Amazon triển khai chương trình sản phẩm thân thiện với môi trường

07:48' - 25/09/2020
BNEWS Amazon.com đã khởi động chương trình nhằm giúp khách hàng mua sắm các sản phẩm mang tính thân thiện với môi trường.

“Đại gia” thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon.com đã khởi động chương trình nhằm giúp khách hàng mua sắm các sản phẩm mang tính thân thiện với môi trường, như một phần trong cam kết của hãng này về mục tiêu đạt được trung hòa khí carbon vào năm 2040. 

Amazon cho hay khách hàng có thể tiếp cận 25.000 mặt hàng thuộc nhiều ngành hàng khác nhau trên các trang thương mại trực tuyến của tập đoàn này, từ tạp hóa, đồ gia dụng, thời trang, làm đẹp và điện tử cá nhân. Các sản phẩm trên sẽ được gắn nhãn "Climate Pledge Friendly" (tạm dịch: Cam kết thân thiện với khí hậu).

Giám đốc điều hành (CEO) của Amazon, ông Jeff Bezos cho biết, với 18 chương trình chứng nhận từ các đơn vị bên ngoài và cả chứng nhận 'Compact by Design' của chính Amazon, tập đoàn này đang khuyến khích các đối tác bán hàng tạo ra những sản phẩm bền vững, giúp bảo vệ hành tinh cho các thế hệ tương lai. Trung bình mỗi năm, Amazon bán được khoảng 10 tỷ mặt hàng với sự hỗ trợ của hệ thống vận chuyển và trung tâm dữ liệu khổng lồ.

Trước đó vào tháng Sáu vừa qua, Amazon cũng thông báo ra mắt Quỹ Climate Pledge (Cam kết vì khí hậu) có trị giá 2 tỷ USD, nhằm đầu tư cho các công ty trong các ngành sản xuất công nghiệp. Mục tiêu là giúp các công ty này thực hiện những chính sách góp phần làm giảm tác động của tình trạng biến đổi khí hậu và hỗ trợ phát triển bền vững.

Hồi năm 2019, tỷ phú Bezos đã cam kết Amazon sẽ đạt mục tiêu trung hòa khí carbon vào năm 2040 và cũng là tập đoàn lớn đầu tiên công bố mục tiêu như vậy. "Đại gia" ngành bán lẻ trực tuyến cũng thông báo mua 100.000 xe giao hàng chạy bằng điện từ công ty khởi nghiệp Rivian Automotive của Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục