Bitcoin tiến sát ngưỡng 40.000 USD/BTC

19:08' - 26/07/2021
BNEWS Đồng tiền điện tử bitcoin đã tăng lên gần 40.000 USD/BTC vào ngày 26/7, sau khi nhà sản xuất ô tô điện Tesla bày tỏ sự ủng hộ mới đây đối với đồng tiền điện tử phổ biến nhất thế giới này.
Hình ảnh mô phỏng đồng Bitcoin. Ảnh: AFP/TTXVN

Tại sàn giao dịch châu Á phiên 26/7, đồng bitcoin đã tăng vọt 15% tại thị trường châu Á, lên mức cao nhất trong một tháng là 39.681 USD/BTC, nhờ các báo cáo cho rằng “gã khổng lồ” thương mại điện tử của Mỹ Amazon đang cân nhắc việc sử dụng công nghệ tiền điện tử. Bitcoin sau đó chỉ giao dịch ở mức 38.289 USD/BTC tại thị trường châu Âu.

Theo nhà phân tích Naeem Aslam của công ty môi giới giao dịch ngoại hối AvaTrade, có trụ sở tại Dublin, Ireland, đà tăng của đồng bitcoin đã trở lại và lần trở lại này có thể mạnh mẽ hơn trước.

Một trong những sự kiện lớn nhất có tác động tới xu hướng gần đây của đồng bitcoin là việc tỷ phú Elon Musk, ông chủ của Tesla, tuyên bố rằng hãng sản xuất xe điện này sẽ chấp nhận các giao dịch bằng đồng bitcoin nếu những người khai thác sử dụng nhiều năng lượng tái tạo hơn trong hoạt động "đào" đồng tiền kỹ thuật số này.

Ông Musk nêu rõ: "Khi có xác nhận về sự tăng lên của xu hướng các thợ đào sử dụng năng lượng sạch ở mức hợp lý (khoảng 50%) trong tương lai, Tesla sẽ tiếp tục cho phép các giao dịch bằng đồng bitcoin".

Động thái mới nhất của tỷ phú Musk được đưa ra sau khi Tạp chí khoa học Nature gần đây công bố một nghiên cứu cho thấy các "mỏ" khai thác bitcoin của Trung Quốc có nguy cơ ảnh hưởng tiêu cực tới nỗ lực đạt được mục tiêu khí hậu của nước này.

Những mỏ khai thác trên đáp ứng gần 80% giao dịch tiền điện tử trên thế giới và sử dụng một phần lượng điện do các nhà máy nhiệt điện than sản xuất. CEO Tesla bày tỏ tin tưởng rằng tiền kỹ thuật số có một tương lai đầy hứa hẹn, nhưng không thể dẫn tới cái giá quá đắt đối với môi trường.

Hiện đồng tiền điện tử này vẫn còn cách xa mức cao kỷ lục gần 65.000 USD/BTC được xác lập hồi tháng Tư./.

>>90 tỷ USD bị "bốc hơi" khỏi thị trường tiền kỹ thuật số

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục