Amazon thông báo ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan

16:10' - 27/10/2023
BNEWS Ngày 26/10, gã khổng lồ công nghệ Amazon thông báo lợi nhuận trong quý III/2023 của tập đoàn bán lẻ trực tuyến này đạt 9,9 tỷ USD nhờ doanh số bán hàng tăng và hoạt động giao hàng ngày một hiệu quả.

Cụ thể, kết thúc quý vừa qua, Amazon ghi nhận doanh thu bán hàng đạt 143,1 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Giám đốc điều hành Amazon, ông Andy Jassy cho biết nguyên nhân khiến hoạt động kinh doanh tăng trưởng tích cực là do chi phí cung cấp và tốc độ giao hàng cải thiện đáng kể, lĩnh vực quảng cáo phát triển mạnh mẽ, nền tảng điện toán đám mây AWS tiếp tục ổn định.

Nhà phân tích Zak Stambor thuộc công ty nghiên cứu thị trường Insider Intelligence đánh giá kết quả kinh doanh của Amazon vượt xa kỳ vọng. Tập đoàn này đã vượt qua năm 2022 đầy bất ổn và mạnh tay cắt giảm chi phí trong suốt năm 2023, tập trung vào các lĩnh vực tăng trưởng chính như mô hình “chợ” trực tuyến lợi nhuận cao và lĩnh vực quảng cáo.

Amazon cho biết sẽ tuyển dụng thêm 250.000 vị trí làm việc toàn thời gian, bán thời gian và thời vụ tại Mỹ nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trong những tháng tới, đồng thời dành 1,3 tỷ USD để tăng lương cho nhân viên vận chuyển và quản lý đơn hàng lên hơn 20,5 USD/giờ.

Lĩnh vực quảng cáo tiếp tục là “điểm sáng” tăng trưởng của Amazon. Insider Intelligence kỳ vọng mảng quảng cáo của Amazon Mỹ sẽ thu về gần 34 tỷ USD trong năm nay, vượt xa thời điểm trước đại dịch COVID-19. Mới đây, tập đoàn này đã bắt đầu ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (generative AI) hỗ trợ người bán tạo các quảng cáo bắt mắt người tiêu dùng.

Trước đó, Amazon cũng thông báo đầu tư 4 tỷ USD vào công ty khởi nghiệp về AI Anthropic trong nỗ lực gia tăng năng lực cạnh tranh với các đối thủ như OpenAI, Google và Microsoft. Bên cạnh đó, Amazon đang có kế hoạch tăng cường vận chuyển và giao hàng bằng robot và thiết bị bay không người người lái.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục