Bầu cử Mỹ 2020: Ứng cử viên Buttigieg tạm dẫn đầu cuộc bầu cử sơ bộ ở Iowa

08:05' - 05/02/2020
BNEWS Theo kết quả thông báo sơ bộ với 62% số phiếu được kiểm, ông Buttigieg nhận được 26,9% số phiếu ủng hộ.
Ứng viên tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 của đảng Dân chủ Pete Buttigieg phát biểu trước những người ủng hộ đêm trước bầu cử ở Manchester, New Hampshire ngày 4/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Người đứng đầu đảng Dân chủ tại bang Iowa Troy Price ngày 4/2 thông báo Thị trưởng thành phố South Bend, bang Indiana Pete Buttigieg hiện đang dẫn đầu trong cuộc bầu cử sơ bộ để lựa chọn ứng cử viên tranh cử tổng thống của đảng tại bang Iowa.

Phóng viên TTXVN thường trú tại Mỹ cho biết, theo kết quả thông báo sơ bộ với 62% số phiếu được kiểm, ông Buttigieg nhận được 26,9% số phiếu ủng hộ, tiếp đến là Thượng nghị sĩ Bernie Sanders với 25,1%.

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren giành được 18.3% số phiếu ủng hộ, trong khi cựu Phó Tổng thống Joe Biden về thứ 4 với 15,6% số phiếu ủng hộ còn Thượng nghị sĩ Amy Klobuchar nhận được 12,6% số phiếu ủng hộ.

Hiện chưa rõ khi nào kết quả đầy đủ của cuộc bỏ phiếu sơ bộ ở Iowa sẽ được công bố. Dù kết quả cuộc bỏ phiếu này không phải là cơ sở quyết định kết quả cuộc đua cuối cùng, song lại là nền tảng vô cùng quan trọng cho các ứng cử viên đảng Dân chủ trong hành trình đến Nhà Trắng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục