Anh có thể đối mặt với thiếu hụt thực phẩm

08:10' - 28/06/2021
BNEWS Nước Anh có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hàng trên các kệ hàng trong siêu thị trong mua Hè này do thiếu lái xe chở hàng hóa nặng.

Những người đứng đầu ngành công nghiệp logistic (hậu cần) mới đây cảnh báo nước Anh có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hàng trên các kệ hàng trong siêu thị trong mua Hè này do thiếu lái xe chở hàng hóa nặng (HGV), gây ra bởi đại dịch COVID-19 và Brexit, chỉ việc nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU).
Trong một bức thư ngày 23/6 gửi cho Thủ tướng Anh Boris Johnson, những người đứng đầu ngành đã kêu gọi chính phủ can thiệp để cho phép các doanh nghiệp tiếp cận với nguồn lao động châu Âu bằng cách ra mắt thị thực lao động tạm thời cho các tài xế HGV và đưa họ vào "danh sách nghề nghiệp bị thiếu lao động".

Nếu không có sự hỗ trợ của chính phủ, các chuỗi cung ứng quan trọng của Anh có khả năng “bị ảnh hưởng nghiêm trọng, chưa từng thấy”.
Richard Burnett, giám đốc điều hành của Hiệp hội Vận chuyển Đường bộ, đồng tác giả bức thư trên, cho biết các siêu thị đã báo cáo rằng họ không nhận được lượng thực phẩm dự kiến.
Các giám đốc điều hành của một loạt doanh nghiệp chuyên về hậu cần, trong đó có Eddie Stobart, Wincanton, XPO Logistics và KUEHNE + NAGEL, cũng như người đứng đầu các nhóm ngành gồm Liên đoàn Thực phẩm và Đồ uống, Liên đoàn Thực phẩm Đông lạnh Anh, Liên đoàn Chuỗi lạnh, Hiệp hội bia và quán rượu của Anh và Hiệp hội các nhà sản xuất thịt của Anh đã cùng nhau ký vào bức thử gửi tới Thủ tướng Boris Johnson.
Theo nhóm trên, kỳ nghỉ Hè đang đến gần, nền kinh tế tiếp tục mở cửa và nhu cầu thực phẩm và đồ uống sẽ tăng đột biến do thời tiết nóng bức, cùng với các sự kiện thể thao lớn sẽ diễn ra có thể làm trầm trọng thêm vấn đề này.
Bức thư cũng cảnh báo việc các nhà bán lẻ tích trữ hàng hóa cho dịp lễ Giáng sinh, thường bắt đầu trong tháng Tám hoặc tháng Chín cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Phản hồi về tình hình này, một phát ngôn viên của chính phủ cho biết họ đã gặp những nhân vật đứng đầu ngành để thảo luận về tình trạng thiếu tài xế HGV và các giải pháp khả thi xung quanh việc tuyển dụng và duy trì việc làm.
Người phát ngôn này cho biết trọng tâm chính hiện nay là cải thiện mức lương, điều kiện làm việc và sự đa dạng nguồn lực.

Hệ thống nhập cư dựa trên các điểm mới của Anh cho thấy rõ ràng rằng các nhà tuyển dụng nên tập trung đầu tư vào lực lượng lao động trong nước, đặc biệt là những người cần tìm việc làm mới, thay vì dựa vào lao động từ nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục