Cải cách thuế của Mỹ hứa hẹn đem lại lợi nhuận lớn cho các nhà sản xuất ô tô Đức

18:49' - 23/12/2017
BNEWS Các nhà sản xuất ô tô Đức Daimler và BMW cho hay cải cách thuế mới của Mỹ sẽ giúp lợi nhuận của các doanh nghiệp tăng thêm hàng trăm triệu euro trong năm 2017.
Cải cách thuế của Mỹ hứa hẹn đem lại lợi nhuận lớn cho các nhà sản xuất ô tô Đức. Ảnh minh họa:  AFP/ TTXVN

Kế hoạch cải cách thuế gây tranh cãi này sẽ cắt giảm thuế doanh nghiệp Mỹ từ 35% xuống còn 21%. Kết quả là Daimler dự báo thu nhập ròng của hãng sẽ tăng thêm khoảng 1,7 tỷ euro (2 tỷ USD) trong năm nay.

Trong khi đó, BMW cũng cho hay những thay đổi về thuế sẽ có “tác động tích cực” lên lợi nhuận ròng trong năm 2017, tăng thêm khoảng 950 triệu-1,55 tỷ euro.

Ngày 22/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ban hành dự luật cải cách thuế do đảng Cộng hòa đề xuất trị giá 1.500 tỷ USD, củng cố chiến thắng lập pháp lớn nhất của ông Trump trong năm đầu lên nắm quyền.

Tổng thống Trump cũng đồng thời phê chuẩn một dự luật chi tiêu ngắn hạn giúp Mỹ tạm tránh khỏi nguy cơ phải đóng cửa chính phủ.

Đảng Dân chủ đã phản đối dự luật cải cách thuế, cho rằng đây là món quà cho bộ phận giàu có của Mỹ khi "cộng" thêm 1.500 tỷ USD vào khoản 20.000 tỷ USD nợ công trong thập niên tới. Theo dự luật này, đa số người Mỹ sẽ được giảm thuế, nhưng thành phần được hưởng lợi nhiều nhất là những người giàu có.

>>> Dự luật cải cách thuế củng cố thêm quyền lực của ông Trump

>>> Cải cách thuế được thông qua, Phố Wall lấy lại động lực

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục