Bộ Xây dựng chuyển giao hơn 40% vốn điều lệ nhà nước tại Licogi sang SCIC

15:57' - 26/12/2018
BNEWS Bộ Xây dựng chuyển giao 40,71% cổ phần sở hữu nhà nước tại Licogi sang SCIC theo quy định.
Bộ Xây dựng cam kết tiếp tục thực hiện tốt trách nhiệm của mình với doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Ngày 26/12, Bộ Xây dựng chính thức chuyển giao quyền đại diện sở hữu nhà nước tại Tổng công ty Xây dựng và Phát triển hạ tầng (Licogi – CTCP) sang và Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) theo quy định. Biên bản chuyển giao ký kết, số cổ phần nhà nước chuyển giao về SCIC là 36.640.691 cổ phần, chiếm 40,71% vốn điều lệ của Licogi.
Việc chuyển giao vốn nhà nước tại Licogi thể hiện quyết tâm của Bộ Xây dựng, SCIC và doanh nghiệp trong việc thực hiện Quyết định số 1232/QĐ-TTg ngày 17/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt danh mục doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện thoái vốn và chuyển giao gia đoạn 2017 – 2020.
Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh, Tổng công ty Ligogi tiền thân là Liên hiệp các Xí nghiệp thi công cơ giới. Sau gần 60 năm phát triển là một trong những doanh nghiệp chuyên ngành mạnh của Bộ Xây dựng, có mặt trên nhiều công trình trọng điểm của quốc gia.
Công việc liên quan giữa Bộ Xây dựng và SCIC được làm rõ trên tinh thần đảm bảo không làm gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tuân thủ các quy định hiện hành.

Bộ Xây dựng mong muốn dưới sự quản lý phần vốn nhà nước của SCIC, cùng với các cổ đông khác, Licogi sẽ hoạt động tốt hơn, đáp ứng được định hướng của Nhà nước và doanh nghiệp, gia tăng giá trị phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp - Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh chia sẻ.

Chuyển giao hơn 40% vốn điều lệ nhà nước từ Bộ Xây dựng sang SCIC. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Bộ Xây dựng cũng cam kết tiếp tục thực hiện tốt trách nhiệm của mình với doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, Bộ Xây dựng mong muốn SCIC, các cổ đông chiến lược, cùng cán bộ công nhân viên chức Tổng công ty Licogi tiếp tục phát huy truyền thống nhiều năm xây dựng và trưởng thành của mình. Lễ chuyển giao quyền đại diện sở hữu nhà nước tại Licogi sang SCIC sẽ là khởi đầu mới cho quá trình phát triển của đơn vị.
Chủ tịch SCIC Nguyễn Đức Chi đánh giá cao chỉ đạo quyết liệt trong việc lập hồ sơ và hoàn thiện các thủ tục chuyển giao của Bộ Xây dựng. Sau khi tiếp nhận doanh nghiệp, SCIC mong muốn nhận được sự phối hợp của Bộ Xây dựng để thực hiện tốt việc quản trị quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, giúp Licogi tiếp tục phát triển trở thành niềm tự hào của không chỉ người lao động, mà còn là của Bộ Xây dựng và SCIC./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục