Cảng VIMC Đình Vũ được thí điểm khai thác tàu container trong 6 tháng
Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi Cục Hàng hải Việt Nam và Công ty cổ phần cảng VIMC Đình Vũ về việc chấp thuận chủ trương bến cảng VIMC Đình Vũ được thí điểm khai thác hàng container và tiếp nhận tàu đến 40.000 tấn giảm tải.
Cụ thể, căn cứ quy hoạch được phê duyệt và tận dụng kết cấu hạ tầng hàng hải hiện có, nâng cao hiệu quả đầu tư các bến cảng, Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương bến cảng VIMC Đình Vũ được thí điểm khai thác hàng container 6 tháng kể từ ngày 12/12/2022 và chấp thuận chủ trương bến cảng VIMC Đình Vũ tiếp nhận tàu đến 40.000 tấn giảm tải.
Công ty cổ phần cảng VIMC Đình Vũ có trách nhiệm xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng bến cảng và bố trí trang thiết bị bốc dỡ đảm bảo đáp ứng đầy đủ điều kiện khai thác hàng container; xây dựng phương án khai thác bến cảng đảm an toàn công trình bến cảng.
Doanh nghiệp này cũng phải thực hiện đầy đủ các thủ tục được hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải về việc cầu, bến cảng tiếp nhận tàu có trọng tải lớn hơn thiết kế; đề xuất kích thước tàu tiếp nhận phù hợp, có giải pháp nâng cao khả năng chịu lực bảo đảm độ bền, độ ổn định công trình bến cảng trong việc tiếp nhận tàu 40.000 tấn giảm tải.
Đơn vị chủ cảng phải khai thác đúng công năng bến cảng; tự chịu trách nhiệm về huy động nguồn vốn và hiệu quả đầu tư trong việc khai thác hàng container và các biện pháp nâng cao khả năng chịu lực của kết cấu công trình bến cảng, đảm bảo an toàn khi tiếp nhận tàu đến 40.000 tấn giảm tải; đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường.
Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm cập nhật thông tin bến cảng VIMC Đình Vũ trong Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển phía Bắc (Nhóm 1) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và nghiên cứu trong Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển, Quy hoạch chi tiết vùng đất, vùng nước cảng biển thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam chỉ cho phép bến cảng VIMC Đình Vũ được tiếp nhận tàu container và tàu trọng tải đến 40.000 tấn giảm tải sau khi bố trí đầy đủ trang thiết bị bốc dỡ, kho bãi phù hợp công năng và công trình bến cảng đảm bảo khả năng chịu lực cỡ tàu đến 40.000 tấn giảm tải, phù hợp điều kiện luồng hàng hải Hải Phòng.
Cảng Đình Vũ là một trong những cảng biển đầu tiên được thành lập theo mô hình cảng cổ phần tại Việt Nam. Sở hữu vị trí giao thông thuận lợi, là cửa ngõ kết nối trực tiếp với cao tốc Hải Phòng – Hà Nội, cao tốc Vân Đồn – Quảng Ninh./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ, kết nối liên vùng Đông Nam bộ
09:58' - 11/12/2022
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tập trung triển khai các dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng đường giao thông nội tỉnh, vừa phát triển hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, kết nối liên vùng.
-
Kinh tế Việt Nam
Điều chỉnh tăng vốn điều lệ TCT Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc
11:52' - 05/12/2022
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quyết định điều chỉnh tăng vốn điều lệ của Công ty mẹ - Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc thời điểm 31/12/2021.
-
Doanh nghiệp
Cục Hàng hải kiểm tra giá cước vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển
13:17' - 04/12/2022
Để tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc niêm yết giá, Cục Hàng hải Việt Nam đã thực hiện các đợt kiểm tra về giá, phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Động lực nào cho tăng trưởng cao bền vững kinh tế?
21:59' - 01/04/2025
Để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững, không thể chần chừ cải thiện từng phần mà phải dứt khoát “đập bỏ” các điểm nghẽn thể chế đang kìm hãm năng lực phát triển của nền kinh tế.
-
Kinh tế Việt Nam
UBND tỉnh Hòa Bình làm cơ quan chủ quản đầu tư đoạn tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu
20:32' - 01/04/2025
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 2547/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về phương án đầu tư đoạn tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất nhiều giải pháp thúc đẩy hợp tác thương mại
20:16' - 01/04/2025
Thông qua cơ chế Uỷ ban liên Chính phủ, Việt Nam – Belarus sẽ tiếp tục làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Belarus trên tất cả các lĩnh vực.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Nhà Vua Bỉ
20:02' - 01/04/2025
Chiều 1/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp Nhà Vua Vương quốc Bỉ Philippe đang có chuyến thăm cấp Nhà nước Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Tìm kiếm giải pháp về kiểm soát thương mại chiến lược
20:02' - 01/04/2025
Chiều 1/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp lần thứ nhất Ban soạn thảo, Tổ biên tập Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Nhà vua Vương quốc Bỉ Philippe
19:39' - 01/04/2025
Trong chương trình chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Nhà vua Vương quốc Bỉ Philippe và Hoàng hậu, chiều 1/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Nhà vua Bỉ Philippe.
-
Kinh tế Việt Nam
Tăng tốc hoàn thành tuyến cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn trong năm 2025
17:39' - 01/04/2025
Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có tổng mức đầu tư hơn 20.400 tỷ đồng, với chiều dài 88 km (gồm 3 gói thầu XL1, XL2, XL3) đi qua địa phận các tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội: Bàn giải pháp tháo gỡ “nút thắt” quỹ đất
16:53' - 01/04/2025
Báo cáo của Bộ Xây dựng về nhà ở xã hội chỉ ra rằng, trong giai đoạn từ năm 2021 đến nay, cả nước có 655 dự án nhà ở xã hội đã được triển khai với quy mô 593.428 căn.
-
Kinh tế Việt Nam
Kết luận thanh tra về quy hoạch xây dựng của Thành phố Hồ Chí Minh
16:20' - 01/04/2025
Thanh tra Chính phủ ban hành Kết luận Thanh tra số 82/KL-TTCP về thanh tra trách nhiệm quản lý nhà nước về quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng của Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2015-2022.