xử lý vướng mắc tại các dự án năng lượng tái tạo theo Quy hoạch điện VIII
14:57' - 21/05/2025
Ninh Thuận có 22 dự án năng lượng tái tạo nhưng việc thực hiện các dự án cũng như quá trình lựa chọn nhà đầu tư đang gặp khó khăn.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số: "Đòn bẩy" để doanh nghiệp tăng năng suất, nâng sức cạnh tranh
10:11' - 21/05/2025
Nhiều sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam được các tập đoàn lớn của thế giới tin dùng và trở thành nhà cung ứng một số sản phẩm công nghiệp hỗ trợ phục vụ chuỗi sản phẩm công nghiệp chính.
-
Doanh nghiệp
Nhà mạng di động lớn nhất Hàn Quốc bị kiện vì liên quan đến vụ tấn công mạng
09:09' - 21/05/2025
Cảnh sát Hàn Quốc đã mở cuộc điều tra đối với các giám đốc điều hành của SK Telecom – nhà mạng di động lớn nhất Hàn Quốc liên quan đến vụ tấn công mạng gây rò rỉ thông tin khách hàng hồi tháng trước.
-
Doanh nghiệp
Viettel trúng đấu giá băng tần 700 MHz tốc độ cao
21:38' - 20/05/2025
Ngày 20/5, phiên đấu giá lại khối băng tần B2-B2’ (713-723 MHz và 768-778 MHz) được tổ chức với sự tham gia của Viettel và VNPT. Theo đó, Viettel đã trúng đấu giá băng tần "kim cương" này.
-
Doanh nghiệp
Diễn biến mới trong thương vụ Nippon Steel - U.S. Steel
14:49' - 20/05/2025
Nippon Steel có kế hoạch đầu tư 14 tỷ USD vào hoạt động của U.S. Steel, trong đó có khoản đầu tư lên đến 4 tỷ USD vào một nhà máy thép mới.