Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Facebook thực hiện chương trình “Tự hào Việt Nam”
Với tinh thần hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ góp phần thúc đẩy các hoạt động đầu tư kinh doanh, đặc biệt là ngành du lịch vốn chịu ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong thời gian qua, chung tay vực dậy nền kinh tế trong trạng thái bình thường mới, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Tập đoàn Facebook thực hiện chương trình “Tự hào Việt Nam” và ra mắt video clip “Bao la Việt Nam”.
Sự hợp tác giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Tập đoàn Facebook lần này góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia về một “Việt Nam – Điểm đến an toàn” sau đại dịch COVID-19. Hoạt động này nằm trong khung khổ hợp tác giữa hai bên về phát triển trụ cột kinh tế. Kết luận số 77 của Bộ Chính trị về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch COVID-19 nhằm phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước vừa được ban hành, khẳng định "Đại dịch COVID-19 đã tác động trực tiếp đến các ngành xuất nhập khẩu, hàng không, du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống, y tế, giáo dục, lao động, việc làm; nhiều doanh nghiệp phá sản, giải thể, tạm dừng hoạt động, thu hẹp quy mô...; GDP quý I chỉ tăng 3,82%, là mức thấp nhất trong 10 năm gần đây; ảnh hưởng mạnh đến tâm lý và đời sống nhân dân". Thông điệp Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, thế giới hiện nay, đặc biệt sau những biến động và tác động trực tiếp hay gián tiếp từ đại dịch COVID-19 đến với con người, thì càng cho thấy rõ xu hướng đó, con người cần hơn sự nhân văn, sự quan tâm sẻ chia của Chính phủ bên cạnh sự thành công của một quốc gia. Người dân là trọng tâm của quá trình phát triển và mọi chính sách của Chính phủ đều phải hướng tới hạnh phúc của người dân. Hiện nay, hàng triệu người yêu nước Việt Nam khác trên mọi miền tổ quốc và ở nước ngoài đang ngày đêm khát khao cống hiến đóng góp công sức nhỏ bé của mình cho xã hội, cho đất nước, vì một Việt Nam hùng cường, vì hạnh phúc của mỗi người dân. Cùng với đó, hàng vạn doanh nghiệp Việt là các mảnh ghép của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ đang sử dụng hiệu quả mạng xã hội Facebook trong hoạt động marketing, B2B (mô hình kinh doanh thương mại điện tử giữa các doanh nghiệp với nhau), B2C (mô hình kinh doanh thương mại điện tử từ doanh nghiệp đến khách hàng) và phát triển thị trường. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ được coi là xương sống của nền kinh tế Việt Nam, cũng là nhóm doanh nghiệp chủ yếu ứng dụng và nắm bắt nền tảng mạng xã hội với hơn 3 tỷ người dùng trên thế giới để gây dựng và phát triển kinh doanh cũng như chuỗi giá trị trong lĩnh vực của mình, đặc biệt trong thời kỳ khó khăn này. Theo đó, một trong 6 giải pháp mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất về quan điểm hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp phát triển tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp mới đây cũng như trong kịch bản phục hồi phát triển kinh tế hậu COVID-19, là đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch, đầu tư; xây dựng và triển khai ngay chiến lược truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam với thế giới – là quốc gia có ý thức và thực hiện phòng chống dịch tốt nhất, hiệu quả nhất – là điểm đến an toàn để đầu tư, du lịch./.Tin liên quan
-
Thị trường
Thêm thương hiệu nhà hàng BBQ Nhật tham gia thị trường Việt Nam
14:27' - 29/05/2020
Nhà hàng BBQ Nhật Bản KOKUGYU vừa chính thức khai trương tại Trung tâm thương mại Akuruhi đường Trần Quang Khải, quận 1, TP HCM.
-
Doanh nghiệp
Vinamilk là một trong số thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất Việt Nam
14:06' - 16/05/2020
Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) là 1 trong 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Nam Định: Điểm đến của các nhà đầu tư
18:58' - 08/06/2025
Từ năm 2023 trở lại đây, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Nam Đinh luôn đạt hai con số, là minh chứng rõ nhất cho phát triển mạnh mẽ và bền vững của nền kinh tế.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ công bố kết quả sơ bộ về thuế chống bán phá giá với tôm Việt
20:45' - 07/06/2025
Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã công bố kết quả sơ bộ đợt rà soát hành chính lần thứ 19 (POR19) đối với lệnh áp thuế chống bán phá giá tôm nước ấm đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam.
-
DN cần biết
Tiếp cận thị trường Halal của doanh nghiệp mới chỉ dừng ở mức sơ khai
15:20' - 06/06/2025
Tới đây, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục xây dựng đề án và kế hoạch hành động để tạo ra một môi trường thuận lợi, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát triển tại thị trường Halal.
-
DN cần biết
Có cơ chế thúc đẩy doanh nghiệp dệt may chuyển đổi sang kinh tế tuần hoàn
15:07' - 06/06/2025
Việc thúc đẩy các doanh nghiệp nhỏ vừa tham gia kinh tế tuần hoàn đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa Chính phủ, khu vực tư nhân, các tổ chức quốc tế và chính bản thân các doanh nghiệp.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược lần thứ 23 tại TP. Hồ Chí Minh
21:57' - 05/06/2025
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược lần thứ 23 tại TP. Hồ Chí Minh (Vietnam Medipharm Expo 2025 in HCMC) sẽ diễn ra từ ngày 31/7 đến 2/8/2025 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn.
-
DN cần biết
Nam Phi kết luận sơ bộ chống lẩn tránh thuế, chống bán phá giá lốp xe ô tô, xe buýt và xe tải
19:33' - 05/06/2025
Ủy ban Quản lý quốc tế Nam Phi đăng Công báo về Kết luận sơ bộ trong vụ việc điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá lốp xe ô tô, xe buýt và xe tải có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.
-
DN cần biết
Việt Nam – Hoa Kỳ tìm hiểu hợp tác thúc đẩy thương mại rau quả
12:14' - 05/06/2025
Việt Nam mong muốn được hỗ trợ kỹ thuật, chia sẻ thông tin và mô hình quản trị; đẩy mạnh xuất khẩu nông sản khi Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng và các thị trường yêu cầu cao về SPS như Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Gia hạn điều tra chống bán phá giá thép mạ xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc
20:03' - 03/06/2025
Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1535/QĐ-BCT về việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép mạ xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành Quy chế tổ chức của Hội đồng Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo
21:23' - 02/06/2025
Bộ Công Thương ban hành Quyết định 1502/QĐ-BCT ngày 29/5/2025 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo.