Báo chí Hàn Quốc: Triều Tiên vừa tập trận quy mô lớn trên biển

14:27' - 31/05/2018
BNEWS Ngày 30/5, nhật báo Chosun Ilbo (Hàn Quốc) dẫn các nguồn tin tình báo cho biết Triều Tiên đã tiến hành đợt tập trận quy mô lớn trên Biển Nhật Bản.

Theo các nguồn tin tình báo, Triều Tiên đã tiến hành tập trận bắn đạn thật ở vùng biển ngoài khơi thành phố Wonsan, tỉnh Kangwon từ ngày 25/5 tới 27/5, và quy mô hạm đội tham gia tập trận thậm chí còn lớn hơn các năm trước đó. 

Một số vụ nổ lớn tới mức gây ra các trận động đất nhỏ đã bị phát hiện, và các quan chức tình báo hiện đang cố gắng xác định liệu một loại bom chìm mới có được sử dụng trong tập trận hay không.

Một quan chức tình báo cho biết kể từ tháng 12 năm ngoái, Triều Tiên đã tiến hành các cuộc tập trận ở cấp độ tương đương với các năm trước đó. Một số cuộc tập trận đã được giảm bớt quy mô khi không có sự hiện diện của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại đó.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh, nhà lãnh đạo Triều Tiên gần đây có cuộc gặp Tổng thống Hàn Quốc ở làng đình chiến Panmunjom.

Ngoài ra, Mỹ và Triều Tiên cũng đang tích cực chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai nước dự kiến vào ngày 12/6 tới tại Singapore./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục