Cập nhật mới nhất dịch COVID-19 ở Việt Nam đến sáng 18/4

06:17' - 18/04/2020
BNEWS Cập nhật mới nhất dịch COVID-19 ở Việt Nam đến sáng 18/4: Lần đầu tiên kể từ ngày 7/3, đã 48 giờ trôi qua, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới.

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 mới nhất tại Việt Nam, đến thời điểm 6h00 ngày 18/4 Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 nào. Số ca mắc hiện vẫn là 268 ca,trong đó 160 người từ nước ngoài (chiếm 59,7%) và 108 người lây nhiễm trong cộng đồng (chiếm 40,3%).

Như vậy đây là lần đầu tiên kể từ ngày 7/3, đã 48 giờ trôi qua, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mớ.

Ngày 17/4, thêm 21 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca điều trị thành công tại Việt Nam lên 198 người, chiếm 74% số ca mắc bệnh. Hiện 70 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 12 cơ sở y tế trong cả nước. Có cả bệnh viện tuyến trung ương, tuyến tỉnh, tuyến huyện, bệnh viện dã chiến, bệnh viện chuyên khoa.

Một số thông tin nổi bật về tình hình phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam

* Dù vất vả nhưng nếu đồng lòng, Việt Nam sẽ chiến thắng dịch bệnh

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng Việt Nam hiện đã, đang có những điều chỉnh, thay đổi ở các cấp độ, lĩnh vực đời sống xã hội, từ trong các cơ quan Đảng, công quyền ra ngoài xã hội; từ cấp độ toàn xã hội đến tập thể nhỏ, gia đình, cá nhân.

Điều dễ nhận thấy trong phòng, chống dịch thời gian qua, bên cạnh những vất vả trong công tác phòng, chống dịch, nhiều thay đổi tích cực đã diễn ra, mang lại những hiệu quả và cả những giá trị rất đáng trân trọng. Đó là lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, tinh thần dân tộc, ý thức cộng đồng, cống hiến, hy sinh, tương trợ lẫn nhau… đã được khơi dậy, nhân lên.

* Hà Nội sẽ xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2 tại các chợ đầu mối

Sáng 17/4, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu, trong hai ngày cuối tuần (18 - 19/4), các địa phương thực hiện rà soát, xét nghiệm nhanh tại một số chợ đầu mối có đông người mua bán, giao dịch để kiểm soát sự lây lan của dịch COVID-19. Những trường hợp nghi ngờ phải thực hiện xét nghiệm RT-PCR khẳng định lại.

"Đây là những nơi có đông người qua lại, mua bán, giao dịch. Việc xét nghiệm nhanh nhằm có thể tìm ra những ca nghi ngờ mắc bệnh, tổ chức khoanh vùng ngay để công tác phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả tốt nhất", Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Theo đó, các chợ sẽ được triển khai hoạt động test nhanh gồm: Chợ Ngã Tư Sở (Thanh Xuân), chợ Long Biên (Long Biên), chợ đầu mối hoa quả Hoàng Mai, chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ (Thường Tín) và một số chợ hải sản.

>>Hà Nội sẽ xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2 tại các chợ đầu mối ngày 18-19/4

* Đại sứ quán Việt Nam tại Canada trả lời về chuyến bay thương mại đưa công dân về nước

Trong những ngày qua, nhiều du học sinh và phụ huynh muốn tìm hiểu về việc Chính phủ Việt Nam có triển khai chuyến bay thương mại đưa công dân tại Canada về nước trong thời gian tới hay không và những biện pháp bảo hộ công dân của Đại sứ quán.

Giải đáp những băn khoăn này, bà Nguyễn Hương Trà - đại biện Đại sứ quán Việt Nam tại Canada cho biết: “Đại sứ quán đang tập hợp danh sách các công dân có nguyện vọng về nước và chuyển cho các cơ quan chức năng trong nước xem xét, quyết định, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Ưu tiên là trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác”.

>> Đại sứ quán Việt Nam tại Canada trả lời về chuyến bay thương mại đưa công dân về nước

* Chuyến bay đặc biệt chở chuyên gia nước ngoài sang làm việc tại Công ty Samsung Việt Nam

Vào lúc 11 giờ 27 phút, ngày 17/4, chuyến bay mang số hiệu OZ7737 chở 308 hành khách là các chuyên gia nước ngoài sang làm việc tại Công ty Samsung Việt Nam, hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh). Tất cả hành khách được kiểm tra y tế và thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Đây là chuyến bay đặc biệt chở các chuyên gia nước ngoài sang tại Công ty Samsung Việt Nam làm việc theo thỏa thuận của Chính phủ hai nước. Tất cả chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam đều đã được cấp giấy xác nhận không dương tính với virus SARS-CoV-2 do cơ quan có thẩm quyền cấp và giấy này được Việt Nam chấp nhận. Chiều cùng ngày, tàu bay này đưa hành khách là chuyên gia về nước và các lao động Việt Nam sang đi làm việc tại nước ngoài.

>> Chuyến bay đặc biệt chở chuyên gia nước ngoài sang làm việc tại Công ty Samsung Việt Nam

* Hoãn các trận đấu Vòng loại World Cup 2022 bảng G có Đội tuyển Bóng đá Việt Nam

Ngày 17/4, thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết: Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, kèm theo sự hạn chế về di chuyển của nhiều quốc gia trên toàn châu Á, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã họp với Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đưa ra thông báo chính thức hoãn các trận đấu trong tháng 3 và tháng 6 tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

>> Xem thêm: Cập nhật mới nhất dịch COVID-19 ở Việt Nam và thế giới sáng 18/4

>>> Cập nhật mới nhất Dịch COVID-19 tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục