Báo Triều Tiên kêu gọi Mỹ đồng ý tuyên bố kết thúc chiến tranh

16:11' - 06/09/2018
BNEWS Báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đã một lần nữa kêu gọi Mỹ ngay lập tức đồng ý tuyên bố kết thúc Chiến tranh Triều Tiên.

Bài xã luận với tiêu đề "Đối thoại và sức ép không thể song hành", đăng ngày 6/9, nêu rõ Mỹ không nên trì hoãn việc ký một tuyên bố kết thúc chiến tranh, như đã thỏa thuận tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Singapore tháng 6 vừa qua.

Bài báo nhấn mạnh: "Mỹ không nên tiếp tục bám vào quan điểm phải phi hạt nhân hóa trước khi ký một hiệp ước hòa bình".

Triều Tiên tháo dỡ một tòa nhà và một hệ thống hỗ trợ phóng tên lửa. Ảnh: TTXVN phát

Theo bài viết, để cải thiện quan hệ, phía Triều Tiên đã thể hiện thiện chí và khoan nhượng thông qua việc hủy bỏ một cơ sở thử hạt nhân và trao trả hài cốt các binh sĩ Mỹ, trong khi phía Mỹ không làm bất cứ điều gì, thậm chí hành xử theo cách ngược lại mặc dù luôn nói cải thiện quan hệ.

Bài báo khẳng định Triều Tiên không thay đổi quan điểm giải quyết các vấn đề thông qua đối thoại và thương lượng, vì vậy Mỹ "nên từ bỏ tư tưởng đối đầu đã lỗi thời và đáp lại những nỗ lực chân thành của Triều Tiên để thực hiện tuyên bố tại cuộc gặp thượng đỉnh ở Singapore".

Bài báo cũng viết thêm rằng các biện pháp trừng phạt của Washington càng củng cố khả năng tự lực của Triều Tiên và Mỹ sẽ không đạt được gì từ các lệnh trừng phạt và gây sức ép.

Trước đó cùng ngày, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết tại cuộc gặp ngày 5/9 với phái đoàn của Hàn Quốc do ông Chung Eui-yong - đặc phái viên của Tổng thống Moon Jae-in - dẫn đầu, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tái khẳng định cam kết biến Bán đảo Triều Tiên thành khu vực không còn vũ khí hạt nhân, đồng thời khẳng định lập trường và ý chí kiên định của Bình Nhưỡng loại bỏ hoàn toàn nguy cơ xung đột vũ trang cũng như mối đe dọa chiến tranh trên Bán đảo Triều Tiên./.

>>>Bán đảo Triều Tiên sẽ trở thành khu vực không còn vũ khí hạt nhân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục