Amazon triển khai chương trình sản phẩm thân thiện với môi trường
“Đại gia” thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon.com đã khởi động chương trình nhằm giúp khách hàng mua sắm các sản phẩm mang tính thân thiện với môi trường, như một phần trong cam kết của hãng này về mục tiêu đạt được trung hòa khí carbon vào năm 2040.
Amazon cho hay khách hàng có thể tiếp cận 25.000 mặt hàng thuộc nhiều ngành hàng khác nhau trên các trang thương mại trực tuyến của tập đoàn này, từ tạp hóa, đồ gia dụng, thời trang, làm đẹp và điện tử cá nhân. Các sản phẩm trên sẽ được gắn nhãn "Climate Pledge Friendly" (tạm dịch: Cam kết thân thiện với khí hậu). Giám đốc điều hành (CEO) của Amazon, ông Jeff Bezos cho biết, với 18 chương trình chứng nhận từ các đơn vị bên ngoài và cả chứng nhận 'Compact by Design' của chính Amazon, tập đoàn này đang khuyến khích các đối tác bán hàng tạo ra những sản phẩm bền vững, giúp bảo vệ hành tinh cho các thế hệ tương lai. Trung bình mỗi năm, Amazon bán được khoảng 10 tỷ mặt hàng với sự hỗ trợ của hệ thống vận chuyển và trung tâm dữ liệu khổng lồ. Trước đó vào tháng Sáu vừa qua, Amazon cũng thông báo ra mắt Quỹ Climate Pledge (Cam kết vì khí hậu) có trị giá 2 tỷ USD, nhằm đầu tư cho các công ty trong các ngành sản xuất công nghiệp. Mục tiêu là giúp các công ty này thực hiện những chính sách góp phần làm giảm tác động của tình trạng biến đổi khí hậu và hỗ trợ phát triển bền vững. Hồi năm 2019, tỷ phú Bezos đã cam kết Amazon sẽ đạt mục tiêu trung hòa khí carbon vào năm 2040 và cũng là tập đoàn lớn đầu tiên công bố mục tiêu như vậy. "Đại gia" ngành bán lẻ trực tuyến cũng thông báo mua 100.000 xe giao hàng chạy bằng điện từ công ty khởi nghiệp Rivian Automotive của Mỹ./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Amazon thông báo những công ty đầu tiên nhận khoản đầu tư từ quỹ Climate Pledge
15:36' - 18/09/2020
Amazon thông báo danh sách những công ty đầu tiên nhận khoản đầu tư từ Quỹ Climate Pledge – một chương trình đầu tư mạo hiểm trị giá tới 2 tỷ USD chuyên hỗ trợ các công nghệ và dịch vụ bền vững.
-
Chuyển động DN
Amazon bổ sung tính năng podcast cho dịch vụ phát nhạc trực tuyến
14:52' - 17/09/2020
Amazon đã bổ sung tính năng podcast vào dịch vụ phát nhạc trực tuyến để đón đầu xu hướng và cạnh tranh với các đối thủ nặng ký khác, gồm cả Spotify và Apple.
-
Doanh nghiệp
Amazon sẽ tuyển dụng thêm 100.000 nhân viên trong mùa dịch COVID-19
08:42' - 15/09/2020
Công ty bán lẻ trực tuyến Amazon sẽ tuyển dụng thêm 100.000 nhân viên trong đợt tuyển dụng thứ tư trong năm nay.
-
Công nghệ
JFTC: Amazon Japan sẽ phải hoàn trả gần 19 triệu USD cho các nhà cung cấp
22:09' - 10/09/2020
"Gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon.com Inc tại Nhật Bản (Amazon Japan G.K.) đã cam kết sẽ hoàn trả khoảng 2 tỷ yen (18,8 triệu USD) cho khoảng 1.400 nhà cung cấp.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Noel đến sớm trên phố mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh
17:49' - 16/12/2025
Những ngày cận kề Giáng sinh 2025, không khí mua sắm các sản phẩm văn hóa và vật phẩm trang trí Noel tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp.
-
Thị trường
Công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Singapore
16:54' - 16/12/2025
Trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các thực hành sản xuất bền vững, đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu.
-
Thị trường
OPEC dự báo về thị trường dầu mỏ toàn cầu năm 2026
07:34' - 16/12/2025
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ở mức 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2025 và 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2026.
-
Thị trường
Mỹ miễn thuế đối với rong biển đã qua xử lý của Hàn Quốc
21:29' - 14/12/2025
Thị trường Mỹ chiếm hơn 20% lượng rong biển xuất khẩu của Hàn Quốc.
-
Thị trường
Xuất khẩu gạo đạt trên 7,5 triệu tấn
17:38' - 14/12/2025
Lũy kế xuất khẩu gạo đến 30/11 đạt 7,535 triệu tấn, trị giá 3,851 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 giảm 10,88% về số lượng và giảm 27,37% về trị giá, Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan cao nhất sáu tháng, đậu tương tiếp tục giảm
17:10' - 13/12/2025
Thị trường gạo châu Á ghi nhận những diễn biến trái chiều trong tuần qua, khi giá gạo Thái Lan tăng lên mức cao nhất hơn sáu tháng, trong khi giá tại Ấn Độ và Việt Nam nhìn chung đi ngang.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tung hàng Tết
15:24' - 13/12/2025
Thị trường cuối năm đang bước vào giai đoạn sôi động nhất, khi nhu cầu mua sắm phục vụ Tết tăng nhanh ở hầu hết nhóm hàng thực phẩm chế biến, bánh kẹo, đồ uống, hàng gia dụng và may mặc.
-
Thị trường
Dồn lực chặn hàng lậu trước Tết
09:59' - 13/12/2025
Cuối năm là thời điểm tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới tăng mạnh, đặt ra áp lực lớn cho lực lượng hải quan trên cả nước.
-
Thị trường
Mùa lịch Tết 2026: Sức mua tăng sớm, xu hướng mới lên ngôi
17:10' - 12/12/2025
Thị trường lịch Tết 2026 tại TP. Hồ Chí Minh bước vào cao điểm từ cuối quý IV/2025 với sức mua tăng sớm do Tết Bính Ngọ rơi vào giữa tháng 2.

Biểu tượng Tập đoàn bán lẻ trực tuyến Amazon. Ảnh: Reuters