Alibaba mở rộng hoạt động tại thị trường Italy
Đây là thông tin mà đại diện của AliExpress chia sẻ với hãng Thông tấn Nhà nước Italy ANSA.
Theo phóng viên TTXVN tại Rome, ông Wang Mingqiang, Tổng giám đốc của AliExpress, cho biết với chiến lược kinh doanh điện tử “Mua hàng của toàn thế giới; bán đi khắp thế giới”, AliExpress đánh giá thị trường Italy cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại đây như “đột phá khẩu” trong việc phân phối hàng hóa vào thị trường Italy đầy tiềm năng, cũng như ra thế giới.
Ông Wang nhận định: “Trong vòng từ 5 đến 10 năm tới, Italy sẽ trở thành thị trường trọng điểm tiêu thụ, phân phối hàng hóa kể cả tại châu Âu, cũng như thế giới, hứa hẹn doanh thu lên đến hàng tỷ euro".
AliExpress đánh giá rằng điểm mạnh của thị trường Italy chính là tính đa dạng, linh hoạt của các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh gia đình, đa quốc tịch với các sản phẩm thủ công, thời trang, dệt may và nội thất chất lượng, sáng tạo nhưng giá cả phải chăng.
Bên cạnh đó, những thói quen tiêu dùng tại Italy cũng đang dần thay đổi cùng thế hệ trẻ. Nói cách khác, Italy là một thị trường có đầy đủ yếu tố “glocal”, kết hợp hài hòa giữa xu thế toàn cầu và những lợi thế địa phương.
Ông Wang cũng cho biết nhờ vào việc cải thiện dịch vụ, trí tuệ nhân tạo và thuật toán xử lý được khối lượng dữ liệu lớn hơn, lượng khách hàng của AliExpress năm 2018 đã đạt 150 triệu người, so với 100 triệu năm 2017.
Theo ông Wang, trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ gây ra những cản trở tiêu cực cho kinh tế thế giới, giải pháp của AliExpress là phải tiếp cận sát sao giữa người bán và người tiêu thụ; góp phần tạo ra việc làm và những doanh nghiệp mới.
Trong giai đoạn thử nghiệm kỹ thuật, AliExpress đang sử dụng khoảng hơn 100 nhân viên bán hàng và con số này có thể lên đến hàng nghìn vào năm 2020 và lên đến 100.000 nhân viên trong tương lai xa hơn. AliExpress cũng có dự định phối hợp với các phòng thương mại, trường đại học để đầu tư vào đào tạo, thiết lập các cơ sở hạ tầng về thương mại điện tử./.
Xem thêm:
>>Alibaba “đánh thức” tiềm năng của giới tiêu dùng Trung Quốc (Phần 1)
>>Alibaba “đánh thức” tiềm năng của giới tiêu dùng Trung Quốc (Phần 2)
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Alibaba bội thu trong Ngày Độc thân 11/11
11:01' - 12/11/2018
Theo báo cáo công bố sáng 12/11, dịp mua sắm Ngày Độc thân 2018 đã mang về cho Alibaba khoản doanh thu kỷ lục 213,5 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 30,8 tỷ USD).
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Alibaba ra mắt sàn thương mại điện tử đầu tiên của châu Phi
07:19' - 02/11/2018
Tại thủ đô Kigali của Rwanda, tập đoàn Alibaba đã ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử đầu tiên hoạt động trên phạm vi toàn châu Phi.
-
Chuyển động DN
Alibaba khẳng định sức bật ngoạn mục từ châu Á
11:13' - 02/10/2018
Được khởi dựng tại một căn hộ nhỏ ở Hàng Châu, tập đoàn thương mại điện tử của Trung Quốc Alibaba ngày nay đã phát triển thành một trong những tập đoàn đa ngành và có giá trị nhất trên thế giới.
-
Kinh tế Thế giới
Alibaba công bố người kế nhiệm Jack Ma
13:43' - 10/09/2018
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba ngày 10/9 cho biết nhà đồng sáng lập và là chủ tịch tập đoàn này Jack Ma sẽ thôi giữ giữ chức lãnh đạo Alibaba vào ngày 10/9/2019.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp gỗ tìm cách ứng phó cơn sóng thuế quan
21:15' - 15/10/2025
Một "cơn sóng lớn" mang tên thuế quan vừa được chính quyền Mỹ công bố đang đặt ra những thách thức không nhỏ, buộc các doanh nghiệp gỗ Việt Nam phải nhanh chóng điều chỉnh chiến lược.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tăng chuyến bay đến Australia dịp cuối năm
17:30' - 15/10/2025
Vietjet còn mang đến cơ hội trải nghiệm không gian bay hạng Business và SkyBoss với ưu đãi giảm 50% giá vé.
-
Doanh nghiệp
Boeing bàn giao số máy bay lớn nhất kể từ năm 2018
16:34' - 15/10/2025
Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã bàn giao 55 máy bay vào tháng 9/2025, mức cao nhất kể từ năm 2018, khi hoạt động sản xuất của hãng dần ổn định sau một loạt vấn đề về an toàn và sản xuất.
-
Doanh nghiệp
CEO Pfizer kêu gọi thúc đẩy hợp tác với ngành dược Trung Quốc
16:32' - 15/10/2025
Theo CEO Pfizer, ngành dược phẩm Mỹ cần tăng cường hợp tác với Trung Quốc – nơi tốc độ phát triển nhanh đã giúp nước này chiếm tới 30% hoạt động phát triển thuốc toàn cầu trong thập kỷ qua.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận hàng quý của Samsung lớn nhất kể từ năm 2022 nhờ chip HBM
10:20' - 15/10/2025
Samsung Electronics vừa công bố mức lợi nhuận hàng quý lớn nhất trong hơn ba năm, phản ánh nhu cầu chip nhớ HBM bùng nổ trong bối cảnh cuộc đua phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tăng tốc trên toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Vỏ trứng và tre giúp chuỗi cung ứng của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản xanh hơn
09:57' - 15/10/2025
Moriroku, nhà cung cấp có mối quan hệ chặt chẽ với Honda Motor, đang nỗ lực trộn vỏ trứng, vỏ sò, tre và các vật liệu sinh khối khác vào nhựa để giảm thiểu việc sử dụng nhựa có nguồn gốc từ dầu mỏ.
-
Doanh nghiệp
Niềm tin doanh nghiệp châu Âu vào Việt Nam tăng mạnh
09:41' - 15/10/2025
Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam công bố Chỉ số Niềm tin Kinh doanh quý III/2025 đạt 66,5 điểm – mức cao nhất trong ba năm, cho thấy sự lạc quan và cam kết đầu tư lâu dài vào Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Mỹ hoãn áp thuế dược phẩm Singapore, doanh nghiệp chờ miễn trừ
05:30' - 15/10/2025
Mỹ tạm hoãn thuế 100% với dược phẩm xuất khẩu từ Singapore, tạo thời gian cho doanh nghiệp đàm phán miễn trừ, bảo đảm hoạt động sản xuất, xuất khẩu và chuỗi cung ứng ổn định.
-
Doanh nghiệp
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm là bảo vệ người tiêu dùng
14:53' - 14/10/2025
Với Vinamilk, minh bạch và truy xuất nguồn gốc không chỉ là yêu cầu quản lý, mà là cam kết phát triển bền vững.