Cổ phiếu của Alphabet có thể lập kỷ lục mới vào giữa tháng 4/2021

15:06' - 28/03/2021
BNEWS Bất chấp một số áp lực ngắn hạn có thể xảy ra từ các quy định mới, chuyên gia vẫn dự đoán cổ phiếu của Alphabet sẽ phá vỡ mức cao nhất từ trước tới nay.
Giá cổ phiếu của Alphabet, công ty mẹ của Google, đã tăng nhẹ vào phiên giao dịch cuối tuần này (26/3), một ngày sau khi Giám đốc điều hành Sundar Pichai tham gia phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ về thông tin sai lệch cùng với các giám đốc điều hành của Facebook và Twitter.
Trong buổi điều trần, ông Pichai đã cam kết rằng Alphabet hướng tới "các chính sách minh bạch và thực thi chúng mà không liên quan đến chính trị hoặc quan điểm", đồng thời khẳng định rằng khả năng cung cấp nhiều thông tin và quan điểm đồng thời có thể loại bỏ thông tin sai lệch nhờ các khuôn khổ pháp lý như Mục 230, qua đó bảo vệ các nền tảng công nghệ khỏi trách nhiệm pháp lý đối với các bài đăng của người dùng và để họ kiểm duyệt nội dung.
Morgan Stanley mới đây cũng đã nâng mục tiêu giá cổ phiếu của Alphabet lên 2.350 USD/cổ phiếu, tương đương mức tăng 15% so với mức 2.036 USD/cổ phiếu tính tới sáng ngày 26/3 và sẽ đánh dấu mức cao kỷ lục mới.
Mark Newton, người sáng lập kiêm chủ tịch công ty tư vấn Newton Advisors, nói với CNBC rằng, Alphabet là cổ phiếu ưu việt trong nhóm FANG (gồm bốn công ty Facebook, Amazon, Netflix và Google) và là cổ phiếu vẫn được ưa chuộng trong những tuần và tháng tới. Ông Newton nói thêm, cổ phiếu của Alphabet đang ở trong xu hướng tăng và hầu như vẫn không thấy bất kỳ khả năng suy giảm nào mặc dù rất nhiều nhà đầu tư đã rút tiền khỏi nhóm cổ phiếu công nghệ trong vài tháng qua.
Bất chấp một số áp lực ngắn hạn có thể xảy ra từ các quy định mới, ông Newton vẫn dự đoán cổ phiếu của Alphabet sẽ phá vỡ mức cao nhất từ trước tới nay, được xác lập hồi đầu tháng Hai, trong thời gian thích hợp có thể là vào giữa tháng Tư tới.
Nancy Tengler, Giám đốc đầu tư của Laffer Tengler Investments, cũng đặt niềm tin khá lớn vào cổ phiếu của Alphabet. Cô cho biết, không chỉ hoạt động tìm kiếm của Google đã trở lại mức trước đại dịch, với 10-15% hoạt động tìm kiếm mất phí hiện nay liên quan đến du lịch, mà lợi nhuận, doanh thu và dòng tiền tự do của Alphabe đều dự kiến sẽ tăng từ 19-24%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục