Cambodia Angkor Air sắp mở đường bay thẳng từ Phnom Penh - Đà Nẵng

16:58' - 23/08/2019
BNEWS Thông tin từ Bộ Du lịch Campuchia ngày 23/8 cho biết hãng hàng không Cambodia Angkor Air sẽ mở đường bay thẳng đầu tiên từ thủ đô Phnom Penh đi Đà Nẵng vào tháng 10/2019.

Trang thông tin Fresh News cho biết Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon đã xác nhận thông tin này sau buổi làm việc với Giám đốc điều hành Cambodia Angkor Air Hoàng Mạnh Tuấn.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Thong Khon đã đề nghị Cambodia Angkor Air tăng cường chất lượng dịch vụ bởi đây là hãng hàng không quốc gia Campuchia với trụ sở và trục bay chính nằm ở thủ đô Campuchia.

Bộ trưởng Thong Khon cũng yêu cầu hãng nghiên cứu để sớm mở đường bay trực tiếp từ Campuchia tới các điểm du lịch chính của Trung Quốc.

Hiện tại, Cambodia Angkor Air đã có các đường bay thẳng Siem Reap-Đà Nẵng, Phnom Penh-Siem Reap; Phnom Penh-Thành phố Hồ Chí Minh, Phnom Penh-Sihanoukville; Sihanoukville-Bắc Kinh và Sihanoukville-Siem Reap.

Là hãng hàng không liên doanh giữa Chính phủ Campuchia và Vietnam Airlines, Cambodia Angkor Air đi vào hoạt động từ tháng 7/2009 với số vốn huy động 100 triệu USD.

Trước đây, Campuchia cũng đã có hãng hàng không quốc gia mang tên “Royal Cambodge Airlines” (RCA). RCA được thành lập năm 1994, nhưng đến năm 2001 thì ngừng hoạt động do thua lỗ, máy bay quá cũ, không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn của Cơ quan Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO)./.

Xem thêm:

>>Từ 30/10, Cambodia Angkor Air mở đường bay thẳng Hà Nội - Siem Riep

>>Sắp có chuyến bay thẳng nối TP Hồ Chí Minh và Sihanoukville

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục