Alibaba tung bản cập nhật công cụ dịch thuật cạnh tranh với ChatGPT

14:11' - 16/10/2024
BNEWS Từ khi Alibaba ra mắt phiên bản đầu tiên của công cụ dịch sử dụng AI vào mùa thu năm ngoái, các doanh nghiệp đã sử dụng công cụ này cho hơn 100 triệu danh sách sản phẩm.
Alibaba International Digital Commerce Group (AIDC), chi nhánh quốc tế của "gã khổng lồ" thương mại điện tử Trung Quốc, Alibaba, vừa cho ra mắt phiên bản cập nhật của công cụ dịch thuật sử dụng trí tuệ nhân tạo, với tuyên bố sản phẩm mới vượt trội hơn các công cụ của Google, DeepL và ChatGPT.

Theo Alibaba, mô hình dịch thuật Marco MT dựa trên khung chuẩn dịch thuật Flores. Khoảng một năm trước, AIDC đã phát hành sản phẩm dịch thuật trên và đã thu hút được 500.000 người dùng thương mại.

Ông Kaifu Zhang, Phó Chủ tịch của AIDC, cho rằng phiên bản cập nhật mới dựa trên các mô hình ngôn ngữ lớn và sẽ hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp.

Công cụ dịch thuật của Alibaba dựa trên mô hình riêng có tên Qwen. Sản phẩm này hỗ trợ 15 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Arập, Trung Quốc, Hà Lan, Anh, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraina.

 
Ông Zhang kỳ vọng sẽ có “nhu cầu lớn” từ châu Âu và châu Mỹ đối với công cụ này. Ông cũng cho rằng các thị trường mới nổi sẽ là đối tượng khách hàng quan trọng.

Các công ty Trung Quốc ngày càng tìm kiếm cơ hội tăng trưởng ở nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp thương mại điện tử như Temu của PDD Holdings, Shein trong lĩnh vực thời trang nhanh và TikTok của ByteDance. Nhiều thương nhân có trụ sở tại Trung Quốc cũng đang bán hàng trên Amazon.com.

Từ khi Alibaba ra mắt phiên bản đầu tiên của công cụ dịch sử dụng AI vào mùa thu năm ngoái, các doanh nghiệp đã sử dụng công cụ này cho hơn 100 triệu danh sách sản phẩm.

Ông Zhang từ chối tiết lộ chi phí của phiên bản cập nhật, nhưng ông cho biết công cụ đã đưa vào một số gói dịch vụ cho các thương nhân muốn tiếp cận với người dùng nước ngoài. Ông nhấn mạnh công cụ dịch sẽ làm tăng khả năng người tiêu dùng quyết định mua hàng.

Mảng kinh doanh quốc tế của Alibaba bao gồm các nền tảng như AliExpress và Lazada, chủ yếu nhắm đến thị trường Đông Nam Á. Các đơn vị quốc tế này đã báo cáo doanh thu trong quý II/2024 tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái đạt 4,03 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục