Colombia và Brazil thu giữ gần 3,5 tấn cocaine

13:28' - 25/10/2017
BNEWS Ngày 24/10, Colombia cho biết lực lượng phòng chống ma túy nước này đã phát hiện, thu giữ gần 2,5 tấn cocaine cất giấu trong một container tại cảng Baranquilla chờ vận chuyển sang Tây Ban Nha.

Phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ đưa tin, lực lượng hải quan Colombia đã kiểm tra sơ bộ và nhận thấy các khối gỗ không vững chắc, nên đã quyết định kiểm tra kỹ và phát hiện bên trong có chứa gần 2,5 tấn cocaine.

Cùng ngày, cảnh sát Brazil đã thu giữ gần 1 tấn cocaine bên trong một con tàu tại cảng Santos, bang miền Nam Sao Paulo.

Nhà chức trách cho biết, số hàng quốc cấm trên được tìm thấy trong 2 container chứa giấy với đích đến là tới cảng Le Havre, Pháp.

Đây là vụ thu giữ cocaine lớn nhất trong năm nay tại cảng Santos, cảng biển lớn nhất của Brazil và tại Mỹ Latinh.

Vụ bắt giữ trên được thực hiện nhờ thông tin của lực lượng hải quan Pháp phối hợp với nhiều đơn vị của Brazil.

Trong khi đó, cùng ngày, Cơ quan Phòng chống ma túy và tội phạm Liên hợp quốc (UNODC) công bố báo cáo cho biết Colombia là một trong những quốc gia trồng cây coca - nguyên liệu chính để sản xuất cocaine - nhiều nhất thế giới, với diện tích lên tới 96.000 ha.

Quốc gia Nam Mỹ này cũng là nước sản xuất cocaine lớn nhất thế giới, với 646 tấn trong năm 2015. Cục Phòng chống ma túy của Mỹ (DEA) cũng cảnh báo diện tích này tại Colombia sẽ tiếp tục tăng ít nhất cho đến năm 2018.

Báo cáo thường niên của DEA về thực trạng chống ma túy trong và ngoài lãnh thổ Mỹ cho biết nguồn cung loại ma túy này tại Mỹ tăng trong hai năm qua khiến các con nghiện tại Mỹ có thể dễ dàng mua thứ hàng hóa nguy hiểm này, đặc biệt tại các thành phố Houston, Los Angeles, Philadelphia và Washington.

Theo số liệu thống kê, 96% lượng cocaine bị tịch thu tại Mỹ từ năm 2015-2016 đến từ Colombia, biến quốc gia này thành nơi cung cấp chất gây nghiện này lớn nhất thế giới./.

Xem thêm:

>>>Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trái phép lượng lớn ma túy đá

>>>Bộ Y tế lên tiếng về việc điều trị Methadone ở Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục