Các biện pháp trừng phạt quốc tế không đáng quan ngại với Triều Tiên

14:31' - 26/04/2019
BNEWS Bộ trưởng Các vấn đề Kinh tế đối ngoại của Triều Tiên Kim Yong-jae ngày 26/4 cho biết các biện pháp trừng phạt của quốc tế không phải là mối quan ngại với nước này.

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, Bộ trưởng Các vấn đề Kinh tế đối ngoại của Triều Tiên Kim Yong-jae ngày 26/4 cho biết các biện pháp trừng phạt của quốc tế không phải là mối quan ngại với nước này, đồng thời kêu gọi Mỹ thay đổi cách tiếp cận cứng rắn với vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Yonhap dẫn lời ông Kim Yong-jae phát biểu bên lề Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế "Vành đai và Con đường" (BRF) tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc khẳng định các biện pháp trừng phạt "không ảnh hưởng" đến kinh tế của Triều Tiên.

Ông nêu rõ sản lượng điện và năng lượng của Triều Tiên đã tăng mạnh từ năm ngoái. Theo ông, Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên thực sự cần được nới lỏng trừng phạt, song Triều Tiên "không bận tâm" về việc này. Ông Kim Yong-jae nhấn mạnh các bên đang áp dụng trừng phạt "phải thay đổi cách thức của họ".

Ngoài ra, ông Kim Yong-jae chỉ trích việc Hàn Quốc tiếp tục tiến hành tập trận chung với Mỹ, cho rằng Seoul đã không tuân thủ thỏa thuận quân sự liên Triều mà 2 bên đã ký kết hồi tháng 9 năm ngoái trong khuôn khổ một cơ chế rộng hơn nhằm chấm dứt các hành động thù địch giữa hai bên.

Bộ trưởng Kim Yong-jae đưa ra những ý kiến trên trong bối cảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin tiến hành hội nghị thượng đỉnh đầu tiên tại thành phố cảng Vladivostok của Nga ngày 25/4, trong đó hai bên đã thảo luận việc tăng cường quan hệ song phương cũng như nhiều vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, bao gồm các biện pháp trừng phạt liên quan hồ sơ hạt nhân Triều Tiên./.

>> Tổng thống Nga khẳng định cần cơ chế an ninh đa phương cho Bình Nhưỡng

>> Không ra tuyên bố chung Hội nghị thượng đỉnh Nga-Triều

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục