Amazon triển khai chương trình sản phẩm thân thiện với môi trường
“Đại gia” thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon.com đã khởi động chương trình nhằm giúp khách hàng mua sắm các sản phẩm mang tính thân thiện với môi trường, như một phần trong cam kết của hãng này về mục tiêu đạt được trung hòa khí carbon vào năm 2040.
Amazon cho hay khách hàng có thể tiếp cận 25.000 mặt hàng thuộc nhiều ngành hàng khác nhau trên các trang thương mại trực tuyến của tập đoàn này, từ tạp hóa, đồ gia dụng, thời trang, làm đẹp và điện tử cá nhân. Các sản phẩm trên sẽ được gắn nhãn "Climate Pledge Friendly" (tạm dịch: Cam kết thân thiện với khí hậu). Giám đốc điều hành (CEO) của Amazon, ông Jeff Bezos cho biết, với 18 chương trình chứng nhận từ các đơn vị bên ngoài và cả chứng nhận 'Compact by Design' của chính Amazon, tập đoàn này đang khuyến khích các đối tác bán hàng tạo ra những sản phẩm bền vững, giúp bảo vệ hành tinh cho các thế hệ tương lai. Trung bình mỗi năm, Amazon bán được khoảng 10 tỷ mặt hàng với sự hỗ trợ của hệ thống vận chuyển và trung tâm dữ liệu khổng lồ. Trước đó vào tháng Sáu vừa qua, Amazon cũng thông báo ra mắt Quỹ Climate Pledge (Cam kết vì khí hậu) có trị giá 2 tỷ USD, nhằm đầu tư cho các công ty trong các ngành sản xuất công nghiệp. Mục tiêu là giúp các công ty này thực hiện những chính sách góp phần làm giảm tác động của tình trạng biến đổi khí hậu và hỗ trợ phát triển bền vững. Hồi năm 2019, tỷ phú Bezos đã cam kết Amazon sẽ đạt mục tiêu trung hòa khí carbon vào năm 2040 và cũng là tập đoàn lớn đầu tiên công bố mục tiêu như vậy. "Đại gia" ngành bán lẻ trực tuyến cũng thông báo mua 100.000 xe giao hàng chạy bằng điện từ công ty khởi nghiệp Rivian Automotive của Mỹ./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Amazon thông báo những công ty đầu tiên nhận khoản đầu tư từ quỹ Climate Pledge
15:36' - 18/09/2020
Amazon thông báo danh sách những công ty đầu tiên nhận khoản đầu tư từ Quỹ Climate Pledge – một chương trình đầu tư mạo hiểm trị giá tới 2 tỷ USD chuyên hỗ trợ các công nghệ và dịch vụ bền vững.
-
Chuyển động DN
Amazon bổ sung tính năng podcast cho dịch vụ phát nhạc trực tuyến
14:52' - 17/09/2020
Amazon đã bổ sung tính năng podcast vào dịch vụ phát nhạc trực tuyến để đón đầu xu hướng và cạnh tranh với các đối thủ nặng ký khác, gồm cả Spotify và Apple.
-
Doanh nghiệp
Amazon sẽ tuyển dụng thêm 100.000 nhân viên trong mùa dịch COVID-19
08:42' - 15/09/2020
Công ty bán lẻ trực tuyến Amazon sẽ tuyển dụng thêm 100.000 nhân viên trong đợt tuyển dụng thứ tư trong năm nay.
-
Công nghệ
JFTC: Amazon Japan sẽ phải hoàn trả gần 19 triệu USD cho các nhà cung cấp
22:09' - 10/09/2020
"Gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon.com Inc tại Nhật Bản (Amazon Japan G.K.) đã cam kết sẽ hoàn trả khoảng 2 tỷ yen (18,8 triệu USD) cho khoảng 1.400 nhà cung cấp.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.