Bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc đón cơ hội phục hồi sau đại dịch

07:30' - 19/06/2020
BNEWS Thị trường bất động sản ở Việt Nam có xu hướng tăng dần đều, dù có gãy sóng ở một số giai đoạn nhưng thị trường nhanh chóng lấy lại phong độ và tiếp tục gia tăng mạnh mẽ.

Là lĩnh vực phụ thuộc vào nhiều yếu tố dài hạn như nhu cầu ở, đầu tư, chỉ số FDI, GDP, mức tăng trưởng kinh tế… bất động sản nhiều năm qua đã chứng tỏ dù có gãy sóng ở một số giai đoạn nhưng thị trường đều nhanh chóng lấy lại phong độ và tiếp tục gia tăng mạnh mẽ.

Nước cờ đúng đắn trong mùa dịch

Theo khảo sát của trang batdongsan.com.vn về một số thị trường bất động sản tương đồng với Việt Nam (như HongKong khi phải đối mặt với dịch SARS 2003) thì trong giai đoạn dịch bệnh tuy lượng giao dịch có xu hướng giảm song thị trường sẽ sớm phục hồi và ổn định sau 2-3 quý.

Thậm chí giá bất động sản còn có xu hướng tăng. Nhận định về thị trường bất động sản Việt Nam trong Quý I/ 2020, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, cho biết: “Chúng tôi không nhìn thấy xu hướng bán tống, bán tháo bất động sản mà nhà đầu tư sẽ giữ giá và có thể tăng nhẹ sau dịch".
Có thể thấy, dịch bệnh đã khiến thị trường bất động sản trầm lắng khi các hoạt động liên quan tới gặp gỡ xã hội, giao dịch gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đây chỉ là những khó khăn tạm thời. Xét về cấu trúc của nền kinh tế, nhu cầu của con người vẫn giữ nguyên; chưa kể nó bị nén lại trong giai đoạn không có sự giao tiếp xã hội. Vì thế, những nhu cầu giao dịch xã hội này sẽ được bù lại ở giai đoạn sau đó.

Nhiều năm qua, thị trường bất động sản ở Việt Nam có xu hướng tăng dần đều, dù có gãy sóng ở một số giai đoạn nhưng thị trường nhanh chóng lấy lại phong độ và tiếp tục gia tăng mạnh mẽ. Thêm vào đó, người Việt Nam có tâm lý tích trữ tài sản, tỷ lệ tiết kiệm của người dân Việt Nam trung bình lên đến gần 50% thu nhập, gấp đôi so với phần lớn quốc gia khác.

Trong đó, một tỷ lệ tiết kiệm rất lớn dùng để tích trữ tài sản là bất động sản và chi tiêu cho nhà ở. Bởi vậy, khi dịch bệnh đã qua, bất động sản được đánh giá là một trong những lĩnh vực có đà phục hồi nhanh chóng.

Ông Dương Đức Hiển - Nguyên Giám đốc bộ phận kinh doanh Savills Việt Nam đánh giá: "Thực tế chứng minh rằng, 40 năm qua, giá BĐS chưa một lần giảm. Do vậy, chúng ta có thể thấy trong lúc kinh tế khó khăn thì nhiều dự án vẫn có tính thanh khoản tốt. Tôi vẫn khuyên các nhà đầu tư rằng, chỉ nên nhắm vào đầu tư trung hoặc dài hạn."

Trong đó, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng được đánh giá là điểm sáng cho thị trường trung và dài hạn với những lợi thế về thiên nhiên, văn hóa và thể chế cũng như tiềm năng phục hồi của thị trường du lịch.

Miền đất hứa khi kinh tế phục hồi

Trong giai đoạn hiện nay, khi thị trường du lịch chủ yếu là khách nội địa do tác động của đại dịch, các nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm những ngôi nhà thứ hai tại các quần thể du lịch đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng để thoải mái tận hưởng kì nghỉ mà không phải đi du lịch nước ngoài.
Đặc biệt, sau phép thử của Covid, thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng hiện chỉ còn một số tên tuổi lớn trụ lại như Sun Group, Vin Group… Các nhà đầu tư đã nhận ra chỉ những chủ đầu tư giàu tiềm lực mới đủ khả năng đảm bảo tiến độ xây dựng, bảo toàn dòng tiền và lợi nhuận.

Điển hình như các dự án tại Nam Phú Quốc của Tập đoàn Sun Group. Dù bị ảnh hưởng đại dịch, xong các dãy nhà phố thuộc khu đô thị đảo Sun Grand City New An Thoi đang hối hả thi công đảm bảo tiến độ bàn giao cho khách.

Hay khu shophouse ven biển mang màu sắc Địa Trung Hải Sun Premier Village Primavera đang bước vào giai đoạn cuối cùng để bàn giao những căn đầu tiên cho khách hàng kịp đón mùa du lịch cuối năm.  

Anh Nguyễn Linh, một nhà đầu tư đến từ Hà Nội đã quyết định xuống tiền sở hữu một căn shophouse Địa Trung Hải cho biết: “Chỉ chưa đầy 5 năm nhưng Phú Quốc, đặc biệt là khu vực Nam đảo đã có nhiều sự thay đổi ấn tượng. Tôi đã từng trải nghiệm nhiều quần thể nghỉ dưỡng trên thế giới nên mô hình hệ sinh thái như tại Nam đảo với khách sạn 5 sao, các villa nghỉ dưỡng biệt lập, những khu phố thương mại và cả các khu vui chơi đẳng cấp như cáp treo Hòn Thơm, công viên nước là cơ sở quan trọng củng cố quyết định đầu tư của mình. Dự án này còn đang áp dụng chính sách chỉ cần thanh toán 70% có thể nhận bàn giao ngay. Chính sách này sẽ tạo điều kiện cho các nhà đầu tư như mình có thể sớm đi vào kinh doanh đón khách”.

Bên cạnh đó, theo quy hoạch, An Thới sẽ là một trong hai trung tâm phát triển của Phú Quốc – thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam. Khi ấy, giá trị bất động sản tại thủ phủ du lịch Nam Phú Quốc sẽ tăng theo cấp số nhân.

Đặc biệt, trong tháng 6, 7, nhiều đường bay mới kết nối Phú Quốc với các thành phố du lịch nổi tiếng như Quảng Ninh, Hải Phòng, Vinh… được đưa vào khai thác sẽ thu hút thêm nhiều du khách tới đảo Ngọc. Kiên Giang cũng đang là một trong những tỉnh đầu tiên được Thủ tướng Chính Phủ giao nhiệm vụ xây dựng đề án mở cửa đón khách quốc tế.

Cùng với đó, từ ngày 1/7/2020, nghị quyết về việc miễn thị thực cho người nước ngoài vào khu kinh tế Phú Quốc (Kiên Giang) mới được Thủ tướng ban hành sẽ chính thức có hiệu lực. Những chính sách kích cầu du lịch cùng lợi thế sẵn có về điều kiện thiên nhiên sẽ hút dòng khách quốc tế tới đảo Ngọc, biến nơi đây trở thành miền đất hứa cho các nhà đầu tư bất động sản khi kinh tế phục hồi.

Sự kiện “Đảo Ngọc thức giấc - kiệt tác vươn mình” diễn ra vào ngày 20/06 tại khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay do Tập đoàn Sun Group tổ chức sẽ mang tới cho các nhà đầu tư cơ hội trải nghiệm hệ sinh thái đẳng cấp của Nam Phú Quốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục