Đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc hội kiến nhà lãnh đạo Triều Tiên

18:48' - 05/09/2018
BNEWS Ngày 5/9, trong khuôn khổ chuyến thăm một ngày tới Bình Nhưỡng, đoàn đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã hội kiến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn thông báo của Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết tại cuộc gặp, phái đoàn Hàn Quốc đã trao cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un bức thư của Tổng thống Moon Jae-in và trao đổi các quan điểm.

Theo người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyom, dự kiến, đoàn đặc phái viên Hàn Quốc sẽ rời Bình Nhưỡng về Seoul vào tối muộn cùng ngày, sau khi dự tiệc chiêu đãi.

Tuy nhiên, ông Kim Eui-kyom chưa xác nhận thành phần những người tham dự buổi tiệc trên. Về kết quả chuyến thăm, quan chức này cho biết cuộc họp báo thông báo kết quả chuyến thăm dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 6/9.

Thông báo trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi phái đoàn gồm 5 thành viên của Hàn Quốc, do ông Chung Eui Yong - cố vấn an ninh hàng đầu của Tổng thống Moon Jae-in - dẫn đầu đã tới Triều Tiên trong chuyến thăm một ngày duy nhất để thảo luận chi tiết cho hội nghị thượng đỉnh lần thứ 3 giữa Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra trong tháng này tại Bình Nhưỡng.

Cùng đi với ông Chung Eui-yong tới Bình Nhưỡng có 4 quan chức khác của Hàn Quốc, bao gồm Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia Suh Hoon và Thứ trưởng Bộ Thống nhất Chun Hae-sung./.

>>>Mỹ-Hàn điện đàm về triển vọng đối thoại với Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục