Ấn Độ sẽ đầu tư 100 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng năng lượng

08:01' - 30/10/2019
BNEWS Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 29/10 đã mời gọi các công ty Saudi Arabia đầu tư vào không gian năng lượng của Ấn Độ.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: AFP/TTXVN

Đồng thời tuyên bố chính phủ quốc gia Nam Á này đặt mục tiêu đầu tư 100 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng năng lượng.

Phát biểu tại một phiên họp của Sáng kiến Đầu tư Tương lai 2019 ở Riyadh (Saudi Arabia), Thủ tướng Modi khẳng định New Delhi đang mang đến cơ hội đầu tư lớn vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng, trong bối cảnh nước này đang phấn đấu trở thành nền kinh tế trị giá 5.000 tỷ USD trong 5 năm tới.

Theo Thủ tướng Modi, Ấn Độ dự định đầu tư 100 tỷ USD vào hoạt động lọc dầu, đường ống và trạm khí đốt từ nay đến năm 2024 để tạo ra cơ sở hạ tầng năng lượng. Chỉ riêng trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, chính phủ đặt mục tiêu đầu tư 1.500 tỷ USD trong 5 năm tới. Ông Modi cũng hoan nghênh Tập đoàn năng lượng Saudi Aramco của Saudi Arabia đã quyết định đầu tư vào Dự án nhà máy lọc dầu bờ Tây (bang Maharashtra) - nhà máy lọc dầu lớn nhất ở châu Á.

Đề cập đến các sáng kiến khác nhau của chính phủ nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, ông Modi lưu ý Ấn Độ đã cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng của Ngân hàng Thế giới (WB) về Chỉ số thuận lợi kinh doanh, Chỉ số hoạt động logistic và Chỉ số đổi mới sáng tạo.

Ông kêu gọi các doanh nghiệp tận dụng lợi thế của phong trào khởi nghiệp khi cho rằng Ấn Độ đã trở thành hệ sinh thái khởi nghiệp lớn thứ ba trên thế giới và mang lại lợi nhuận cao nhất cho các nhà đầu tư. Ấn Độ đang tập trung vào phát triển kỹ năng và 400 triệu người sẽ được đào tạo các kỹ năng khác nhau trong 3-4 năm tới.

Hội nghị Sáng kiến Đầu tư Tương lai, được mệnh danh là "Davos trên sa mạc", là sáng kiến của Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman. Hiện Thủ tướng Modi đang ở thăm Saudi Arabia 2 ngày để tham dự sự kiện này./.

Xem thêm:

>>Chất lượng không khí ở thủ đô Ấn Độ giảm xuống mức "nguy hiểm"

>>Chủ tịch WB đưa ra những khuyến nghị cho Ấn Độ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục