Các công ty bất động sản Trung Quốc khó tiếp cận thị trường trái phiếu Mỹ

07:52' - 09/02/2022
BNEWS Theo Moody’s Investors Service, các vấn đề trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc sẽ khiến các nhà phát triển bất động sản của nước này khó tiếp cận thị trường nợ của Mỹ hơn.

Bà Annalisa Di Chiara, Phó chủ tịch cấp cao của Moody’s, cho biết các nhà phát triển bất động sản của Trung Quốc đang có khoảng 35 tỷ USD nợ bằng đồng USD sẽ đến hạn trong năm nay.

Theo bà, trong điều kiện tín dụng thắt chặt như hiện nay, việc tiếp cận thị trường trái phiếu bằng đồng USD vẫn là một thách thức đối với nhiều nhà phát hành.
Các vấn đề trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc đã trầm trọng hơn một phần do cuộc khủng hoảng nợ tại tập đoàn Evergrande, vốn đã từng là nhà phát triển bất động sản lớn thứ hai Trung Quốc tính theo doanh thu.

Khối nợ của tập đoàn này đã lên đến hơn 300 tỷ USD và Evergrande đang “vật lộn” để thanh toán nợ cho các chủ nợ.
Giữa lúc những lo ngại về nợ trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc đang gia tăng, các nhà phát triển như Evergrande đang cố bán tháo tài sản trong thời gian gần đây để xoa dịu tình trạng thiếu tiền mặt.

Cổ phiếu của Evergrande đã giảm mạnh trong những phiên gần đây sau khi kế hoạch tái cấu trúc của tập đoàn này gây thất vọng cho giới đầu tư.
Bà Di Chiara cho biết: “Chúng tôi cần một số công ty trong số các nhà phát triển bất động sản đang nợ nần chồng chất của Trung Quốc có thể tiếp cận thị trường trái phiếu bằng đồng USD, phục hồi một phần khả năng thanh khoản và lấy lại phần nào sự ổn định trong lĩnh vực bất động sản”. Bà cho rằng khi Evergrande hoàn tất quá trình tái cơ cấu, sự minh bạch từ sự kiện này sẽ bắt đầu tạo lòng tin cho giới đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục