Doanh số bán hàng thực phẩm của Italy tăng

08:11' - 13/06/2021
BNEWS Trong tháng 4/2021 doanh số bán hàng thực phẩm của Italy đã tăng 1,0% so với tháng trước đó cả về khối lượng và giá trị nói chung.
Viện thống kê quốc gia Italy (ISTAT) vừa cho biết, doanh số bán hàng thực phẩm của nước này đã tăng trong tháng 4/2021 do việc nới lỏng dần các biện pháp hạn chế phòng chống đại dịch COVID-19 đối với các nhà hàng và quán bar đã giúp ngành này bắt đầu phục hồi.

Theo ISTAT, trong tháng 4/2021 doanh số bán hàng thực phẩm của nước này đã tăng 1,0% so với tháng trước đó cả về khối lượng và giá trị nói chung. So với cùng kỳ năm 2020, doanh số bán thực phẩm tăng 0,6% về giá trị và tăng 1,2% về khối lượng.

Doanh số bán hàng thực phẩm tăng trong khi doanh số bán các mặt hàng phi thực phẩm lại giảm trong tháng 4/2021, giảm 1,5% về giá trị và 1,7% về khối lượng so với tháng 3/2021. Nhìn chung, doanh số bán lẻ trong tháng 4/2021 giảm 0,4% về giá trị và giảm 0,5% về khối lượng.

Cũng theo ISTAT, trong hai tháng qua tình hình kinh tế nói chung đã được hỗ trợ bởi xu hướng tích cực trong ngành thực phẩm, trong khi lĩnh vực phi thực phẩm lại tiêu cực. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước doanh thu bán lẻ nhìn chung tăng mạnh, tăng 30,4% về giá trị và 31,5% về lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục